Bán kết 1 CCCS - GFL đại chiến Tora 269: Trận đấu của kỹ năng và chiến thuật

Khương Duy
Khương Duy
19/03/2016 11:00 GMT+7

Vào lúc 12 giờ trưa nay (19.3), trận đại chiến thuộc Bán Kết Coca-Cola Championship Series sẽ diễn ra giữa GFL và Tora 269, đây hứa hẹn sẽ là loạt đấu BO5 kịch tính đến phút cuối cùng...

Ngang tài ngang sức...

Giải đấu Coca-Cola Championship Series (CCCS) đã đi đến giai đoạn cuối cùng, trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ Bán Kết giải đấu sẽ diễn ra vào lúc 12 giờ trưa nay (19.3) với sự góp mặt của hai đội tuyển đứng hạng 2 và 3 trên bảng xếp hạng - Tora 269 và GIGABYTE Full Louis (GFL). Đây được coi là trận đấu khá hấp dẫn và kịch tính, khi cả hai đội tuyển đều được đánh giá rất cao về sức mạnh.

Bán Kết 1 CCCS - GFL đại chiến Tora 269: Trận đấu của kỹ năng và chiến thuật

Tora 269 từ lâu đã có một lối chơi tương đối chắc chắn đến từ sự ăn ý giữa các tuyển thủ thành viên từng thi đấu trong thời gian dài cùng nhau. Trong suốt giai đoạn vòng bảng của CCCS Mùa Xuân 2016, Tora 269 đã thể hiện lối chơi đầy chiến thuật thông qua sự kiểm soát gần như tuyệt đối các mục tiêu lớn cũng như những tình huống giao tranh. Với 14 chiến thắng có được tại vòng bảng, đội tuyển này chỉ chịu xếp sau Saigon Jokers trên bảng xếp hạng.

Bán Kết 1 CCCS - GFL đại chiến Tora 269: Trận đấu của kỹ năng và chiến thuật

Ở phía "bên kia", GFL cũng chắc chắn "không phải dạng vừa" khi là đội tuyển tập hợp của những thành viên có kỹ năng cá nhân và khả năng gây đột biến bậc nhất trong nền LMHT Việt Nam. Với sự tỏa sáng của hầu hết các thành viên, GFL dễ dàng giành được 13 trận thắng, và xếp trên cả "ứng cử viên vô địch" Boba Marines của "trùm solo" QTV.

Bán Kết 1 CCCS - GFL đại chiến Tora 269: Trận đấu của kỹ năng và chiến thuật

Sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng, hiệu số đối đầu giữa hai đội tuyển này đang là 1-1. Tora 269 đã đánh bại GFL một cách thuyết phục ở tuần thứ 3, tuy nhiên, sau khi bổ sung Ness vào vị trí đường trên, GFL đã giành được chuỗi 5 trận liên thắng, trong đó có cả trận "phục hận" với Tora 269 trong tuần đấu cuối cùng. Rõ ràng, chưa thể nói trước đội tuyển nào sẽ giành được lợi thế trong loạt trận Bán Kết sắp diễn ra...

Chiến thuật bóp nghẹt hay kỹ năng đột biến?

Trong suốt mùa giải CCCS Mùa Xuân 2016, Tora 269 đều nhập cuộc khá tự tin, đội tuyển này có xu hướng lựa chọn đội hình 3 chống chịu/kiểm soát giao tranh và 2 sát thương. Đồng thời với đó là việc kiểm soát các mục tiêu lớn nhờ vào sự ăn ý của các thành viên, đặc biệt là phong cách kiểm soát bản đồ và kết hợp bắt bớ trong các giao tranh nhỏ lẻ của cặp đôi Heaven và Sergh, khiến cho Tora 269 hầu như luôn là đội tuyển có được lợi thế và từ từ bóp nghẹt đối phương.

Hai đội tuyển từng có nhiều màn đối đầu gay cấn

Với một đội hình cân bằng trong việc kiểm soát giao tranh/chống chịu và gây sát thương, cộng thêm với những lợi thế có được từ các mục tiêu lớn, Tora 269 thường không để vuột mất thế trận trong bất kỳ trận đấu nào khi họ đã vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, điểm yếu của Tora 269 chính là ở khả năng kết thúc trận đấu, đặc biệt là khi đối đầu với các đối thủ có sức mạnh tương đương, việc này dẫn đến trận đấu kéo quá dài, khi mọi lợi thế đã gần như không còn nhiều ý nghĩa...

Bán Kết 1 CCCS - GFL đại chiến Tora 269: Trận đấu của kỹ năng và chiến thuật

Ngược lại, GFL lại là đội tuyển thường kết thúc trận đấu khá nhanh khi họ có được lợi thế. GFL là đội tuyển có lối chơi cống hiến và quyết liệt, thậm chí khá hung hãn, trong mùa giải vừa qua, không ít lần GFL đã thể hiện độ "hổ báo" của họ. Tuy nhiên đây cũng chính là con dao hai lưỡi, nếu thành công thì đội hình nhiều sát thương của GFL sẽ lăn cầu tuyết rất tốt, bắn cho đối phương "không còn manh giáp", nhưng nếu thất bại, thì cũng chính đội hình nhiều sát thương này sẽ chẳng chịu nổi 1 đợt càn quét của những tướng chống chịu "không ngại vết bẩn" phía đối phương.

Liệu SofM có gánh được đồng đội vào Chung Kết?

GFL là đội tuyển sở hữu những cá nhân có kỹ năng cao cùng khả năng gây đột biến, với SofM, với Jeff hay KingofWar,... họ có thể đảo chiều trận đấu chỉ trong một pha hớ hênh của đối thủ, đây là điều GFL từng làm rất nhiều lần khi gặp những đội tuyển mạnh. Tuy nhiên, phong độ thất thường của GFL cũng là một điểm cần chú ý, vì trong quá khứ, không ít lần đội tuyển này thảm bại trước các đội tuyển yếu được đánh giá là "lót đường". Rõ ràng khả năng gây đột biến và lật kèo của GFL là không thể coi thường, tuy nhiên đội hình của GFL thường thi đấu theo bản năng và không thực sự gắn kết, đây cũng chính là điểm yếu mà các đối thủ thường xoáy vào dẫn tới thất bại của GFL.

Bán Kết 1 CCCS - GFL đại chiến Tora 269: Trận đấu của kỹ năng và chiến thuật

Mặc dù vậy, trận đấu giữa Tora 269 và GFL chắc chắn không phải một trận đấu một chiều thiên về kỹ năng hay chiến thuật. Bởi lẽ, những tuyển thủ thành viên của Tora 269 cũng đều sở hữu kỹ năng thượng thừa, phần lớn họ nằm trong top Thách Đấu tại Việt Nam, có người còn đứng trên cả SofM hay Jeff. Về phía GFL, người hâm mộ cũng đã vô số lần thấy họ đưa vào trận đấu những chiến thuật hết sức mới lạ cũng như sự thi đấu nghiêm túc khiến đối phương không có cơ hội trở tay.

Thế nên có thể nói rằng, loạt trận BO5 Bán Kết 1 CCCS Mùa Xuân 2016 giữa Tora 269 và GFL sẽ là một trận đấu đường dài của sức bền, của khả năng gây đột biến, của chiến thuật kiểm soát, và hơn hết là của những đối thủ ngang tầm. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu bùng nổ và vô cùng kịch tính trong khuôn khổ Coca-Cola Championship Series Mùa Xuân 2016 này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.