Ubisoft công bố giải đấu Rainbow Six World Cup

12/09/2020 09:49 GMT+7

Công ty phát triển game của Pháp Ubisoft vừa tiết lộ kế hoạch tổ chức giải đấu quốc tế Rainbow Six World Cup.

Theo đó giải đấu Rainbow Six World Cup dự kiến diễn ra vào mùa hè năm 2021 bao gồm các đội tuyển từ 45 quốc gia và khu vực trên thế giới thi đấu với nhau. Trong khi vẫn duy trì cơ sở hạ tầng eSport hiện tại, giải đấu hứa hẹn sẽ làm nổi bật “các đối thủ quốc tế” và thêm “lớp thi đấu độc lập” vào hệ sinh thái Rainbow Six Esports.
Bắt đầu từ ngày 14.9.2020, mỗi đội trong số 45 đội tham gia sẽ bắt đầu lựa chọn các Ủy ban Quốc gia của họ là một nhóm bao gồm 3 người quản lý đội. Cộng đồng Rainbow Six Siege bầu chọn người quản lý đội cho từng khu vực. Mỗi đội tuyển quốc gia dự kiến có năm đấu thủ tham gia và danh sách sẽ được chốt vào cuối mùa thu này.
Các vòng loại Rainbow Six World Cup sẽ bắt đầu vào mùa đông năm 2021 với 31 đội tranh tài đến từ Châu u, Châu Mỹ Latinh, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi trên 5 bảng đấu. Các đội đủ điều kiện sẽ gặp 14 đội tuyển quốc gia được mời, bao gồm Hoa Kỳ, Canada và Brazil, trong trận chung kết của cuộc thi.
Ngoài ra, cựu cầu thủ chuyên nghiệp NBA Tony Parker đã được bổ nhiệm làm đại sứ của Rainbow Six World Cup. Vai trò của Parker sẽ dựa vào sự nghiệp 20 năm của anh ấy với tư cách là một đối thủ quốc tế giúp mang đến cái nhìn sâu sắc cho người chơi về áp lực đặc biệt khi thi đấu tại các giải thế giới.
Parker đã nhận xét về vai trò mới của mình trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Có cơ hội thi đấu và chiến đấu cho đất nước của bạn, nhận được sự ủng hộ của cả đất nước, đó là một cảm giác khó tả và tôi chắc chắn rằng những người chơi Rainbow Six sẽ cũng cảm nhận được điều đó”.
Rainbow Six World Cup là một sáng kiến tuyệt vời của Ubisoft, mặc dù các đội tuyển địa phương đã trở thành tiêu điểm ngày càng tăng của eSport trong vài năm gần đây, nhưng không có gì sánh bằng niềm tự hào khi được ủng hộ một đội tuyển quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.