Chinh Đồ 3D: Liệu có đường về Việt Nam ?

11/08/2015 10:50 GMT+7

Chinh Đồ 3D là MMORPG mới của Giant, mặc dù được đánh giá cao qua lần thử nghiệm tháng 6 nhưng chắc hẳn các nhà phát hành Việt sẽ phải cân nhắc trước khi có ý định mang tựa game này về.

Cái tên Chinh Đồ không còn xa lạ với cộng đồng game thủ. Giai đoạn 2009 - 2010 có thể xem là thời đại hoàng kim của Chinh Đồ ở cả thị trường Trung Quốc lẫn Việt Nam. Tuy nhiên, bản cập nhật tháng 12.2012 đã xuất hiện sự cố khi các nội dung vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam bị Giant đưa vào, khiến cho Chinh Đồ bị ngừng phát hành ngay sau đó. 

Tên tuổi của Chinh Đồ gắn liền với Sử Ngọc Trụ, thời kỳ đỉnh cao, Chinh Đồ Trung Quốc từng đạt mốc hai triệu người chơi trong cùng thời điểm. Thống trị các phòng máy khi đó đã giúp Giant trở thành một gã khổng lồ đích thực (Trong tiếng trung, tên của Giant là Cự Nhân - đồng nghĩa với người khổng lồ). Quay trở lại hiện tại, với việc ra mắt Chinh Đồ 3D, Giant một lần nữa muốn tìm lại vinh quang khi xưa. Hãy cùng tìm hiểu những thay đổi mới của Chinh Đồ 3D với Chinh Đồ.


Video so sánh Chinh Đồ 2D và 3D.

Bối cảnh

So với Chinh Đồ, bối cảnh Chinh Đồ 3D không chỉ thiên về chinh phạt mà còn pha lẫn các giá trị nhân văn, mang đến cho người chơi nhiều câu chuyện và lựa chọn.

 

Chinh Đồ 3D lấy bối cảnh Tuyên Quốc năm 221, sau khi hoàng đế bệnh nặng, Thái tử lên ngôi. Trần Quốc nhân cơ hội Tuyên Quốc hỗn loạn khởi binh âm mưu xâm lấn. Sở Hướng Đông không nghe lời các lão thần can gián, để lại 2 vị nghĩa đệ là Diêm Thế Trung cùng Công Tôn Ly ở lại Hoàng Thành chủ trì quốc sự, tự thân dẫn binh ra chiến trường. Tuy nhiên Diêm Thế Trung đã đầu nhập cho Trần Quốc từ trước, nhân cơ hội này không chế Công Tôn Ly, cùng Trần Quốc nội ứng ngoại hợp tiêu diệt thần tử Tuyên Quốc.

Sở Hướng Đông cùng thân quân bị mai phục, khó khăn mới đột phá được vòng vây, sau đó hội họp cùng vợ là Bạch Hồng. Trên đường đào tẩu, Sở Hướng Đông đánh rơi ái tử khiến cho Bạch Hồng hậm hực mà chết. Sở Hướng Đông bất đắc dĩ mang dưỡng nữ mai danh ẩn tích trên giang hồ.

Công Tôn Ly vì hổ thẹn nên đã cứu ái tử của Sở Hướng Thiên là Sở Thiên Vũ, nuối nâng như con. Sở Thiên Vũ sau khi lớn biết chuyện liền cùng bằng hữu giết chết Diêm Thế Trung. Cũng khi đó, Sở Hướng Đông quay lại trả thù giết Công Tôn Ly. Khi Sở Thiên Vũ phát hiện người giết nghĩa phụ Công Tôn Ly lại là cha ruột của mình bất đắc dĩ rơi vào thế lưỡng nan. 

Về sau, Nhất Kiếm (Thánh Kiếm), Nhất Thư (Thiên Ma Thư), Nhất Lệnh (Đệ Nhất Thiên Hạ Lệnh) tái hiện võ lâm. Lời đồn nói rằng ai có 3 vật trên có thể hiệu lệnh thiên hạ. Sở Hướng Đông muốn khôi phục tiền triều, Sở Thiên Hữu cũng bị lôi vào vào đại kế phục quốc. Huyết thống và số mệnh, chính nghĩa cùng ái tình, Thiên Hữu sẽ chọn con đường nào? Sở Hướng Đông có thể phục quốc thành công hay không?

