Capcom trở thành nạn nhân của tin tặc

17/11/2020 12:06 GMT+7

Capcom được biết đến nhiều nhất với loạt game đình đám Resident Evil và Monster Hunter, là những tựa game thành công nhất mà Capcom từng phát hành.

Một vụ hack gần đây nhắm vào công ty phát triển game nổi tiếng Capcom có thể đã lấy đi thông tin cá nhân của khoảng 350.000 tài khoản. Capcom được biết đến nhiều nhất với loạt game đình đám Resident Evil và Monster Hunter, là những tựa game thành công nhất mà Capcom từng phát hành.
Đầu tháng này, Capcom đã báo cáo rằng họ là nạn nhân của một vụ hack lớn. Tin tặc đã tấn công vào các máy chủ nội bộ của Capcom, khiến công ty phải đóng cửa mọi hoạt động cho đến khi tin tặc bị khống chế.
Theo đó các dữ liệu bị đánh cắp bao gồm thông tin cá nhân của một số nhân viên hiện tại và cả những người đã nghỉ việc, đồng thời cũng bao gồm số liệu bán hàng và thông tin tài chính của Capcom kèm theo thông tin cá nhân của khoảng 350.000 khách hàng. Thông tin được thu thập từ hồ sơ dịch vụ khách hàng, thẻ thành viên tại cửa hàng và các thành viên trong nhóm vận hành eSports. Capcom nhấn mạnh rằng không có dữ liệu mang tính chất rủi ro nào, và tác động thực sự có thể nhỏ hơn nhiều.
Ngành công nghiệp game thường có những vụ những rò rỉ thông tin với quy mô và phạm vi khác nhau. Một công ty càng nổi bật thì càng dễ trở thành mục tiêu của các hacker háo hức muốn tìm hiểu bí mật của nó và lan truyền chúng trên mạng. Tương tự như Capcom, Ubisoft gần đây là mục tiêu của một vụ rò rỉ như vậy; theo đó các tin tặc không theo dõi thông tin khách hàng hay tài chính công ty mà là mã nguồn của Watch Dogs: Legion. Giờ đây, những người chuyên làm các bản mod sẽ có thể thay đổi trò chơi theo ý thích của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.