CKTG mùa 2015: Origen khó hạ bệ SKT T1, Fnatic và KOO Tigers ngang sức

23/10/2015 08:00 GMT+7

Hai cặp đấu không khoan nhượng giữa châu Âu và Hàn Quốc, liệu các đại diện từ lục địa già có làm nên kỳ tích trước đối thủ đang trên đỉnh thế giới?

Trái với dự đoán ban đầu về cuộc đụng độ Trung - Hàn, hai cặp đấu bán kết thật bất ngờ lại là chuyện riêng giữa châu Âu và Hàn Quốc, cho thấy sự chuyển giao quyền lực của nền Liên Minh Huyền Thoại thế giới.

Với việc Fnatic và SKT T1 không phải đụng mặt nhau, nhiều người hâm mộ đã bắt đầu nghĩ tới trận chung kết trong mơ tại giải năm nay. Nhưng các đối thủ của họ là Origen lẫn KOO Tigers cũng đều đang hừng hực khí thế sau những chiến thắng đầy thuyết phục, liệu ai sẽ là người được tận hưởng thành quả cuối cùng?

Origen - SKT T1

Một đội hình kết hợp sức trẻ và kinh nghiệm, kỹ năng cộng chiến thuật mẫu mực là thứ đang đưa Origen bay cao từ chiến thắng này đến chiến thắng khác. Nhưng hành trình kỳ diệu của xPeke cùng đồng đội chắc đã đến hồi kết thúc, khi đối thủ tiếp theo của họ không ai khác chính là vị vua bất bại trên thế giới lúc này - SKT T1.

(Ảnh: Lolesports)

Origen tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng khi phô bày hàng loạt con bài vô cùng độc đáo tại tứ kết. Mặc dù phải tiếp đón một Yoe Flash Wolves có phong độ cao ngất và cực kỳ hung hăng, các thành viên Origen dưới sự chỉ đạo của xPeke vẫn tìm ra đối sách để hạ gục đối thủ. Ba trận thắng mang đậm dấu ấn về cách di chuyển cũng như chiến thuật, đã cho thấy đại diện châu Âu không dễ bị bắt bài như người ta lầm tưởng.

Xpeke cùng đồng đội đã cho cả thế giới đi hết bất ngờ này tới bất ngờ khác với lối đánh quá khôn ngoan của họ. Origen hiện đang là đội tuyển có nhiều lựa chọn và cách kết hợp tướng nhất Chung kết Thế Giới mùa 2015, người châu Âu vẫn trung thành với lối chơi từ từ, chắc chắn nhưng không kém phần ma mãnh. Anivia kết hợp Lulu, Tahm Kench đánh đôi với Kalista, v.v., luôn là những vũ khí cực kỳ lợi hại của Origen.


Chiến thuật siêu khó chịu của Origen

Nhưng tất cả những ưu thế lợi hại đó có thể sẽ bị bóp nát một cách dễ dàng khi Origen chạm trán SKT T1, đương kim vô địch LCK mùa Hè 2015 và là đội tuyển cho tới giờ chưa từng biết mùi thất bại tại Chung kết Thế Giới mùa 2015.

Lối đánh chậm mà chắc của xPeke nhiều khả năng sẽ phá sản hoàn toàn khi gặp Faker, người có lối chơi hổ báo nhất thế giới. Thực sự là trăm ngàn khó khăn cho đại diện châu Âu khi họ thua thiệt đối thủ khá xa về kỹ năng cá nhân, sOAZ chắc chắn không có một cửa nào để đi cùng Marin, Amazing phải đụng độ con cáo già Bengi trong tình cảnh tướng tủ của anh ta là Gragas bị cấm. Origen chỉ trông mong vào chiến thuật để làm nên điều thần kỳ, nhưng chúng ta đều biết về mặt này châu Âu còn phải học tập Hàn Quốc dài dài.

Gragas bị cấm sẽ ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi của Origen (Ảnh: Riot Games)

Trái ngược với những trận đấu nảy lửa đầy bất ngờ của các đội tuyển khác, SKT T1 cho tới giờ vẫn chưa cho thấy điều gì quá nổi trội, đơn giản vì họ đang mạnh tới mức không kiếm ra kẽ hở nào để khai thác. Có cảm giác SKT T1 đang có tới vài Faker đang chiến đấu cùng lúc ở cả ba đường, kỹ năng cá nhân đang là thứ mà nhà vô địch Hàn Quốc tiếp tục dùng để áp đảo thế trận và một đối thủ như Origen khó có thể làm nó dừng lại được.

Một trong những điểm đáng sợ của SKT T1 thời điểm hiện tại chính là thái độ thi đấu. Họ rất ít khi có những pha quăng game hoặc phô diễn kỹ năng cá nhân không cần thiết, tất nhiên đôi lúc cũng có một vài tuyển thủ mắc lỗi nhưng nó nhanh chóng được cá đồng đội bù lại.

Ba trận đấu gặp Ahq tại vòng tứ kết, SKT T1 đều lợi dụng từng sai lầm nhỏ nhất của đối phương và trừng phạt nó thích đáng. Faker cùng đồng đội biết khi nào nên ăn Baron hoặc dứt điểm luôn trận đấu, khả năng kêu gọi bất ngờ của xPeke sẽ rất khó lòng phát huy hiệu quả với một đội hình quá chắc chắn như vậy. Do đó tỉ lệ Origen làm nên bất ngờ chắc chỉ có trong chuyện cổ tích

Dù thắng nhưng Bengi vẫn đăm chiêu không hài lòng

Dự đoán: 3-1 cho SKT T1, Origen khó mà kéo trận đấu tới giai đoạn sau khi đối thủ có cả Marin và Faker. Trừ khi xPeke có thể tiếp tục mang ra bốn con bài mới tinh, cơ hội cho anh ta cùng đồng đội là không cao.

