10 điều răn dành cho "lính mới" Heroes of the Storm

07/03/2015 08:00 GMT+7

Mặc dù đã rành thể loại MOBA nhưng chắc chắn nhiều game thủ sẽ ngỡ ngàng khi lần đầu bước chân vào đấu trường 5vs5 của Heroes of the Storm.

Có thể bạn đã chơi nhuần nhuyễn thể loại MOBA và đối với bạn Heroes of the Storm chả khác gì một game ăn theo với lối chơi đơn giản? Bạn hoàn toàn nhầm. Đây là một tựa game có lối chơi khác hoàn toàn so với các MOBA hiện nay như Dota 2Liên Minh Huyền Thoại.

Chắc chắn không ít thì nhiều bạn sẽ gặp phải khó khăn khi làm quen với Heroes of the Storm, và đó chính là điều bạn sẽ thấy thú vị ở game này. Dưới đây là 10 hướng dẫn ban đầu và cơ bản cho người mới chơi để giúp bạn vượt qua giai đoạn đầu bỡ ngỡ khi thử sức ở đấu trường Nexus.

1. Hãy luyện tập thật nhiều trước khi “khiên chiến” với người khác

Luyện tập để nắm vững kỹ năng của các tướng trước khi thi đấu với người thật.

Với số lượng tướng hiện tại lên đến 34 hero và còn đang tăng dần, thì việc tìm hiểu những kĩ năng, talents của từng tướng mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên nếu không nắm bắt kỹ chiêu thức của hero bạn sẽ gặp bất lợi khi đối đầu với người chơi khác. Do vậy hãy chắc chắn rằng, trước khi tham gia chơi với người chơi khác, bạn phải tự mình luyện tập một cách Hero của mình nhuần nhuyễn, làm quen với các kĩ năng Timing, tầm đánh và hệ thống talents riêng biệt của mỗi hero.

2. Mỗi bản đồ luôn có một nhiệm vụ riêng, hãy đặt nhiệm vụ đó lên hàng đầu

Khác với LMHT hay Dota 2, trong HotS có rất nhiều bản đồ thi đấu khác nhau.

Game thủ MOBA khi mới tham gia Heroes of the Storm thường hay bỏ qua 1 điều quan trọng, đó chính là các nhiệm vụ của bản đồ. Khác với LMHT hay Dota 2, trong Heroes of the Storm các nhiệm vụ, mục  tiêu trên bản đồ xuất hiện một cách ngẫu nhiên, đòi hỏi người chơi phải nắm bắt thời cơ một cách linh hoạt.

Đôi khi bạn phải xuống hầm mỏ để thu thập đầu lâu, tăng cường sức mạnh cho Golem của mình, đôi khi bạn phải đi thu thập những đồng tiền vàng để thỏa mãn sự tham lam của tên cướp biển già. Hãy luôn chú ý đến những nhiệm vụ đó nếu bạn muốn giành được thắng lợi trong Heroes of the Storm.

3. Hãy tấn công và phòng thủ một cách hợp lý

Bạn cần phải biết khi nào nên rút lui và khi nào tấn công. Nếu trong trường hợp 1 đấu 3 hoặc bạn chỉ còn lại 1 nửa lượng mana hay đối thủ có level cao hơn, bạn nên rút lui. Còn khi nào thích hợp để tiến lên? Khi nhiệm vụ của bản đồ xuất hiện, bạn nên chiến đấu để dành lợi thế cho team mình hay khi team của bạn đang áp đảo đối phương về số lượng kinh nhiệm và số lượng thành viên. Có thể để rèn luyện những khả năng phán đoán tình huống này là rất khó khăn, nhưng một khi đã làm được thì đó sẽ là một thành công lớn cho bạn và team của mình.

4. Lựa chọn mục tiêu nên hạ gục đầu tiên

Một điều vô cùng quan trọng, đó chính là phải biết nên tấn công Hero nào trước, Hero nào sau, như vậy bạn có thể làm giảm thiểu tối đa thiệt hại của các vị tướng đó tới team của mình. Hãy thử tưởng tượng xem, nếu trong một combat tổng mà mọi thành viên trong team bạn đều tập trung tấn công những Heroes mạnh như Stitches còn Brightwing, Lili hay Malfurion với lượng máu ít hơn lại ít bị tấn công. Đây có thể coi là điều quyết định thành công trong một trậncombat tổng.

5. Giao tiếp với đồng đội

Có thể bạn gặp phải khó khăn khi giao tiếp với đồng đội trong Heroes of the Storm vì không có công cụ chat voice, nhưng hãy cố gắng dùng mọi cách để giao tiếp. Ví dụ như sử dụng chức năng chat để đưa ra lời khuyên và động viện đồng đội, hoặc hãy ping vào những vị trí trong bản đồ để cùng nhau phối hợp, thực hiện chiến lược. Giao tiếp với đồng đội tốt giúp team bạn có thể phối hợp với nhau một cách ăn ý và dễ dàng giành được chiến thắng hơn.

6. Hiểu biết là sức mạnh

Để có thể trở thành một người chơi giỏi trong Heroes of the Storm thì bạn cần phải nắm vững những kiến thức cơ bản của game. Những talents nào phù hợp với hero của bạn trong tình huống đang gặp phải? Nói cách khác, bạn nên nắm được những kĩ năng của từng hero, nắm vững địa hình cũng như nhiệm vụ của bản đồ và thời cơ thích hợp tấn công trại lính đánh thuê.

7. Chú ý Mini map

Chú ý tới mini map là một việc rất quan trọng, nó giúp cho bạn có thể biết được vị trí của đồng đội trên bản đồ, biết được nhiệm vụ của mình, sự việc xảy ra tại các trại lính..Mini map là 1 bản đồ tổng quan thu nhỏ giúp bạn có thể theo dõi trận đấu một cách dễ dàng.

8. Đừng bám trụ lane mà hãy linh hoạt di chuyển

Điều quan trọng là bạn cần phải giành lấy nhiệm vụ, luôn luôn có mặt trong các combat tổng và việc hỗ trợ team bạn phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu chứ không phải là trụ lại lane trong cả trận hay cố gắng phải đẩy được 1 đến 2 trụ để kiếm được chút kinh nghiệm.

9. Đừng tấn công một kẻ địch cấp 10 khi bạn chưa đạt tới cấp 10

Khi bạn đạt đến cấp độ 10, đó là một cột mốc lớn giúp bạn học được những kĩ năng Heroic (chiêu ulti cuối). Những kĩ năng Heroic đấy hoàn toàn vượt trội hơn so với những kĩ năng ở các cấp độ trước đó. Vì vậy khi chưa tới cấp 10, bạn hãy chú tâm vào việc lên cấp thay vì tấn công một kẻ địch ở cấp độ đó, điều đó đồng nghĩa với tự sát.

10. Đừng đi một mình

Heroes of the Storm là một game mang tính đồng đội rất cao. Sau 5 phút đầu trận đấu, bạn hoàn toàn không nên đi lẻ, trừ khi bạn muốn hướng tới vị trí của các đồng đội. Hãy đi cùng nhau và hỗ trợ đồng đội để giành chiến thắng, chứ đừng thể hiện bản thân một cách ngu ngốc và ích kỷ, đi một mình rồi chết trong những lúc đồng đội cần bạn nhất.

Heroes of the Storm hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm Closed Beta, các bạn có thể đăng ký tham gia tại đây.

Trận đấu showmatch BO3 (best of 3) giữa 2 đội tuyển chuyên nghiệp SK Gaming vs nFaculty. (Video: Youtube)

*Ảnh: Blizzard Entertainment

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.