7 tựa game thực tế ảo đáng mong chờ nhất trên Playstation

29/02/2016 18:00 GMT+7

Với những tựa game thú vị sau đây, liệu kính thực tế ảo của Sony có cạnh tranh được với các đối thủ khác như Oculus hay Vive.

Mặc dù kính VR (Virtual Reality - Thực tế ảo) dành cho Playstation vẫn còn lâu mới được ra mắt, và giá niêm yết hiện vẫn còn là một ẩn số to đùng, thì từ giới chuyên môn cũng như phía game thủ đã ngấm ngầm đồng tình với con số 299 USD và 399 USD cho thiết bị và cả cần điều khiển là hợp lý nhất cho tình hình thị trường hiện tại.

Tuy nhiên, lời đồn vẫn chỉ là lời đồn, nhưng trước mắt, đã có 91 tựa game sắp ra mắt sẽ tương thích với loại kính này. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua một số tựa game VR dự báo sẽ hot từ trong... trứng.

Until Dawn: Rush of Blood

[mecloud]nbM5NaWKeL[/mecloud]

Game độc quyền của PS4: Until Dawn là một trong những tựa game kinh dị hay nhất 2015. Dĩ nhiên, phiên bản stand-alone dành riêng cho VR là Until Dawn: Rush of Blood sẽ có sự thay đổi đáng kể. Vẫn đi theo mô tuýp sống còn, Until Dawn: Rush of Blood sẽ cho người chơi được trải nghiệm cảm giác được quyết định quyền sống chết thông qua từng lựa chọn của mình, trong khi vừa phải đối mặt với loài quỷ dữ sẵn sàng xơi tái game thủ một cách không thương tiếc.

May mắn thay, ngoài các sự lựa chọn, người chơi cũng sẽ được trang bị vũ khí để phòng vệ, và trong trường hợp này chính là - súng!

Adr1ft

Với 2 tên gọi là AdriftAdr1ft, game chủ yếu xoay quanh câu chuyện một phi hành gia phát hiện mình đang lơ lửng ngoài không gian, gần một trạm vũ trụ bị bỏ hoang cùng hàng loạt những phế phẩm đang lơ lửng khác. Mặc dù hơi mơ hồ ở phần đầu, nhưng cốt truyện sẽ được dần tiết lộ xuyên suốt game khi người chơi phiêu lưu qua trạm không gian tan hoang, giải quyết những khó khăn như "ngoài vũ trụ không có không khí" và những vấn đề tương tự như vậy.

[mecloud]olgj2voflB[/mecloud]

Thậm chí, game còn trông hứa hẹn hơn sau khi nhà phát triển tung ra đoạn video dài 9 phút giới thiệu gameplay vào năm ngoái.

No Man's Sky

[mecloud]pw2D5Obr2e[/mecloud]

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc No Man's Sky sẽ được phát hành cho PS:VR (Playstation VR), nhưng mọi dấu hiệu hiện đang cho thấy điều đó. Lấy chủ đề chính là phiêu lưu, người chơi sẽ được trải nghiệm cuộc hành trình dài vô tận từ hành tinh này đến hành tinh khác, và có thể chạm trán những sinh vật, thậm chí là đương đầu với cướp biển ngoài không gian. Hoặc game thủ cũng sẽ có cơ hội là người đầu tiên khám phá các hành tinh lạ ngoài dải ngân hà.

E.V.E Valkyrie

[mecloud]fOsLPsI0LN[/mecloud]

E.V.E Valkyrie hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm, đặc biệt là từ các ai mê Star Wars chắc chắn sẽ thích trò chơi này. Có gameplay khá quen thuộc theo kiểu bắn phi thuyền chiến đấu tự do dễ dàng cho game thủ làm quen và bắt nhịp, E.V.E Valkyrie không những thế còn được thiết kế dành riêng cho VR, khi cho cài đặt một loạt vũ khí có khả năng tự kích hoạt.

Tất cả những gì game thủ cần làm chỉ là... nhìn vào mục tiêu. Với lợi thế đó, người chơi sẽ có nhiều thời gian cũng như tập trung hơn trong việc vận hành phi thuyền của mình du hành qua các chiều không gian được thiết kế công phu.

Nhưng, E.V.E Valkyrie sẽ không chỉ dừng lại ở VR, mà nó sẽ được thiết kế để thích hợp cho mọi hệ điều hành, nên có lẽ, cách điều khiển của game sẽ đơn giản để có thể tương thích với PS:VR và mọi loại cần điều khiển khác.

Ark: Survival Evolved

[mecloud]soIZ0YEDSA[/mecloud]

Đã từng xâm lấn PC, Xbox One, và sắp tới, Ark: Survival Evolved sẽ đổ bộ xuống cả PS4. Đây là một trong những tựa game hiếm hoi lấy đề tài sống còn với chế độ muitiplayer (nhiều người chơi) giống DayZ, nhưng với một chút đổi mới để tạo nên sự khác biệt. Đó là khủng long!

Ngoài việc được nhìn thấy cận cảnh vẻ đẹp của T-Rex hoặc cưỡi trên lưng các loại khủng long khác nhau xuyên suốt game, game thủ còn có thể tự chế dụng cụ, xây dựng căn cứ và thuần hóa khủng long. Thêm vào đó, người chơi cũng được tùy ý tấn công các người chơi khác để... cướp đồ của họ!

BattleZone

Battlezone, một trong những game đã được "thai nghén" cho VR, kể cả khi VR còn chưa được chế tạo!

[mecloud]JwTga3Kxtz[/mecloud]

Battlezone nguyên tác là một tựa game cho phép game thủ được điều khiển một loại vũ khí siêu tối tân trong VR. Nhà sản xuất Rebellion đã và đang biến tựa game này trở nên rất "thật", mang lại những trải nghiệm sống động, đồng thời cũng đúng nghĩa nhất với cụm từ "thực tế ảo" cho PS:VR, hơn là chỉ mang lại cảm giác thực tế ảo như nhiều tựa game khác.

Tim Jones, một thành viên của Rebellion đã đến Pocket Gamer Connect để nói về các thiết kế được lựa chọn "đo ni đóng giày" cho Battlezone, bao gồm cả việc khiến cho game thủ cảm giác "vô đối" bên trong quả xe tank không-thể-nào bự hơn của mình.

Golem

Golem, sự phối hợp không thể nào hoàn hảo hơn giữa Pacific RimShadow of the Colossus, chỉ khác là sẽ không có cảnh Elba vừa la vừa chọt vào mắt con quái vật cao 70 thước trước khi kết thúc ngày tận thế.

Có gameplay nghe khá hấp dẫn, người chơi sẽ vào vai một cô gái trẻ có khả năng điều khiển một con golem (người đá) bự như tòa tháp, đồng thời sẽ được phép khám phá thoải mái trong thế giới vừa ảo vừa thật của Golem. Sự gắn kết chặt chẽ không thể chối từ giữa cô gái và golem hứa hẹn nhiều pha đánh đấm đẹp mắt, cũng như những chuyến phiêu lưu cực kỳ thú vị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.