Fnatic - KOO Tigers

Rất nhiều người hâm mộ mong muốn Fnatic sẽ là người chiến thắng và YellOwStaR sẽ là tuyển thủ đầu tiên lần thứ hai nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới. Nhưng đừng quên KOO Tigers lúc này đang có sự phối hợp đồng đội không thua bất kỳ ai, trận chiến này sẽ không phải là nơi để các cá nhân phô diễn kỹ thuật.

(Ảnh: Lolesports)

Huni hiện nay đang là cái tên được hâm mộ thứ hai trong làng Liên Minh Huyền Thoại thế giới chỉ thua Faker. Đặc biệt sau những màn thể hiện chói sáng trong loạt trận đối đầu cùng Edward Gaming, chàng béo này một lần nữa lại chứng minh Riven mới là đấu sĩ  mạnh nhất chứ không phải Fiora hay Darius. Phong độ của Huni đang là đà thăng tiến kéo cả đội hình đi lên dũng mãnh, khóa chặt đường trên Fnatic có vẻ đang là bài toán làm đau đầu các đội tuyển.

Mặc dù chiến thắng trước Edward Gaming bị một phần yếu tổ ngoại cảnh tác động khi xảy ra sự cố ở trận thứ hai, nhưng thực tế không thể phủ nhận rằng ông vua châu Âu đang có thực lực và tầm nhìn hơn hẳn đối thủ.

Con bài Kennen ở vị trí xạ thủ vẫn đang tung hoành chiến trường, cũng như lối đánh điên cuồng toàn sát thương bay nhảy tứ tung của Huni khi có Riven thực sự làm tất cả mọi người khiếp sợ. Fnatic đang là đội tuyển có lối đánh cực kỳ hung hãn khi họ sẵn sàng chơi đôi công bất cần sống chết với đối thủ, nhưng khi cần đội trưởng YellOwStaR sẽ lên tiếng tập hợp cả đội lấy mục tiêu lớn. Sức trẻ kết hợp cùng chiến thuật lão luyện đang là chìa khóa thành công của đại diện châu Âu.


Huni đè đường và hơn gần 100 chỉ số lính so với Koro1

Tuy vậy, Huni cùng các đồng đội sẽ rất khó để bắt nạt được đối thủ khi KOO Tigers đang chứng minh thực lực sau vòng bảng khá thất vọng. Các chú hổ Hàn Quốc đã lấy lại sự tự tin và khả năng phối hợp nhuần nhuyễn như hồi đầu mùa, Smeb nổi lên như rực rỡ khi sử dụng Fiora đạt trình độ tới mức hoàn hảo. Trận đấu này chắc chắn phải trông chờ vào các giao tranh lớn, sức lực cá nhân không thể giải quyết nổi.

Smeb đã chứng tỏ mình mới là người đánh Fiora hay nhất  (Ảnh: Lolesports)

Nếu Fnatic có Huni thì KOO Tigers có Smeb - "thánh kiếm" Fiora khi liên tục cầm vị tướng này múa may giữa vòng vây đối thủ. Tuyển thủ này đang có KDA còn cao hơn cả người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, cũng như phong cách chơi không hề thiếu sự năng nổ nếu cần, cuộc đối đầu giữa hai chàng trai này hứa hẹn sẽ vô cùng nảy lửa và đáng xem nhất vòng bán kết.

Nhưng kể cả khi Smeb không thể tỏa sáng thì vẫn còn đó Kuro, pháp sư đường giữa đánh Viktor siêu khủng khiếp hay đội trưởng GorillA tinh quái. Các vị trí của hai đội tuyển đều có bộ tướng và phong cách thi đấu gần giống nhau, trận chiến vì thế sẽ căng thẳng ngay từ khâu cấm chọn.

Sau khi vượt qua đối thủ đồng hương được đánh giá cao hơn là KT Rolster, các chàng trai KOO Tigers đã lấy lại nhịp độ tại Chung kết Thế Giới năm nay. Cách họ đánh bại đối thủ gợi cho chúng ta thấy lại một sự hợp ăn ý cực kì sắc sảo, những tuyển thủ tung hứng cùng nhau nhịp nhàng theo sự chỉ đạo của nhạc trưởng GorillA. Chiếm lợi thế nhỏ tại đường, chiến thắng từng giao tranh một và các cá nhân tỏa sáng đúng lúc. Năm chú hổ Hàn Quốc hiện tại không sợ bất kỳ đối thủ nào, kể cả đó có là Fnatic - nhà vô địch châu Âu.


KOO Tigers chiến thắng vì biết chắt chiu từng cơ hội

Dự đoán: 3-2 cho Fnatic, thực sự rất khó nói ai sẽ nhỉnh hơn khi cả hai đội đều đang có điểm rơi phong độ quá cao. Huni và Smeb sẽ là nhân tố quyết định tới phân nửa diễn biến thế trận, Fnatic có chăng lợi thế đôi chút vì YellOwStaR chắc chắn cáo già hơn GorillA.

Lời kết

Châu Âu và Hàn Quốc đều đã lấp đầy vòng bán kết giải đấu lớn nhất trong năm với những đại diện xuất sắc nhất của mình. Tất cả đều mong muốn một kịch bản tuyệt vời khi những ông vua của hai khu vực này chiến đấu giành lấy vinh quang cuối cùng. Liệu chiến thắng sẽ gọi tên ai trong số bốn đội tuyển sừng sỏ này?

Những loạt BO5 hấp dẫn đầy kịch tính chỉ còn cách chúng ta vài giờ đồng hồ nữa thôi, hãy cùng đón xem và cổ vũ hết lòng cho đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại mà bạn hâm mộ nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.