2014: Năm đáng mong chờ nhất của các fan Final fantasy

24/01/2014 15:16 GMT+7

Với 4 tựa game, từ phần tiếp theo, bản làm lại cho đến mới nguyên... trong đó có cả "con khủng long" Final fantasy XV, chắc chắn 2014 sẽ là năm tuyệt vời nhất đối với các fan của serie RPG kinh điển và đồ sộ bậc nhất này.

Lightning returns: Final fantasy XIII

Đây là phần tiếp theo tiếp nối mạch truyện của 2 phần trước Final fantasy XIIIXIII-2. Các fan của nhánh game này sẽ được gặp lại vai nữ chính quyến rũ Lightning (nhân vật chính trong XIII và đóng vai trò quan trọng trong XIII-2) trong bối cảnh 500 năm sau thời của XIII-2, và chỉ còn vẻn vẹn... 13 ngày để giải cứu thế giới.

Lightning returns đã ấn định thời điểm ra mắt vào tháng 2.2014, sẽ bám sát cốt truyện của Fabula Nova Crystallis - nhánh ngoại truyện của Final fantasy. Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng phiên bản này cũng sẽ chính thức đặt hồi kết cho câu chuyện của serie Final fantasy XIII.

Ngoài ra, các thông tin đã được Square Enix công bố cho thấy gameplay của Lightning returns sẽ mang đậm chất hành động hơn, người chơi sẽ được thay đổi phục trang cho nhân vật và sẽ xuất hiện một dạng giới hạn thời gian, buộc người chơi phải gia hạn bằng cách hoàn thành nhiệm vụ cốt truyện và nhiệm vụ phụ.

 

Final fantasy X/X-2 HD Remaster

Bạn bỏ lỡ những chuyến phiêu lưu trong thế giới Spira của Final fantasy XX-2 trên PlayStation 2? Không sao, vì 2 tựa game này sắp có bản làm lại để tung ra trên PS3 và PS Vita. Và mặc dù bạn có thích nhân vật chính Tidus hay không, thì XX-2 vẫn là một trong những phiên bản hay nhất của Final fantasy. Tình yêu giữa Tidus và Yuna trong game cũng cực lãng mạn và xứng đáng là một trong những cuộc tình đẹp nhất thế giới game.

Bản Final fantasy X/X-2 HD Remaster sẽ có chất lượng hình ảnh hợp thời hơn (tất nhiên), kèm theo đó là một số thay đổi nhỏ như cải thiện chất lượng giọng nói và âm thanh, một vài thay đổi trong thiết kế nhân vật, thêm vào một số tính năng mới (như các giải đấu "bóng nước" chẳng hạn) và mỗi nhân vật đều có thêm phần chơi ngoại truyện mới về tiểu sử.

Video so sánh đồ họa Final fantasy X giữa PS2 và PS3.

Final fantasy XIV: A realm reborn

Phiên bản đầu tiên của Final fantasy XIV được tung ra vào năm 2010, mang theo nhiều kỳ vọng của Square Enix đưa Final fantasy đánh chiếm thể loại MMORPG. Kết quả thật... tơi bời khi XIV bị chê "nát nước" từ đầu tới cuối. Tuy nhiên, Square Enix đã chịu lắng nghe và sửa sai, tiếp tục cải thiện "đứa con cưng" MMORPG của họ để tung ra phiên bản 2 mang tên A realm reborn. Và lần này họ đã thành công khi game thu hút được nhiều phản hồi tích cực từ các game thủ.

Đã có mặt trên PS3 từ tháng 8.2013, Final fantasy XIV: A realm reborn sẽ tiếp tục đặt chân lên hệ máy PS4 và tháng 4.2014 và PS Vita tiếp sau đó.

Final fantasy XV

Cuối cùng, là phiên bản mà các fan của Final fantasy mong chờ nhất, thậm chí là mong chờ trong nhiều năm liền kể từ khi đoạn giới thiệu của bản XV được chiếu lần đầu tiên tại triển lãm E3 2006, với cái tên Final fantasy versus XIII. Trải qua nhiều lận đận sóng gió và 1 lần đổi tên (từ versus XIII sang XV), Square Enix lại tiếp tục... nhá hàng thêm 1 đoạn demo nữa của Final fantasy XV tại triển lãm E3 2013.

Lần này, đặt chân lên Xbox One và PlayStation 4, phiên bản XV hứa hẹn sẽ là một trong những tựa game hành động nhập vai "bom tấn" đáng mong chờ nhất năm. Thông qua bản video mà Square Enix giới thiệu, có thể thấy thế giới trong XV sẽ đầy tăm tối và cực kỳ rộng lớn - nơi người chơi sẽ được phép dùng các phi thuyền để di chuyển. Nhiều lời đồn đoán cũng cho rằng XV sẽ cho phép người chơi toàn quyền lựa chọn phong cách chiến đấu và cốt truyện sẽ liên quan nhiều đến nhánh ngoại truyện Fabula Nova Crystallis bắt nguồn từ bản Final fantasy XIII.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.