Chung kết thế giới LMHT mùa 4: Nữ hoàng Janna trở lại

07/10/2014 15:15 GMT+7

Cho đến khi Janna làm mưa làm gió tại Chung kết Thế giới, không ai có thể nghĩ rằng Cơn Thịnh Nộ Của Bão Tố có thể gây ấn tượng nhiều đến thế.

"Phong trào" mang tên Janna

Lùi lại thời điểm trước khi Chung kết Thế giới mùa 4 diễn ra, các giải đấu vòng loại ở khu vực với những cuộc chiến mang tính chất "sống còn" nhưng Janna - vị tướng hỗ trợ tỏa sáng nhất hiện nay lại ít khi xuất hiện.

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều "bảo mẫu" khác như Leona, Thresh, Morgan, v.v. tưởng chừng như Janna đã rơi vào quên lãng nhưng với việc lối chơi và chiến thuật thay đổi đã giúp Cơn Thịnh Nộ Của Bão Tố trở lại một cách bất ngờ.

Janna mở đầu màn trở lại "hoàng tráng" bằng trận đấu giữa Azubu Taipei Assassins và StarHorn Royal Club. Mặc dù ATPA không thắng nhưng Janna trong tay Jay đã thi đấu tuyệt vời bên cạnh bebe. Họ đã gây vô vàn khó khăn cho Uzi ở giai đoạn đi đường, qua đó gián tiếp trình làng thế giới người bảo kê xạ thủ tốt nhất hiện nay: Janna.

Trở lại biệt danh "Nữ hoàng vị trí hỗ trợ"

Sở hữu các kỹ năng khống chế cứng - mềm, khả năng bảo hộ, tăng tốc độ chạy, hồi máu hay hất văng đối thủ, tất cả những gì xạ thủ cần ở một vị tướng hỗ trợ Janna đều có thể đáp ứng được.

Yếu tố đầu tiên để Janna chiếm được lòng tin của các ngôi sao hỗ trợ chính là khả năng bảo vệ xạ thủ. Theo lối chơi hiện nay, xạ thủ đóng góp 40% sức mạnh cho toàn đội, xạ thủ của ai chết trước coi như họ đã cầm chắc thất bại trong pha giao tranh đó.

Sát thủ đường giữa và tướng đi rừng đang là con bài chiến lưọc trong việc săn xạ thủ tuy nhiên mọi sát thủ đều "chùn chân" khi nhìn thấy Janna bên cạnh mục tiêu của mình.

Khả năng hồi máu từ chiêu cuối của Janna là không phải là ít.

Tiêu biểu như tình huống dưới đây, Uzi cố gắng tiêu diệt Nami tuy nhiên anh gặp phải sự truy đuổi của Elise và tưởng chừng như phải bỏ mạng nhưng Zero đã xuất hiện như một người hùng. Anh không chỉ cứu được Uzi mà còn giúp đồng đội tiêu diệt thành công cả Amazing lẫn Lustboy.

Zero với Janna đã xuất hiện như đấng cứu thế ở phút 27.

Hay trận đấu Fnatic chiến thắng LMQ có công rất lớn từ YellOwStar. Phút 25, Janna trong tay anh đã Tốc Biến dùng Mắt Bão cứu sống sOaZ. Sau đó thấy xPeke bị Jarvan IV cùng Maokai đu bám quá quyết liệt, YellOwStar lập tức sử dụng chiêu cuối đề hồi máu cũng như tách đội hình của LMQ. Mặc dù phải bỏ mạng nhưng chính anh đã tạo tiền đề cho một pha giao tranh thắng lợi.

Ngoài việc sở hữu các khống chế như hất tung, làm chậm, đẩy ra, Janna còn nổi bật với kỹ năng Mắt Bão. Khi sử dụng kỹ năng này hợp lý, Janna không chỉ bảo vệ được xạ thủ còn giúp người đồng đội của mình có những pha trao đổi có lời, làm đối phương dè dặt trong quá trình đi đường hơn.

Hãy nhìn Lucian trong tay bebe tự tin như thế nào trước Uzi khi có Mắt Bão trên người. Với lượng sát thương lớn cộng thêm (50 ở cấp cao nhất), bất kỳ xạ thủ nào cũng không ngần ngại trao đổi chiêu thức với đối thủ mà không sợ lỗ.

 

 .

Ai thích hợp nhất với Nữ hoàng?

Kẻ thích hợp nhất đi với Janna chỉ có thể là Lucian. Cơn Thịnh Nộ Của Bão Tố chỉ có thể phát huy hết sức mạnh nếu đi cùng những vị tướng có khả năng độc lập tác chiến và Lucian là một mẫu xạ thủ như vậy.

Cặp đôi này đang gây bão ở giải đấu Chung kết Thế giới mùa 4 với tỉ lệ thắng đường rất cao. Chưa hết, với Mắt Bão, Janna sẽ giúp Lucian trở thành xạ thủ có khả năng đấy trụ nhanh nhất Liên minh huyền thoại.

Lucian quá mạnh khi đi cùng Janna.

Các lựa chọn khác như Tristana, Kog'Maw hay Corki đều có thể kết hợp tốt với Janna. Cô nàng Yordle với Miệng Của Vực Thẳm đều là những xạ thủ mạnh về cuối trận đấu vì vậy họ cần khả năng bảo kê từ tướng hỗ trợ - điều mà Janna làm tốt nhất.

Janna cũng làm giảm bớt khả năng cấu máu của đối thủ bằng lớp máu ảo dùng lên xạ thủ vì vậy Tristana hay Kog'Maw không còn quá sợ hãi trước Lucian trong giai đoạn đi đường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.