Cảm nghĩ của cô bé 10 tuổi khi chơi game bắn súng của Nintendo

01/06/2015 20:00 GMT+7

Hôm nay chúng ta hãy cùng đến với cảm nghĩ về tựa game Splatoon nhưng không phải qua góc nhìn của game thủ chuyên nghiệp mà là một cô bé 10 tuổi lần đầu được thử trò chơi này.

Splatoon là tựa game bắn súng online góc nhìn thứ ba được Nintendo sản xuất độc quyền cho Wii U, và hôm nay chúng  ta sẽ đến với cảm nghĩ về tựa game này qua cuộc trò chuyện giữa người bố và một cô bé 10 tuổi.

Bố chưa từng cho con chơi game bắn súng online, con có cảm thấy mình bỏ lỡ gì không?

Không, con chưa từng cảm thấy mình bỏ lỡ gì cả. Những tựa game bắn súng lúc nào cũng cạnh tranh, con chỉ sợ rằng mình không đủ giỏi.

Vài người bạn của con ở trường chơi những tựa game bắn súng dành chơi người lớn đúng không?

Vâng ạ, có hai đứa bạn trong trường của con cùng chơi với nhau sau giờ học. Các bạn cho là mình đã đủ lớn để chơi những tựa game máu me.

Bây giờ con vừa chơi thử qua Splatoon rồi, con có thể cho bố chút cảm nghĩ không?

Con rất thích trò chơi này. Con cảm thấy rất vui khi chơi với người chơi khác nhất là khi con lẻn ra sau đối thủ và biến mình thành một con mực bơi trong một bể bơi toàn là sơn.

Con thấy nó có khác biệt với những game mà con từng chơi không?

Con có thể vừa điều khiển camera và nhân vật của mình. Con thích như thế, nó giống như cách di chuyển trong Minecraft, vì vậy mà con rất dễ làm quen nhưng nói thật là con không thích hệ thống điều khiển cảm ứng của Wii U cho lắm nên con đã tắt nó và chuyển sang chơi bằng joystick.

Game bắn súng như Splatoon đề cao tính hành động và không có thời gian ngừng nghỉ, con nghĩ sao? Có cảm thấy rất phấn khích không?

Có! Có ạ. Khi con thua con rất tức. Con chỉ muốn chơi lại từ đầu và chơi liên tục. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng con nghĩ là con nói chuyện với chiếc TV khá nhiều khi chơi game.

Có lần bố nghe con hét: “Mình ghét trò chơi này! Nhưng mình lại rất thích chơi nó. Tại sao?!”

Đúng là có thật. Hôm đó con đã thua nhưng cũng thật lạ là con chỉ muốn thử lại ngay, sau đó nó cứ lặp đi lặp lại. Đúng là thật khó để dừng chơi.


Con có thích ở trong trò chơi này không? Không phải ảnh đại diện mà thật sự là con đang ở trong trò chơi này.

Không bố ạ. Vì con không muốn mình bị bắn sơn đầy người và biến thành một con mực. Tựa game này thực sự không bạo lực như con nghĩ. Kiểu như khi nhân vật chết, họ không chết thật. Màu sắc của game cũng rất tươi sáng mà, phải không bố?

Game chia ra chơi đơn, chơi mạng và đấu giữa hai người. Con thích chế độ nào nhất?

Online ạ. Bởi vì con có thể chơi với những người chơi khác. Nhưng con không phải là người chơi giỏi nhất, con còn có đồng đội để dựa vào nữa. Con rất thích điều đó.

Con nói con có một đội chơi chung. Vậy chiến thuật của con khi chơi cùng mọi người là gì?

Biến thành mực sau đó vòng ra sau bằng cách lặn xuống sơn và tấn công địch từ sau lưng. Đôi khi thì con trèo lên trên cao rồi ném bom sơn xuống. Con cũng thích đi theo đồng đội và hỗ trợ họ. Họ sẽ tiếp cận địch trước và con sẽ giúp họ. Nhưng họ thường bỏ con khá xa. Nếu con có bạn chơi chung thì chắc sẽ không xảy ra chuyện đó đâu.

Nghe cũng thú vị thật. Game này không có voice chat, mà nếu có thì bố cũng không cho con sử dụng nó với người lạ. Nhưng con có nghĩ rằng con sẽ chơi giỏi hơn nếu như con có thể nói chuyện với những người bạn của con?

Tất nhiên, vì con có thể vạch ra kế hoạch. Nhưng con nghĩ là nó không dành cho một số người. Khi dạo quanh khu trò chơi, con thấy được một người để lại lời nhắn “Thật vui vì tựa game này không có voice chat, không thì chắc chắn nhiều người chê bai tôi chơi rất dở”, và con cũng cảm thông được đôi chút.

Thế con có nghĩ rằng mình muốn chơi một trò chơi bắn súng mà người chơi chỉ lo cho chính mình?

Không, không, không. Con đã giải thích với bố rồi, con chỉ muốn có những đồng đội hiểu được ý con thôi.

Bây giờ con đã chơi một trò chơi bắn súng online rồi, con có định cho mọi người biết không?

Con nghĩ, chắc là có. Con rất thích Splatoon nhưng nói cho các bạn về việc con đã chơi Splatoon thì không hay tí nào, Bởi vì nó được sản xuất bởi Nintendo và các bạn con nghĩ rằng Nintendo chỉ dành cho bọn trẻ con, không máu me, bạo lực. Cho dù nó có hay và vui thì bọn họ cũng chẳng chịu thừa nhận đâu. Họ chỉ muốn tỏ ra làm người lớn thôi. Nhưng kệ, con thích game của Nintendo, đặc biệt là trò này.

Có vẻ như con rất thích Splatoon nhỉ?

Vâng ạ, đây là một tựa game hay và bởi vì nó không máu me nữa. Nếu được chấm điểm con sẽ cho nó tám hoặc chín trên mười điểm.

Nếu bây giờ có Skylanders, Disney Infinity, Lego games, Minecraft, Super Smash Bros., Mario Kart thì con vẫn sẽ chọn Splatoon?

Con không biết nữa. Nhưng thật lòng thì con sẽ chơi theo tâm trạng của con. Con thích tất cả những trò chơi này, và con cũng vui rằng cuối cùng cũng có một tựa game bắn súng hợp với con.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.