5 tựa game giúp bạn trở thành "phụ huynh hoàn hảo"

24/03/2014 18:00 GMT+7

Ngay cả khi báo chí vẫn đang ngày ngày ca thán về tác hại của game, chỉ cần biết cách tìm kiếm bạn vẫn sẽ dễ dàng lựa chọn được những tựa game tuyệt vời để cùng chơi với con mình.

Chơi game cùng con có thể mang lại những lợi ích mà bạn khó có thể ngờ đến. Ngoài việc có được niềm vui tuyệt vời và thắt chặt tình cảm gia đình, bạn sẽ còn có khả năng kiểm soát giờ chơi cũng như hướng dẫn thị hiếu của con mình trong việc chơi game. Thanh Niên Game xin đề cử với các bạn một vài tựa game như thế, và bằng cách cùng con trải qua những giờ chơi thú vị, bạn nhiều khả năng sẽ trở thành một bậc "cha mẹ hoàn hảo" trong mắt con mình.

Lego: The Hobbit

Dựa trên bộ sách đồ sộ của J.R.R. Tolkien và kết hợp cùng những món đồ chơi Lego đầy sức sáng tạo, Lego: the Hobbit là một lựa chọn tốt cho các bậc bố mẹ kiêm game thủ. Trò chơi sẽ đi sâu vào khai thác cốt truyện của bộ sách Lord of the Rings (LOTR), đưa bạn vào vai anh chàng tộc người lùn Hobbit, Bilbo Baggins, và chuyến phiêu lưu cùng phù thủy Gandalf đến vùng đất Shire nhiều năm trước khi những sự kiện chính trong bộ ba tác phẩm LOTR diễn ra với Frodo và những người bạn. Đây có thể là nguồn cảm hứng để con bạn trở nên yêu thích đọc sách về sau này. Trò chơi được thiết kế rất thân thiện với trẻ em bằng màu sắc rực rỡ, những hình khối vui nhộn và lối chơi đơn giản. Game sẽ được phát hành trong quý 2/2014 trên cả Windows, Mac OSX, Xbox 360, Xbox One, PS3, PS4, Vita, Wii U và 3DS.

Motocross madness

Nếu con của bạn lớn hơn một tí và yêu thích các loại xe máy, mô tô, hãy cùng cục cưng thưởng thức trò chơi này. Đây là một game đua xe rất đơn giản, dễ chơi nhưng cũng đầy sáng tạo. Game có cả phiên bản Xbox 360 và PS3 với giá mềm nên bạn có thể dễ dàng thưởng thức mà không phải lo về cấu hình PC hay tính tương thích. Những pha bay nhảy cùng các tay đua ngộ nghĩnh trong tựa game này hẳn sẽ mang lại tiếng cười thú vị cho gia đình bạn.

Mario kart

Nếu không có Xbox 360 hay PS3 nhưng lại sở hữu Wii hoặc Wii U, Mario kart là lựa chọn số một cho bạn. Thế giới của chàng thợ sửa ống nước Mario vốn đầy màu sắc và những phiên bản đua xe Mario kart vui nhộn là một biến tấu thú vị thay cho những pha bay nhảy, “ăn nấm” thường thấy trong các tựa game platform Mario. Trò chơi còn có thể giúp người chơi tăng khả năng phản ứng và phát triển óc quan sát, phán đoán.

Rayman

Game có rất nhiều phiên bản trên nhiều hệ máy console khác nhau và tất cả chúng đều thú vị như nhau. Bạn sẽ không bao giờ thiếu những điều mới mẻ để khám phá. Ngoài ra yếu tố hành động trong dòng game này được mô tả một cách rất vui nhộn, và đồ họa tuyệt đẹp cùng âm thanh vui tươi của nó chắc chắn sẽ làm bạn bật cười. Phiên bản mới nhất của game là Legends có mặt trên tất cả mọi hệ máy, cộng thêm cả Vita và tablet nên bạn có thể thưởng thức nó ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, game còn có thể trở nên rất thử thách nếu bạn muốn, và có thể bạn sẽ phải giành máy với con mình để thưởng thức trò chơi.

Dumb ways to die

Đừng để cái tên đầy “chết chóc” của game đánh lừa bạn. Trò chơi rất vui nhộn và yếu tố “máu me” của nó còn thua cả những bộ phim hoạt hình trên... Cartoon Network con bạn xem hàng ngày. Hơn thế nữa, mục tiêu của bạn là cứu sống các nhân vật, cố gắng không để chúng chết. Game là một tập hợp những bài học thú vị lẫn ngộ nghĩnh mà bạn có thể dạy cho con mình về những kỹ năng an toàn trong cuộc sống. Game hiện có trên các hệ điều hành di động iOS Android.

Lời kết

Và thế là bạn đã có được một vài tựa game thú vị để cùng chơi với gia đình nhỏ của mình trong thời gian rảnh rỗi. Chỉ cần biết chọn game đúng cách, bạn sẽ “một mũi tên trúng nhiều con nhạn” khi vừa gắn bó hơn với gia đình, có những giây phút thư giãn thú vị và phát triển nhân cách cho con mình về sau. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải nhớ đứa trẻ cần bạn hơn là những tựa game, và đừng chủ quan bỏ qua con mình để nó phải làm bạn cùng với chiếc tablet.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.