Điểm tin game tuần 17.08 - 23.08

27/08/2020 14:34 GMT+7

Điểm tin game tuần 17.08 - 23.08 với những thông tin nổi bật

Đến hẹn lại lên, mục điểm tin game tuần 17.08 - 23.08 tổng hợp những thông tin nổi bật về thế giới game tuần qua.

Liên minh huyền thoại

Sau màn ra mắt cực kỳ hoành tráng tại CKTG 2018 của tựa game LMHT diễn ra tại Hàn Quốc, nhóm nhạc K/DA đã trở lại. Theo đó, nhóm nhạc này sẽ cho ra mắt single mới vào ngày 27.8 sắp tới.
Single mới của K/DA sẽ có tên là "The Baddest". Thông tin này được cập nhật trên trang Twitter chính thức của K/DA. Đợt giới thiệu này được dự kiến sẽ hâm nóng bầu không khí trước khi CKTG 2020 diễn ra..
K/DA là nhóm trang phục bao gồm 4 thành viên là Kai'Sa, Akali, Evelynn và Ahri. Trong đó, video bài hát POP/STARS có sự góp mặt của ca sĩ Madison Beers và Jaira Barns, cũng như Cho "Miyeon" Mi-yeon và Jeon "Soyeon" So-yeon (2 thành viên của nhóm nhạc K-Pop là (G)I-DLE. Beers và Barns góp giọng cho Evelynn và Kai'Sa, và Miyeon cũng như Soyeon phụ trách Ahri và Akali.
Ngoài ra bài viết trên Twitter cũng có hashtag “#CALLINGALLBLADES”. Theo dự kiến đây chính là tên của album mới. Có thể hashtag này hé lộ vị tướng xạ thủ "lao thẳng vào giao tranh, bắn ra một loạt kiếm và đạn và sau đó sống sót chỉ với một ít máu" cũng sẽ sở hữu trang phục K/DA.

Phát ngôn gây sốc của Giám đốc sáng tạo Team Liquid

Dota 2 của Valve và Liên minh huyền thoại của Riot Games hiện là hai MOBA phổ biến nhất trong thế giới thể thao điện tử. Cả hai đều có số lượng người chơi khổng lồ với các giải đấu thường xuyên có tổng giải thưởng khủng được tổ chức trên toàn thế giới.
Game thủ của hai trò chơi này đã tranh cãi trong một thời gian dài về việc game nào vượt trội hơn, và trong khi có thể không có câu trả lời chính xác cho điều đó thì Damian Estrada - Giám đốc sáng tạo của Team Liquid - đã chia sẻ một số suy nghĩ của mình về điều này và có vẻ như đã khuấy động khá nhiều tranh cãi.
Trên Twitter Damian đã đăng rằng: "Dota 2 là một trò chơi bổ ích hơn nhiều, nhưng nó quá khó để 80% người chơi Liên minh huyền thoại có thể hiểu hết."
Dota 2 thực sự là một trò chơi cực kỳ phức tạp, đòi hỏi sự kết hợp của kỹ năng sử dụng máy tính cường độ cao và tư duy phản biện. Nhưng yêu cầu kỹ năng cao điên cuồng này cũng đã khiến nhiều game thủ mới khó tiếp cận. Nhiều người cho rằng sự đơn giản của Liên minh huyền thoại kết hợp với bối cảnh eSport là điều khiến trò chơi trở nên thú vị đối với cả những game thủ bình thường và chuyên nghiệp.

