Assassin's Creed Chronicles là 3 game, không phải 1

03/04/2015 07:00 GMT+7

Tựa game hành động đi cảnh theo chiều ngang (platformer), Assassin’s Creed Chronicles sẽ là một bộ ba game có bối cảnh riêng biệt.

Tựa game hành động đi cảnh theo chiều ngang (platform) của hãng Ubisoft, Assassin’s Creed Chronicles: China được tiết lộ sẽ chỉ là phần đầu tiên bộ 3 phần game tải về độc lập.

Trailer giới thiệu Assassin's Creed Chronicles

Phiên bản China sẽ ra mắt vào ngày 22.4 năm nay và lấy bối cảnh thời nhà Minh với nhân vật chính là Shao Jun. Thời điểm diễn ra của cốt truyện là sau cuộc gặp gỡ giữa cô và Ezio trong bộ phim hoạt hình ngắn Assassin’s Creed: Embers.

Phim ngắn Assassin's Creed Ember, nơi Shao Jun lần đầu xuất hiện

Phần thứ 2 sẽ diễn ra tại Ấn Độ năm 1841. Nhân vật chính sẽ là chàng sát thủ Arbaaz Mir trong cuốn truyện Assassin’s Creed: Brahman.

Assassin’s Creed Chronicles sẽ có 3 phần

Arbaaz Mir (Ảnh: Access The Animus)

Và phần cuối cùng sẽ đặt thời điểm sau cuộc Cách mạng tháng 10 Nga, năm 1918, “ngôi sao” của phiên bản này sẽ là Nikolai Orelov từng xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết truyện tranh Assassin’s Creed: The Fall and The Chain.

Assassin’s Creed Chronicles sẽ có 3 phần

Nikolai Orelov (Ảnh: Complex)

Tất cả các phiên bản trên có thể chơi riêng biệt hoặc kết nối với nhau tạo ra nhiều nút thắt trong cốt truyện. Người chơi có thể mua từng bản hoặc mua tất cả tùy thích.

Hai phần sau (Ấn Độ và Nga) của game sẽ được phát hành vào mùa thu năm 2015 trên các hệ máy PC, PlayStation 4, Xbox One.

Gameplay của Assassin's Creed Chronicles: China.

Trong bản thử nghiệm của Assassin’s Creed Chronicles: China, nhân vật được trang bị dây phi tiêu để có thể di chuyển qua lại những mái nhà và bề mặt khác nhau, yếu tố môi trường cũng đóng góp lớn trong lối chơi của game. Assassin’s Creed Chronicles: China sẽ lấy tông màu đỏ làm chủ đạo.

Assassin’s Creed Chronicles sẽ có 3 phần

(Ảnh: IGN)

Hệ thống chiến đấu của game khá đơn giản, mang đậm phong cách Assassin’s Creed, mỗi nhân vật sẽ được trang bị một con dao ẩn như thường lệ, cùng một vũ khí tầm xa (phi tiêu cho Shao Jun, luân xa cho Arbaaz và súng trường cho Nikolai). Hệ thống Eagle Vision cũng góp mặt trong trò chơi, giúp người chơi phát hiện trước kẻ thù.

Mỗi phiên bản sẽ có bầu không khí và phong cách nghệ thuật riêng. Ở bản China, đồ họa chủ yếu tập trung vào phong cách thủy mặc Trung Quốc. Phiên bản India thì mang dáng dấp những đường kẻ bút chì in trên bề mặt giấy cổ xưa lẫn với hiệu ứng hoa sen nở khi Arbaaz tung hoành ngang dọc trên màn hình. Còn cuộc phiêu lưu của Nikolai ở đầu thế kỷ 20 mang đậm chất đơn sắc của những bức hình trắng đen thời kỳ đầu, cùng với màu đỏ của Cách mạng Nga.

Assassin’s Creed Chronicles sẽ có 3 phần

Phần 2: Ấn Độ (Ảnh: VG247)

Assassin’s Creed Chronicles sẽ có 3 phần

Phần 3: Nga (Ảnh: VG247)

Bối cảnh khác nhau, nhưng cơ chế chơi của 3 phần sẽ giống nhau. Các màn chơi hứa hẹn sẽ rất đa dạng, từ đơn giản như băng qua những trụ cột sắp sụp đổ xung quanh bạn cho đến các con đường đầy rẫy kẻ thù mà người chơi phải cẩn thận đi qua.

Hệ thống ẩn nấp của game mang lại cho người chơi cảm giác như mình là thợ săn của bóng đêm. Bạn có thể núp sau những vật chắn hay ẩn mình trong bóng tối, chờ đợi nạn nhân xấu số đi qua và lôi họ vào cái chết nhanh chóng. Hoặc huýt sáo, ném bom khói gây ra sự nhiễu loạn nội bộ kẻ thù. Thêm một tính năng nữa mà phiên bản Unity “vô tình” bỏ quên, đó là khả năng giấu xác kẻ thù.

Assassin’s Creed Chronicles sẽ có 3 phần

(Ảnh: Twinfinite)

Vậy cốt truyện của 3 phần game này có liên quan gì tới nhau khi mà thời điểm trong mỗi game cách nhau rất lâu? Chúng ta chỉ có thể biết được khi Assassin's Creed Chronicles: China ra mắt chính thức ngày 22.4.2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.