Coca-Cola CS: Saigon Jokers và Boba Marines: 'Duyên nợ' giữa những chú hề

Khương Duy
Khương Duy
19/03/2016 14:00 GMT+7

Trận đấu Bán Kết 2 giải Coca-Cola Championship Series giữa Saigon Jokers và Boba Marines hứa hẹn sẽ rất đáng theo dõi, nhờ vào "mối lương duyên" đặc biệt của 2 đội tuyển này

Duyên nợ hay Oan gia?

Trong giai đoạn vòng bảng Coca-Cola Championship Series Xuân 2016, Saigon Jokers (SAJ) và Boba Marines (BM) đã đụng độ nhau 2 lần trong những trận đấu máu lửa và vô cùng mãn nhãn. Bên cạnh đó, đây còn là cuộc đấu nhiều duyên nợ giữa những chú hề mới (đội hình SAJ hiện tại) và những chú hề cũ (phần lớn các thành viên BM từng thi đấu cho SAJ). Và bằng một cách nào đó, phiếu rút thăm lại tiếp tục đưa họ "trở về bên nhau" trong một trận đấu mang tính chất quan trọng mà lối đi trước mắt hoàn toàn không hề rộng mở cho cả 2 đội.

Nhìn về góc độ các trận đấu, SAJ và BM đã từng đụng độ nhau vô số lần ở các giải đấu chuyên nghiệp trước đây, và những con số thống kê có phần nào hơi nghiêng về phía SAJ. Đội tuyển hàng đầu Việt Nam này đang thể hiện một lối đánh thiên về chiến thuật cũng như khả năng kiểm soát tầm nhìn trong suốt trận đấu. Họ di chuyển và bắt bớ rất bài bản. Chuỗi 9 trận thắng liên tiếp của SAJ tại CCCS là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.

Ai sẽ là nhà vô địch CCCS Mùa Xuân 2016?

Tuy nhiên, cũng chẳng phải tự dưng mà BM được gọi là "dải ngân hà" của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT )Việt Nam. Đội tuyển này sở hữu những tuyển thủ lão làng với kỹ năng bậc thầy và kinh nghiệm chinh chiến dày dặn. BM chưa bao giờ để mất hoàn toàn lợi thế khi bị dẫn trước và luôn đủ khôn khéo để kéo dài trận đấu ra tới mức mà những chênh lệch không còn ý nghĩa, khi đó, kỹ năng và kinh nghiệm của họ sẽ đè bẹp đối phương trong những pha giao tranh tổng.

Bán Kết 2 CCCS - Saigon Jokers và Boba Marines: 'Duyên nợ' giữa những chú hề

Lần đối đầu gần đây nhất trong khuôn khổ một trận Bán Kết giữa SAJ và BM chính là GPL Hè 2015, trong trận đấu đó SAJ đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước BM, và đương nhiên, trận đấu lần này sẽ là cuộc "ân trả oán đền" giữa hai đại diện tiêu biểu của LMHT Việt Nam.

Đại chiến của những siêu cường

Saigon Jokers vẫn đang là một trong các đội tuyển hàng đầu Việt Nam hiện tại, và danh sách những đội tuyển trong nước có thể đánh bại được họ bao giờ lên tới con số 5. Đặc biệt là với đội hình đồng đều về chất lượng và đông đảo về số lượng như hiện nay, SAJ chính là ứng cử viên cho chức vô địch CCCS Mùa Xuân 2016. Chuỗi 9 trận bất bại vừa qua đã cho thấy khoảng cách giữa SAJ với các đội tuyển "chiếu dưới" là xa đến như thế nào.

Bán Kết 2 CCCS - Saigon Jokers và Boba Marines: 'Duyên nợ' giữa những chú hề

Bên cạnh khả năng không sợ bị bắt bài với đội hình luôn luân chuyển (10 người), SAJ còn được hỗ trợ bởi những huấn luyện viên chuyên nghiệp. Có thể thấy, đội tuyển này luôn thực hiện đúng các ý đồ được đưa ra từ giai đoạn cấm - chọn, họ liên tục đảo đường, kiểm soát tầm nhìn, gây sức ép lên đối phương và có được những mục tiêu một cách khá dễ dàng. Rõ ràng, sở hữu nhiều tuyển thủ với các phong cách thi đấu khác nhau cho các vị trí cùng việc triển khai chiến thuật bài bản, SAJ đang trở thành thế lực đáng gờm nhất với bất cứ đội tuyển nào trong nước.

SAJ từng nhiều lần đè bẹp BM

Nếu như SAJ có một đội hình hùng hậu và có thể "tùy cơ ứng biến", thì "dải ngân hà" Boba Marines lại sử dụng một bộ khung gần như là duy nhất, có khác là thời gian gần đây các tuyển thủ của đội tuyển này thay đổi vị trí thi đấu cho nhau mà thôi. Tuy vậy, với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn bậc nhất tại Việt Nam, những thành viên của BM đều là những chiến thuật gia lão luyện. Họ không bao giờ đặt cược vào giai đoạn đầu trận đấu, cũng như không bao giờ để đối phương dẫn trước quá nhiều.

Bán Kết 2 CCCS - Saigon Jokers và Boba Marines: 'Duyên nợ' giữa những chú hề

Sức mạnh của BM nằm ở cách mỗi thành viên trong đội tuyển hoạt động độc lập một cách trơn tru, nhưng cũng phối hợp giao tranh vô cùng hiệu quả. Với QTV, với Archie,... BM luôn có khả năng kết thúc hoặc kéo dài trận đấu đến khi họ muốn. Đặc biệt, khi meta-game đang dần chuyển về giai đoạn cuối trận đấu như những bản cập nhật gần đây, thì BM bỗng nhiên giống như "hổ mọc thêm cánh". Chưa kể đến việc, những tuyển thủ trụ cột của đội tuyển này đang trở về đúng vị trí đã làm nên tên tuổi của họ trong nền LMHT Việt Nam cũng như quốc tế.

QTV luôn là đối thủ đáng gờm với phong cách gánh đội và 'dị nhân'

Tuy nhiên, ngay cả những "siêu cường" cũng luôn tiềm ẩn những điểm yếu. Với SAJ, đó chính là độ gắn kết và phối hợp ăn ý, bởi lẽ đội tuyển này đã "xoay tua" quá nhiều vị trí, chỉ trừ việc đi rừng duy nhất do Jinkey đảm nhiệm. Về phía BM, đội tuyển này khá dễ bị bắt bài bởi họ không sử dụng nhiều chiến thuật đa dạng mà thường dựa vào kinh nghiệm để kiểm soát tình huống trận đấu, tuy nhiên, đối với những loạt trận BO5 thì BM lại là người có kinh nghiệm hơn ai hết...

Cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa BM và SAJ ngày hôm nay chắc chắn sẽ kịch tính hơn bao giờ hết. Liệu Boba Marines có thể "bại binh phục hận" trận thua 0-3 tại GPL Hè 2015, hay một lần nữa ngậm ngùi nhìn Saigon Jokers tiến vào trận Chung Kết ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.