eSports được công nhận là một môn thể thao chính thức ở Indonesia

0 Thanh Niên Online
Chính phủ Indonesia đã tuyên bố sẽ phát triển ngành công nghiệp game cũng như eSports trở thành một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Vừa qua Bộ thanh niên & thể thao và Hội đồng thể thao Indonesia (KONI) đã công nhận eSports là một lĩnh vực thể thao, cho phép các game có mặt trong các cuộc thi chính thức như Đại hội thể thao quốc gia (PON), theo The Jakarta Post.
Thông tin được công bố trong cuộc họp quốc gia của KONI từ ngày 25 đến ngày 27.8. Chính phủ Indonesia cũng đã khánh thành Hội đồng eSports Indonesia (PB ESI) để bồi dưỡng vận động viên và tổ chức các giải đấu. Giám đốc hoạt động PB ESI, Tướng Bambang Sunarwibowo cho biết eSports xứng đáng được công nhận là một môn thể thao chính thức vì nó đòi hỏi các vận động viên phải có kỹ năng như “tốc độ, sự nhanh nhẹn và chiến lược, giống như bất kỳ môn thể thao nào khác”.
Ông nói thêm rằng eSports đã được đưa vào các cuộc thi thể thao quốc gia và quốc tế, chẳng hạn như Asian Games 2018, nơi tổ chức các giải đấu của các tựa game như Liên minh huyền thoại và Pro Evolution Soccer với mục đích trình diễn. Một năm sau, eSports được đưa vào danh sách các môn thể thao tranh huy chương của Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA) 2019 tại Philippines.
eSports được công nhận là một môn thể thao chính thức ở Indonesia - ảnh 1
Tổng thư ký KONI Ade Lukman đã bày tỏ sự ủng hộ của ông đối với tương lai của eSports trong nước. “Hy vọng rằng các vận động viên và đội tuyển eSports Indonesia có thể giành được thành tích ở cấp độ quốc tế và làm cho quốc gia tự hào.” Chính phủ Indonesia đã tuyên bố sẽ phát triển ngành công nghiệp game cũng như eSports trở thành một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mặc cho nền kinh tế kẻ khóc người cười, eSports vẫn phát triển bất chấp COVID-19

Mặc cho nền kinh tế kẻ khóc người cười, eSports vẫn phát triển bất chấp COVID-19

Có vẻ như nhiều người vẫn ngạc nhiên khi biết các giải đấu eSports chuyên nghiệp lấp đầy các đấu trường có sức chứa 50.000 chỗ ngồi và hàng triệu người hâm mộ xem trực tuyến, khao khát được thi đấu một ngày nào đó. Đối với các doanh nhân, điều này đang âm thầm thúc đẩy một cơ hội thị trường lớn.