Cảm giác chơi game sẽ chân thật hơn với mặt nạ Feelreal và mũ Nirvana

12/05/2015 10:00 GMT+7

Dự án mặt nạ Feelreal cùng mũ thực tế ảo Nirvana là bộ đôi sản phẩm rất độc đáo và đầy tiềm năng đến từ nhóm phát triển Feelreal. Chúng sẽ cho bạn cảm nhận game bằng khứu giác và xúc giác.


Giới thiệu mặt nạ Feelreal và mũ thực tế ảo Nirvana 

Công nghệ thực tế ảo hiện đang rất được các nhà phát triển quan tâm, nghiên cứu nhằm cho ra đời những sản phẩm như Oculus Rift hay Sony Morpheus v.v. Tất cả với mong muốn mang lại những trải nghiệm game chân thực nhất.

Mới đây, nhóm khởi nghiệp Feelreal đã trình làng bộ đôi sản phẩm mặt nạ Feelreal  và mũ thực tế ảo Nirvana để gây quỹ phát triển trên trang Kickstarter. Feelreal khẳng định rằng đây sẽ là hai sản phẩm cực kỳ độc đáo khi kích thích cả xúc giác (chạm, cảm nhận) lẫn khứu giác (ngửi) của người chơi. Cụ thể, game thủ sẽ cảm nhận được độ lạnh của nước, hơi mát của gió hay "sức nóng" của chiến trường trong game.

Mặt nạ thực tế ảo Feelreal và mũ Nirvana giúp game thủ  

Mặt nạ Feelreal khá kỳ lạ khi được lắp vào... nửa dưới khuôn mặt bạn (giống khẩu trang hơn là mặt nạ) và nó cũng tương thích với hầu hết những hệ thống thực tế ảo như: 

 Oculus Rift                   Samsung Gear VR              Sony Morpheus                 Zeiss VR One

 img imgimg img

Mặt nạ thực tế ảo Feelreal và mũ Nirvana giúp game thủ

Bên trong chiếc mặt nạ là một máy tạo mùi hương chứa 7 ống tạo mùi có thể tháo rời để thay thế những mùi khác nhau. Mỗi khi hoạt động, các ống này sẽ phun ra một hỗn hợp nước hoa ứng với tựa game bạn đang chơi, hoặc bộ phim bạn đang xem. 7 mùi cơ bản của Feelreal bao gồm: rừng rậm, hoa, đại dương, cao su cháy, lửa cháy, thuốc súng và... mùi "tình yêu". Dĩ nhiên, nhà sản xuất cho phép bạn đặt thêm những mùi khác bằng cách miêu tả cho Feelreal biết mùi bạn mong muốn và chi ra khoảng... 300 USD.

Mặt nạ thực tế ảo Feelreal và mũ Nirvana giúp game thủ

Feelreal cũng tích hợp cả máy lạnh và máy sưởi mini để bạn cảm nhận được hơi lạnh và sức nóng của gió trong game (chắc là gió sa mạc). Bên cạnh đó, chiếc mặt nạ cũng được lắp những mô-tơ phản hồi lực cùng hệ thống ion hóa siêu âm nhằm tạo ra cảm giác những hạt nước nhỏ li ti đang rớt trên đôi gò má người đeo. Cuối cùng là một chiếc micro để bạn có thể... hét vào đó.

Về phần chiếc mũ Nirvana, đây là chiếc mũ bảo hiểm thực tế ảo kết hợp với Feelreal nếu bạn không sở hữu những hệ thống nói trên. Bên trong Nirvana được lắp một màn hình smartphone độ phân giải cao, hệ thống âm thanh 3D, máy chiếu mini và được lót vải mềm nhằm tạo sự thoải mái cho người đội.  

Mặt nạ thực tế ảo Feelreal và mũ Nirvana giúp game thủ

Feelreal cam kết với người dùng rằng họ sẽ liên kết với các nhà phát triển game để hỗ trợ hai thiết bị này. Ngoài ra, Feelreal cũng cho phép người dùng tự tùy chỉnh những mùi hương tạo ra theo sở thích cá nhân. Bộ đôi thiết bị đều được kết nối không dây với nguồn phát thông qua kết nối Bluetooth. Pin của mặt nạ Feelreal có thể hoạt động được khoảng 4 tiếng liên tục còn mũ Nirvana thì nhỉnh hơn với khoảng 6 tiếng.

Mặt nạ thực tế ảo Feelreal và mũ Nirvana giúp game thủ Mặt nạ thực tế ảo Feelreal và mũ Nirvana giúp game thủ

Nếu chiến dịch gây quỹ phát triển này thành công trên Kickstarter, chiếc mặt nạ Feelreal khi bán ra sẽ có hai màu trắng và đen, còn mũ Nirvana sẽ bao gồm ba tông màu tùy chọn cùng ba kích thước khác nhau phù hợp với các cỡ đầu khác nhau. Nếu bạn muốn sở hữu mặt nạ Feelreal thì 250 USD là số tiền bạn phải bỏ ra (đi kèm với bộ phần mềm phát triển - software development kit). Trong khi đó, giá của mũ Nirvana là 500 USD đóng góp trên Kickstarter (nếu bạn mua khi được bán ra thị trường sẽ là 600 USD).

Hiện tại, bộ đôi sản phẩm của hãng Feelreal đã thu được 15,000 USD trên tổng số tiền cần thiết là 50,000 USD và đang liên tục tăng lên. Nếu không có gì trục trặc, bộ đôi này dự kiến sẽ được Feelreal tung ra thị trường vào cuối năm nay. Nếu quan tâm, bạn có thể đóng góp để sở hữu hai sản phẩm này trên trang Kickstarter.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.