Orochi V2 - Chuột game không dây hiệu năng cao và rất nhẹ

Tôn Bảo
Tôn Bảo
24/06/2021 15:07 GMT+7

Orochi V2 có thể là chuột game nhỏ gọn và nhẹ nhất hiện nay, được tích hợp công nghệ HyperSpeed giảm tối đa độ trễ của Razer.

Orochi không phải là một dòng sản phẩm mới của Razer. Hãng đã giới thiệu phiên bản đầu tiên của chuột cách đây khá lâu, và trong lần trở lại này, Orochi V2 đem đến cho game thủ nhiều tính năng thú vị trong một thân hình gọn gàng.

Với chiều dài 108mm, đây là một trong những chuột game nhỏ nhất hiện nay. Với kích thước và trọng lượng như vậy, Orochi V2 không phải là lựa chọn dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đối với những game thủ thích có một chú chuột gọn gàng và chất lượng, hoặc đơn giản chỉ là người có bàn tay nhỏ, thì Orochi V2 là một sản phẩm rất hứa hẹn và phù hợp.

Orochi V2 có 2 khe lắp pin AA và AAA cho người dùng lựa chọn. Khi lắp pin AAA, trọng lượng tổng cộng của chuột là 65g.

Thiết kế của chuột đem lại khả năng cầm nắm chắc chắn. Cạnh phải của chuột được bo cong nhiều hơn để trợ lực cho lực bấm của ngón tay giữa và thứ tư. Các nút bấm phụ ở các cạnh bên rất dễ tiếp cận, và ngón tay cái của game thủ có thể thao tác thoải mái mà không cần phải di chuyển nhiều. Razer cũng hạ thấp bớt chiều cao của các nút chuột trái và phải. Chuột game Orochi V2 có cảm biến được bố trí gần phần đầu của sản phẩm, thay vì ở chính giữa.

Có 2 chế độ kết nối không dây trên Orochi V2, là Bluetooth và thông qua USB 2,4GHz. Để chuyển đổi qua lại giữa 2 chế độ, game thủ sử dụng công tắc được đặt dưới đáy chuột. Khi không sử dụng, bạn có thể chuyển công tắc về vạch Off (tắt). Công nghệ HyperSpeed đem lại cho Orochi V2 khả năng kết nối không dây ổn định, nhanh và hoàn toàn không có độ trễ nào. Thời lượng dùng pin cũng là một trong những điểm nhấn của chuột, trong đó Razer cho biết sản phẩm có thể hoạt động liên tục 950 giờ ở chế độ Bluetooth và 425 giờ ở chế độ 2,4GHz. Đây là thời gian sử dụng lâu hơn rất nhiều so với các chuột sử dụng đế sạc. Đáng tiếc là Orochi V2 không có đèn RGB.

Là một chú chuột game, khá dễ hiểu khi Razer trang bị cho Orochi V2 cảm biến 5G với 18.000 DPI và IPS tối đa 450. Trải nghiệm game với chuột là mượt mà và ổn định. Các nút bấm hoạt động hiệu quả, nhạy và phản hồi chính xác các thao tác đưa ra. Nút cuộn chuột có các nấc riêng biệt khi xoay, phù hợp cho các thao tác chuyển đổi vũ khí trong những game FPS. Đế chuột sử dụng PTFE, đem lại tốc độ trượt mượt mà.

Thử nghiệm với các tựa game FPS và MOBA cùng laptop game, Orochi V2 đem lại trải nghiệm tổng thể tốt. Ở những game FPS, sử dụng DPI thấp, bạn có thể lia súng một cách mượt mà, không bị giật. Hiệu lệnh bắn được thực hiện ngay thời điểm nhấn chuột. Ở MOBA, kể cả trong những tình huống giao tranh đông người và quái vật, chuột vẫn có được sự ổn định cao. Tín hiệu kết nối không bị giảm chất lượng và các thao tác chuột được nhận diện đúng theo thứ tự được bấm.

Trong Synapse, game thủ có thể thiết lập khoảng cách nâng chuột thành 1mm hoặc 2mm, và điều chỉnh 5 chế độ DPI khác nhau. Bộ nhớ trên chuột chỉ lưu trữ 1 bộ thông số duy nhất. Điểm thiếu sót lớn có lẽ là khả năng báo dung lượng pin còn lại của chuột. Tuy nhiên, trên chuột có đèn báo tín hiệu, và sẽ chuyển sang màu đó khi dung lượng pin hạ xuống dưới 5%.

Với mức giá dưới 2 triệu đồng, Razer Orochi V2 thực sự đem lại cho người dùng rất nhiều điều thú vị. Thiết kế nhỏ gọn, thời lượng dùng pin lâu và khả năng kết nối không dây mạnh mẽ, ổn định là các điểm sẽ đem lại cho game thủ những giờ phút chơi game thoải mái. Orochi V2 luôn sẵn sàng theo bạn ở bất kì đâu. Có 2 màu là đen và trắng cho game thủ lựa chọn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.