Dota 2 và một số môn eSports được đưa vào giải thể thao trong nhà và võ thuật châu Á

10/07/2020 06:44 GMT+7

Dota 2 và một số môn thể thao điện tử (eSports) được chọn làm môn thi đấu tranh huy chương cho thế vận hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2021.

Dota 2 và một số môn thể thao điện tử được chọn làm môn thi đấu tranh huy chương cho thế vận hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2021, một sự kiện thể thao do Thái Lan tổ chức. Arena of Valor, Dota 2, Legends of Runeterra, Tekken 7, Assetto Corsa, và One Lap E-Cycling đã được Hội đồng Olympic châu Á (OCA) chấp thuận.
Thế vận hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2021 lần thứ 6 sẽ bắt đầu vào ngày 21.5.2021 tại các thành phố chủ nhà Bangkok và Chonas ở Thái Lan.
Trước đây giải này chủ yếu bao gồm các môn thể thao trong nhà như bóng rổ, cầu lông, bowling và bóng chuyền. Thể thao điện tử được đưa vào danh sách thi đấu từ năm 2017, với bốn tựa game trực tuyến nổi tiếng Hearthstone, StarCraft II, The King of Fighters XIV và Dota 2.
Thể thao điện tử đã làm nên lịch sử năm ngoái tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 (SEA games). Đó là lần đầu tiên thể thao điện tử được đưa vào tranh huy chương trong Thế vận hội, tuy nhiên đã bị Ủy ban Olympic quốc tế chính thức xử phạt. Tuy nhiên điều đó không thể ngăn cản mục tiêu của ngành thể thao điện tử là được đưa vào danh sách các môn thi đấu tranh huy chương tại Olympic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.