Âm nhạc và game nhảy

25/05/2014 18:00 GMT+7

Âm nhạc là yếu tố người chơi cảm nhận rõ và nhiều nhất trong bất cứ màn nhảy nào.

Đồ họa, vũ đạo, hệ thống thời trang,.. là những yếu tố thường được nhắc đến đối với một game nhảy casual. Tuy nhiên,  yếu tố quan trọng tạo nên một trải nghiệm tốt khi chơi game của người chơi không đơn thuần là các động tác vũ đạo mà là sự kết hợp của các động tác đó hòa trộn cùng âm nhạc. Âm nhạc là yếu tố người chơi cảm nhận rõ và nhiều nhất trong bất cứ màn nhảy nào. Một thực tế là các game nhảy hiện nay đều bắt người chơi phải thực sự chú ý cho việc thực hiện màn nhảy, gần như họ  không có quá nhiều thời gian để thưởng thức các động tác vũ đạo của nhân vật. Lúc đó, âm nhạc là yếu tố được cảm nhận rõ ràng và cũng dễ dàng nhất.

Âm nhạc và game nhảy

Đừng bắt game thủ phải “chăm chăm” nhìn vào màn hình.

Âm nhạc là yếu tố thể hiện gameplay tốt nhất

Nhịp điệu của âm nhạc cần thể hiện được gameplay của game, kết hợp nhuần nhuyễn với các động tác chạm, vuốt, giữ.. tạo được sự thích thú và sự sôi động cho người chơi. Bài hát càng có tiết tấu nhanh, càng yêu cầu người chơi phải tương tác nhiều hơn, thể hiện sự sôi động nhiều hơn. Tùy vào từng cấp độ mà phân chia các màn chơi khó hay dễ,  tuy nhiên không nên “đánh đố” người chơi vì như đã nói bên trên, sẽ chỉ khiến họ chăm chăm “dán mắt” vào việc thực hiện các yêu cầu của màn nhảy mà không thể để ý đến các yếu tố nào khác của game. Những đoạn nghỉ thích hợp sẽ giúp cho người chơi vừa thư giãn, vừa cảm nhận được đầy đủ các yếu tố âm nhạc và đồ họa.

Âm nhạc và game nhảy

Âm nhạc và game nhảy

Các chế độ chơi của các game nhảy hiện nay xoay quanh một vài kiểu nhảy như Beat – up, nhảy Bong bóng (BEAT 3D, Touch), nhảy tiết tấu (Au Mobile)… Nếu chỉ thực hiện các bước yêu cầu trong màn chơi một cách miễn cưỡng khi mà phần âm nhạc không được kết hợp kĩ càng sẽ giảm đi đáng kể sự hứng thú của người chơi. Hãy để họ phải lắng nghe tiết tấu của âm nhạc nếu muốn đạt điểm cao, một điểm “perfect” nhận được sau khi căn ke nhịp điệu của bài nhạc sẽ khiến người chơi thích thú hơn rất nhiều.

Âm nhạc và game nhảy

Đạt được nhiều combo sẽ giúp game thủ hưng phấn hơn.

Thực tế là nhiều người chơi game vũ đạo thích nghe nhạc nhiều hơn là chơi, tuy nhiên chỉ nghe nhạc không thôi thì cũng thấy “buồn” và nhạc thì có thể nghe ở bất cứ đâu, chính vì thế  tìm một game có âm nhạc hay lại vừa có thể “hí hoáy” nhảy thi đấu cùng bạn bè bên cạnh đồ họa 3D chất lượng để giải trí là điều mà nhiều người chơi muốn lựa chọn.

Âm nhạc giữ chân game thủ và làm mới game

Game thủ mong muốn điều gì ở yếu tố âm nhạc trong một game vũ đạo? Kho âm nhạc đa dạng, các bài hát được ưa thích, cập nhật nhanh chóng các bài hát mới nhất là điều họ mong đợi. Đây cũng là yếu tố giúp giữ chân họ ở lại game. Khác với các yếu tố như tính năng game, chế độ nhảy rất khó để cập nhật, âm nhạc trong game là yếu tố dễ dàng cập nhật, làm mới hơn rất nhiều. Việc có thể cập nhật liên tục kho dữ liệu âm nhạc của một tựa game nhảy sẽ giữ game luôn mới và tạo được hứng thú cho người chơi.

Âm nhạc và game nhảy

Danh sách các bài hát Việt sẽ xuất hiện trong BEAT 3D.

BEAT 3D là một trong những tựa game nhảy thế hệ mới. Ngoài ưu thế về chất lượng đồ họa, các tính năng xã hội độc đáo,... âm nhạc cũng là một đặc điểm đáng chú ý của game. Với kho dữ liệu các bài hát đa dạng từ Âu Mỹ, K- pop, V – pop,... được đầu tư kĩ lưỡng kết hợp với gameplay khá hấp dẫn, trò chơi đang được chờ đợi sẽ tạo ra một trào lưu mới trong cộng đồng game casual. BEAT 3D có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng V-pop như Đông Nhi, Isaac 365,... NPH SohaGame cũng cam kết cập nhật thêm các bài hát mới, các bài hát được yêu thích hàng tuần để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo chất lượng trải nghiệm cho game thủ.

Một clip nhảy trên nền nhạc Con Bướm Xuân của ca sĩ Hồ Quang Hiếu – đây cũng là bài hát Việt đầu tiên được đưa vào BEAT 3D.

Âm nhạc và game nhảy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.