Bí quyết đá penalty hiệu quả trong FIFA online 3

23/03/2014 15:00 GMT+7

Những loạt đá penalty cân não là thứ không thể thiếu trong bóng đá. May rủi là một chuyện, nhưng việc nắm giữ các "bí quyết" sẽ giúp cơ hội chiến thắng của bạn trong FIFA online 3 cao hơn rất nhiều.

Ranh giới mong manh giữa "người hùng" và "tội đồ"

Người Đức luôn được biết đến khả năng giành chiến thắng trên chấm phạt đền cao nhất ngoài việc họ thường xuyên sở hữu những thủ môn chất lượng ra thì còn có một yếu tố quan trọng hơn rất nhiều, đó chính là "tinh thần thép".

Sút phạt đền là những khoảnh khắc kịch tính nhất có thể đến với một trận đấu bóng đá. Đồng thời cũng lấy đi nhiều nơ-ron thần kinh, khiến xung nhịp tim tăng cao đối với người sút cũng như người chứng kiến nó. Để thành công trong những pha đá penalty đòi hỏi những người thực hiện phải có một sự tinh quái và một cái đầu đủ "lạnh". Với chỉ một cú sút nhưng ranh giới giữa người hùng và tội đồ là vô cùng mong manh: Hoặc được tung hô lên tận mây xanh, hoặc sẽ bị dìm xuống tận đáy sâu của sự giận dữ.

Màn đấu trí trong FIFA online 3 cũng rất căng thẳng

Trong FIFA online 3 mức độ căng thẳng của những loạt đấu súng đó không hề giảm sút. Chẳng có tội đồ nào ở đây nhưng chắc chắn cảm giác thất bại trên chấm 11m chẳng dễ nuốt trôi. Vậy làm thế nào để có thể thực hiện thành công những quả đá penalty? Bài viết này sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi đó.

Cách đá

Trong FIFA online 3 có rất nhiều cách đá penalty mà bạn có thể thực hiện.

  • Sút "chay": nghĩa là bạn chỉ cần chỉnh hướng và giữ nút sút là có thể thực hiện được pha đá phạt. Tuy nhiên với cách sút này nếu thủ môn đội bạn đoán đúng hướng thì 99,99% là thất bại. Vì vậy có cách khác để bạn thực hiện pha đá phạt với độ khó cao hơn để thử thách thủ môn đối phương.
  • Sút xoáy: Sử dụng nút kĩ thuật Z (LT trên tay cầm). Nhấn tổ hợp phím Z+D (LT+X) bóng đi cong và xoáy, quỹ đạo bóng đi đẹp và hiểm, dù thủ môn bắt bài được hướng sút của bạn đi nữa thì khả năng bóng bay vào lưới là không nhỏ chút nào.

Thực hiện cú sút kĩ thuật làm tăng khả năng đánh bại thủ môn đội bạn

  • Sút kiểu Panelka: Cách thức để thực hiện một cú bấm bóng như danh thủ Panenka, đó là sử dụng tổ hợp phím Q+D (Nút trên tay cầm là LB+X). 

  • Động tác giả: Ngoài 3 cách dứt điểm trên (tất cả cầu thủ đều có thể thực hiện) thì một số cầu thủ như Cristiano Ronaldo hay Mario Balotelli còn có thêm một cách dứt điểm nữa. Người chơi điều chỉnh hướng và nhấn sút như bình thường, khi cầu thủ bắt đầu di chuyển thì ấn tiếp nút sút 1 lần nữa. Đây là cách sút mà đối phương khó bắt bài nhất vì bị động tác giả của cầu thủ sút bóng làm mất phương hướng.

 

Bí quyết tâm lý

Không quá khi nói rằng sút penalty chính là màn đấu trí giữa người thực hiện cú sút và người có nhiệm vụ cản phá cú sút. Nhắc lại vấn đề được nói đến ở lời dẫn đó chính là yếu tố tinh thần sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của cú sút. Lời khuyên dành cho bạn là hãy đặt mình vào vị trí của đối thủ để đoán được ý nghĩ của họ. Với vai trò là người thực hiện sút bạn hãy dùng các bài tâm lý để làm phân tâm, rối trí thủ môn đối phương bằng một hoặc nhiều cách dưới đây.

Thực hiện những cú sút trễ: Thường trước một cú sút, người làm nhiệm vụ cản phá quả phạt đền (thủ môn đội bạn) sẽ rất tập trung và suy nghĩ sẽ đổ người về phía nào. Họ sẽ dựa vào những cú sút trước đó của bạn (nếu có) để đưa ra quyết định. Bạn hãy làm họ suy nghĩ nhiều hướng bằng cách thực hiện trễ cú sút đó một khoảng thời gian, chắc chắn họ phải đặt ra nhiều giả thiết hơn và làm giảm khả năng phán đoán vì bị phân tâm bởi quá nhiều phương án lựa chọn cho pha cản phá. Đồng thời trong khoảng thời gian đó bạn hãy quan sát xem động tĩnh của đối thủ. Nếu thủ môn đối phương khẽ dịch chuyển sang một bên bạn hãy thực hiện cú sút sang bên đối diện vì một số lí do sau: thứ nhất là do họ lỡ tay để lộ hướng cản phá, thứ hai là do họ cố tình nhử bạn để thực hiện cú sút sang bên đối diện rồi đổ người, nhưng nếu như họ dịch chuyển cách vị trí giữa một khoảng tương đối thì dù cho có đổ người đúng hướng thì cũng không thể chạm tay vào bóng.

Thực hiện những cú sút trễ

Đi ngược lại những quy tắc thông thường: Những quả đá phạt đền đầu tiên bạn không nên sút vào chính giữa vì rất có thể thủ môn đội bạn chưa sẵn sàng cản phá thì sẽ đứng nguyên vị trí đó, như vậy là đánh mất lợi thế. Không nên ngại thực hiện những quả đá liên tiếp vào một vị trí, vì thông thường chúng ta sẽ nghĩ mỗi cú đá là một hướng khác nhau. Hoặc là sử dụng cầu thủ thuận chân nào đá góc bên đấy… 

Những bí quyết này có thể sẽ giúp bạn thực hiện thành công những quả đá penalty với hiệu suất cao hơn. Tuy nhiên, trong mỗi hoàn cảnh bạn nên vận dụng một cách linh hoạt và tránh máy móc. Hãy thể hiện màn đấu trí trước đối thủ một cách nhanh nhạy và giành chiến thắng. Chúc các bạn thành công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.