Đánh giá - Banana kong: Thảm họa chuối

17/02/2014 20:00 GMT+7

Banana kong là một tựa game khá hài hước, khi người chơi sẽ vào vai một chú khỉ, đang mải mê nhâm nhi chuối thì... một cơn "chuối lở" từ đâu ập đến, thế là bạn phải chạy trối chết...

  • Phát triển: FDG Entertainment
  • Thể loại: Arcade & Action
  • Hệ máy: iOS, Android
  • Ngày phát hành: 24.1.2013
  • Giá: Miễn phí

Đến với Banana kong (BK) người chơi sẽ hóa thân thành chú khỉ đột dễ thương và ngộ nghĩnh. Nhiệm vụ của bạn đơn giản chỉ là chạy, ăn chuối và né các chướng ngại vật. Nhưng tại sao phải chạy? Nhà sản xuất đã lồng ghép tình huống khá hài hước khi Kong mải mê ăn chuối thì một cơn "đại hồng thủy... chuối" ập tới. Chuyến hành trình của Kong nhà ta đã bắt đầu như vậy.

Cuộc phiêu lưu không hề dễ chút nào, đôi khi bạn bắt gặp những tảng đá vô hại, nhưng có lúc lại là những chú cá sấu đang rình mò bạn sơ sẩy mà cho một... "táp". Nhưng may mắn thay, trong chuyến hành trình bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của rất nhiều người bạn rừng xanh như chim, heo rừng, rùa và hươu cao cổ.

Mỗi con vật sẽ có khả năng đặc biệt riêng. Ví dụ chim giúp chú khỉ nhà ta bay cao còn rùa sẽ giúp người chơi bơi nhanh hơn hòng thoát khỏi hàm răng của cá sấu đang canh me, v.v. giúp bạn có cơ hội sống sót và phiêu lưu xa hơn trong rừng xanh.

(Click vào để phóng to)

Trong quá trình phiêu lưu, bạn còn cần phải thu thập càng nhiều chuối càng tốt vì chúng được dùng để nâng cấp thú cưỡi hoặc vật phẩm "làm đẹp" cho chú khỉ nhà ta trong hệ thống cửa hàng. Sẽ thật thú vị khi thấy khỉ Kong hóa... "siêu xay da" và chạy lon ton trong rừng.

Ngoài việc "chạy" thì BK cũng cung cấp một hệ thống nhiệm vụ tương tự như những trò chơi "endless running" hiện nay, mỗi khi hoàn thành bạn sẽ kiếm thêm được... chuối. Nhìn chung, hệ thống này không có gì quá nổi bật, nó như một phần không thể thiếu đối với thể loại game này.

 

(Click vào để phóng to)

Một điểm mà người viết đánh giá khá cao ở BK đó là nhà phát triển đã lồng ghép khéo léo bốn địa hình vào trò chơi. Nếu như trong Ski safari, mỗi lần bạn chỉ trượt trong một địa hình duy nhất thì trong BK người chơi có thể chạy trong rừng, dưới lòng đất, trên cây hay bơi dưới nước trong một lần chạy.

Nếu muốn "nhảy" qua những địa hình khác, bạn cần phải lướt vào ống nước để xuống nước... chơi với cá hoặc lướt vào đá để khám phá lòng đất. Ở mỗi khu vực, mức độ thử thách sẽ khác nhau và được nâng dần, khiến người chơi phải luôn cẩn thận trong chuỗi hành động của mình. Việc này mang lại cảm giác mới lạ, không nhàm chán vì cứ phải nhìn hoài một cảnh.

 

(Click vào để phóng to)

Hình ảnh có thể nói một điểm điểm sáng của BK, hình ảnh nhân vật được thiết kế dễ thương nhưng cũng không kém phần chi tiết. Chuyển động trong trò chơi cũng được nhà phát triển thực hiện tốt, mang lại cho người chơi cảm giấc rất mượt. Phần nhạc nền tuy thú vị, vui nhộn nhưng khá ít và bị lặp lại nhiều.

 

(Click vào để phóng to)

Nếu bỏ qua vài điểm trừ nhỏ thì Banana kong chắc chắn là một trò chơi rất đáng để bạn tải về máy. Trò chơi được phát hành miễn phí cho AndroidiOS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.