Konami thiết kế trang phục cho Fall Guys theo phong cách Metal Gear Solid

Cộng đồng game thủ Fall Guys: Ultimate Knockout mới đây vừa xôn xao vì Konami vừa đăng hình ảnh những bộ trang phục theo phong cách Metal Gear Solid cho Fall Guys lên Twitter.
Fall Guys: Ultimate Knockout được phát hành chỉ một tuần trước và trở nên nổi tiếng đến mức các máy chủ của Fall Guys đã gặp sự cố và bảo trì liên tục trong vài ngày đầu tiên mở cửa. Mặc dù đó là một tin tuyệt vời cho Devolver Digital và Mediatonic khi game được yêu thích bởi người dùng PS4, nhưng cuối cùng nó lại khiến họ trở nên rắc rối vì không theo đáp ứng được lượng game thủ tham gia trò chơi.
Các công ty khác không chỉ gói gọn trong lĩnh vực game cũng đang “thơm lây” vì sự nổi tiếng của Fall Guys, và họ cũng chia sẻ hình ảnh do các fan thực hiện trên mạng xã hội. Trào lưu này được cho là bắt nguồn từ việc các game thủ phát hiện ra skin Half-Life Gordon Freeman trong game. Nối tiếp trào lưu, các nhãn hàng đã tạo ra các phiên bản của ghế chơi game GT Omega, Đại tá Sanders từ KFC, và thậm chí là một chiếc áo vest của Walmart từ Walmart Canada Gaming.
Liệu những sự hợp tác giữa các nhãn hàng và game như thế này có xảy ra hay không vẫn chưa được công bố, tuy nhiên Fall Guys đã thiết kế nhiều phong cách của các game khác như Hotline Miami và gần đây trên Twitter của CD Projekt Red cũng đã hé mở về việc hợp tác với Witcher 3 và Cyberpunk 2077. Và mới đây Konami đã đăng tải bản render của Big Boss và Solid Snake từ Metal Gear Solid.
Các game thủ hy vọng thiết kế này sẽ được đưa vào game thật, mặc dù tài khoản Twitter chính thức của Fall Guys chủ yếu là tweet lại của những game thủ khác đang thổi phồng về trò chơi với tính xác thực rất ít.

Nghiên cứu mới cho thấy game giúp phát triển khả năng đọc viết và sức khỏe tinh thần

Cách đây không lâu, nhiều người đã nhanh chóng lập luận rằng chơi game là thứ lãng phí thời gian của trẻ em, nhưng dường như ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy điều ngược lại. Trước đây game cho thấy việc cải thiện kỹ năng kiểm soát vận động và thậm chí là những thay đổi tích cực đối với các vùng của não, và giờ đây một nghiên cứu mới chỉ ra rằng trẻ em có thể gia tăng hứng thú đọc và viết đồng thời cải thiện sức khỏe cảm xúc khi chơi game.
Nghiên cứu mới do National Literacy Trust (Vương quốc Anh) thực hiện, trong đó nghiên cứu 5.000 game thủ từ 11 đến 16 tuổi. Theo một thông cáo báo chí, trung bình 2 trong số 5 game thủ có động lực hơn để đọc về trò chơi từ các nguồn như các trang tin tức và sách sau khi chơi. Ngoài ra, nghiên cứu còn tiết lộ rằng 73% người chơi nói rằng trò chơi khiến họ cảm thấy như mình là một phần của câu chuyện, thúc đẩy họ quan tâm đến các câu chuyện theo cách có thể dẫn đến việc đọc hoặc viết.
Lợi ích không dừng lại ở đó. Những đứa trẻ trong cho biết game giúp chúng tưởng tượng mình đang ở trong vị trí của người khác, cho thấy rằng game có thể có tác động đến sự phát triển sự đồng cảm của trẻ. Hơn nữa, một số lượng lớn người tham gia đã sử dụng game để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình trong thời gian giãn cách xã hội do COVID-19, mang đến cho họ một cách mới để duy trì tình cảm ngay cả khi ở khoảng cách xa. Trẻ em không phải là những người duy nhất ca ngợi game, vì 60% phụ huynh được hỏi cảm thấy rằng trò chuyện trong game giúp hỗ trợ sức khỏe tinh thần của con cái họ.
Các bạn cảm thấy điểm tin game cần bổ sung những thông tin gì, hãy cho chúng tôi biết tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.