Đồ họa

Chinh Đồ với đồ họa 2D trở thành tượng đài của game phong cách "truyền kỳ", đến hiện tại, phong cách đồ họa "truyền kỳ" của Chinh Đồ vẫn được cộng đồng game thủ Trung Quốc yếu thích. Ở Chinh Đồ 3D, sau gần 10 năm nghiên cứu, Giant đã phát triển engine hoàn toàn mới dựa trên những tiêu chí công ty đặt ra.


Theo như Giant công bố, Engine mới dùng cho Chinh Đồ 3D theo đuổi thể hiện tự nhiên, phát triển thành một thế giới rộng lớn với mỗi một chi tiết được thiết kế hài hòa. Engine mới tập trung vào yếu tố chân thật của chất liệu, kết hợp với quy tắc phản xạ vật lý của ánh sáng tạo nên chuyển động với hiệu ứng ánh sáng phản chiếu chân thật. Bên cạnh đó, các va chạm vật lý đối với mỗi loại vật liệu sẽ mang lại tổn hại khác nhau. Ví dụ như trang bị bằng vải vóc dễ dàng bị vũ khí cận chiến phá hủy.

  

Hiệu ứng áng sáng phản chiếu trên mặt sân ướt.

Giant thậm chí còn có kế hoạch mang Engine của mình phổ biến miễn phí đến toàn bộ giới thiết kế game của Trung Quốc.

Bên cạnh Engine mới, trong quá trình thiết kế, Giant đã hợp tác với bậc thầy võ học Lương Tiểu Long để thể hiện các động tác kỹ năng trong game. Lương Tiểu Long là võ sư và cũng là diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông, ông từng đóng và chỉ đạo nhiều phim võ thuật nổi tiếng. Khán giả Việt chắc hẳn đã quen với thuộc với Lương Tiểu Long trong phim Tuyệt Đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì.

 

Võ sư Lương Tiểu Long tham gia thiết kế các động tác trong Chinh Đồ 3D.

Nghề nghip

Trong Chinh Đồ 3D có 5 nghề nghiệp, tuy nhiên ở lần thử nghiệm tháng 6 vừa qua, game mới chỉ mớ ra 3 nghề nghiệp là Chiến Sĩ, Pháp Sư và Cung Thủ, đây là cũng 3 nghề nghiệp kinh điển trong Chinh Đồ. Ngoài 3 nghề nghiệp chính ban đầu, sau khi lên cấp người chơi có thể lựa chọn chuyên tu theo một hướng nhất định.

 

Chiến sĩ: là vương giả cận chiến, da thô thịt dày, khả năng chịu thương tổn tốt, tuy nhiên yêu cầu độ khó điều khiển cao.

 

Pháp sư: biểu hiện của trí tuệ, có thể lợi dụng sức mạnh của ngũ hành. Trên chiến trường, pháp sư có khả năng lấy mạng địch thủ tốt nhất. Tuy nhiên do sinh mệnh thấp nên yếu trong đối kháng.

 

Cung thủ: ưu điểm là tốc độ và khả năng bạo kích. Tấn công tầm xa, sát thương tốt, chạy trốn nhanh, dễ điều khiển nên cung thủ được nhiều game thủ yêu thích.

VIP


Chinh Đồ
từng nổi tiếng Trung Quốc với khả năng "hút máu" thần kỳ, chính vì thế yếu tố VIP được game thủ quan tâm và đề cập rất nhiều. Trả lời thắc mắc về vấn đề này, ông Trần Tiểu Tân cho biết:"Chinh Đồ 3D có 6 cấp vip, người chơi chỉ cần nạp 300 tệ là nhận lấy toàn bộ đặc quyền vip vĩnh viễn. Chúng tôi muốn vận hành game trong 10 năm".

Đánh giá

Chinh Đồ 3D là canh bạc lớn của Giant trong năm nay, tuy nhiên đứng giữa một rừng các sản phẩm cũng có chất lượng không kém như Tân Phong Vân, Hổ Báo Kỵ, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao... thì chặng đường tiếp theo của Chinh Đồ 3D sẽ còn nhiều khó khăn.

Một số hình ảnh khác trong Chinh Đồ 3D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.