Chủ dự án game “quỵt” tiền người chơi trên Kickstarter

24/02/2015 08:45 GMT+7

Những game thủ "trót dại" quyên góp tiền cho dự án game The Stomping Land phải đối mặt với cảnh mất tiền nhưng... không được chơi game.

Kickstarter là một trang web được lập ra để “chắp cánh” cho những dự án thiếu kinh phí, thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó có game. Bằng cách quyên góp tiền, người tiêu dùng có thể ủng hộ cho dự án thành hiện thực mà không phải phụ thuộc vào bất cứ nhà đầu tư nào.

The Stomping Land là trò chơi sinh tồn trong thế giới khủng long với chế độ nhiều người hấp dẫn. Đây là một dự án trên trang Kickstarter với số tiền được quyên góp lên đến 114.000 USD (hơn 2 tỷ đồng Việt Nam). Hiện dự án đang trong tình trạng nguy kịch vì nhà sáng lập Alex Fundora đã bặt vô âm tính, còn chuyên viên đồ họa do không được trả lương đã bỏ sang dự án mới.

Vào tháng 6.2013, Dự án The Stomping Land trên Kickstarter đã quyên góp được hơn 114.000 USD từ 4.400 người ủng hộ dù mức phí yêu cầu ban đầu chỉ có 20,000 USD.

 Chủ dự án game “quỵt” tiền người chơi trên Kickstarter

(Ảnh: Gpgr)

Một năm sau, dự án bắt đầu đi vào phát triển và được phát hành dưới dạng thử nghiệm (Early Access) trên Steam, lúc đó Alex Fundora quả quyết rằng: “Mặc dù game đã có thể chơi được nhưng nó vẫn không ngừng được nhà sản xuất hoàn thiện”.

Chuyên viên dựng hình trong game, Vlad Konstantino, đã viết trên diễn đàn The Stomping Land như sau: “Đã một tháng trôi qua và tôi không nhận được tin gì từ Alex nữa. Tôi đã gửi cho anh ấy tận 5 tin nhắn và chẳng có bất cứ phản hồi nào”. Không chịu được sự im lặng của Fundora, Konstantino đã quyết định chuyển sang một dự án khác.

Chưa biết liệu Kickstarter có thể giải quyết êm đẹp vụ việc hay không. Nhưng qua chuyện này, Kickstarter cần có biện pháp khắt khe hơn với những dự án khác để người dùng không lâm vào cảnh tiền mất tật mang.

Trailer game The Stomping Land

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.