Có giá trị hơn 1 tỷ bảng Anh, eSports phát triển vũ bão và không có dấu hiệu chững lại

24/05/2021 15:19 GMT+7

Được định giá hơn 1 tỷ bảng Anh theo Business Insider, eSports có tiềm năng thách thức những người khổng lồ trong ngành thể thao truyền thống và đưa họ vào cuộc chơi mới.

Khái niệm eSports là một giấc mơ viễn vông cách đây một thập kỷ. Ngày nay, nó nhanh chóng trở thành một trong những ngành sinh lợi nhất trên thế giới. Được định giá hơn 1 tỷ bảng Anh theo Business Insider, eSports có tiềm năng thách thức những người khổng lồ trong ngành thể thao truyền thống và đưa họ vào cuộc chơi mới.
Điều tuyệt vời về lĩnh vực này là nó có khả năng tăng trưởng, với mức định giá thậm chí còn lớn hơn dự kiến vào năm 2023. Không có dấu hiệu thị chững lại, tại sao eSports lại có mức độ phát triển vũ bão như vậy?

Sự tăng trưởng của eSports

Không chỉ những đấu thủ chuyên nghiệp mới thúc đẩy tăng trưởng của ngành mà chính những khán giả theo dõi từ mới là nhân tố chính. Ngoài ra, sự phát triển cơ sở hạ tầng của game đem đến rất nhiều nền tảng cho khán giả xem các pha hành động mới nhất, làm cho lĩnh vực này trở nên vô cùng dễ tiếp cận.
Với vai trò của YouTube và Twitch - các nền tảng có hàng triệu người dùng hàng ngày - không khó để hiểu tại sao eSports lại tăng vọt về mức độ phổ biến và giá trị trong một khoảng thời gian ngắn.
Theo ước tính của Insider Intelligence, tổng lượng người xem thể thao điện tử sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 9% từ năm 2019 đến năm 2023, tăng từ 454 triệu vào năm 2019 lên 646 triệu vào năm 2023. Điều đó khiến lượng khán giả eSports tăng lên gần gấp đôi trong khoảng thời gian sáu năm, khi lượng khán giả năm 2017 là 335 triệu người.

Sự trỗi dậy của các nền tảng chơi game miễn phí

Khi nhìn lướt qua, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy rằng các tựa game truyền thống không chiếm ưu thế. Thay vào đó, các tựa game miễn phí đang đứng đầu thị trường ví dụ như các giải đấu lớn nhất xoay quanh các giải đấu như Liên minh huyền thoại hoặc Counter-Strike.
Những tựa game này dễ phát triển hơn nhiều vì không có cùng mối quan tâm về chi phí và hiệu quả đầu tư. Đó là lý do tại sao các tựa game miễn phí phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực game trong 15 năm qua. Đối với eSports, các công ty kiếm tiền thông qua nhiều bản phát hành mới và thông qua nhiều kênh khác nhau.

Thiết bị di động

Xu hướng di động đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây và hầu hết các game thủ thích chơi game trên điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ hơn là trên máy tính hoặc console. Ngày nay, có khoảng 2,7 tỷ game thủ trên hành tinh, phần lớn trong số đó là người dùng thiết bị di động.
eSports thân thiện với thiết bị di động không giống như các game trên console theo đó giải thích được lý do của sự phát triển này vì ngày nay kết nối internet là khá rẻ và phủ sóng toàn thế giới.
Ngành eSports đã chứng kiến sự gia tăng đầu tư lớn từ các nhà đầu tư mạo hiểm và gần đây là từ các công ty cổ phần tư nhân. Số lượng đầu tư vào eSports tăng gấp đôi trong năm 2018, từ 34 vào năm 2017 lên 68 vào năm 2018, theo Deloitte. Điều đó cũng được phản ánh trong tổng số tiền đã đầu tư: Các khoản đầu tư lên đến 4,5 tỷ USD vào năm 2018 từ chỉ 490 triệu USD của năm trước, tỷ lệ tăng trưởng đáng kinh ngạc theo năm là 837%, theo Deloitte. Các khoản đầu tư này được phân phối cho người chơi trên toàn hệ sinh thái - từ các tổ chức eSports, đến các nhà điều hành giải đấu, đến các đài truyền hình kỹ thuật số.
Hiện tổng giá trị thị trường eSports có giá trị dự kiến hơn 1 tỷ bảng Anh (tương đương 32.622 tỷ đồng) vào năm 2021 và sẽ còn tiếp tục tăng trong thập kỷ tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.