Đánh giá - Contra Online: Vui nhộn, dễ chơi

15/10/2015 17:00 GMT+7

Chỉ vừa mới ra mắt vào sáng nay trên Android, người dùng iOS sẽ phải đợi thêm một thời gian để trải nghiệm Contra Online.

Không phải là game bắn súng đầu tiên xuất hiện trên thị trường gMO, nhưng có lẽ Contra Online  (trang chủ tại: http://contra.360game.vn/) vẫn là một trong những tựa game bắn súng khiến không ít người chơi game phải tò mò nhất vì gắn liền với tên tuổi một trong những game kinh điển nhất thời máy 4 nút.

 

  • Phát triển: Pixel Soft
  • Thể lọai: nhập vai - bắn súng
  • Dung lượng:90 MB
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng hệ điều hành android 3.2 trở lên
  • Link tải game:Android (phiên bản iOS đang hoàn thiện)

Lấy tên dựa theo "huyền thoại" Contra, Contra Online xuất hiện với một dáng vẻ hơi "khác thường" so với các game bắn súng cùng loại. Không còn gắn chặt với mô tuýp bắn PvP hoặc bắn với máy thường thấy, game mang lại trải nghiệm không khác gì một game mobile RPG fantasy, nhưng chỉ khác một chút là được chơi với...súng.

Contra có... auto

Mặc dù là game bắn súng, nhưng Contra Online vẫn nhất quyết không bỏ chế độ auto ra khỏi gameplay của mình. Với 3 kiểu bắn cho người chơi có thể lựa chọn đó là auto, bán auto và bắn tay, người chơi tuy không có kỹ năng nhưng vẫn sẽ qua màn dễ dàng nhờ vào các chế độ tự động mà game cung cấp. Nhưng cũng chính vì thế, mà phụ bản cũng trở nên dễ dàng vượt qua hơn, và cũng đồng thời mang lại tính tiện lợi cho những người chơi bận rộn.

Ngoài bắn "chay" là chính, thì mỗi thợ săn mà Contra Online cung cấp sẽ có những chiêu thức đặc biệt khác nhau, mang lại nét độc đáo riêng cho từng nhân vật mà người chơi sở hữu. Với nhân vật chính đã mạnh, nhưng Contra Online vẫn hết sức hỗ trợ người chơi ở những map khó bằng các thợ săn phụ, hay khả năng buff máu siêu thần thánh của NPC MiMi, tuy mất phí nhưng hoàn toàn xứng đáng khi thợ săn chính bỗng trở nên "sung" một cách lạ thường. Miễn phí ở những lần đầu, nhưng ở những lần sau, MiMi lại lấy giá khá đắt, nên những "Tân thủ" đừng vội dại mà đi thử ngay tính năng này. 

Nói sơ lược về thợ săn phụ, tuy đúng là có bắn "phụ", nhưng khả năng kết hợp cũng như di chuyển của nhân vật này khá chán. Từ chán ở đây chắc có lẽ dùng để chỉ chung khả năng di chuyển rùa bò của cả nhân vật chính, lẫn phụ, nhưng thậm chí  tốc độ duy chuyển của "bạn học việc" này còn chậm hơn so với mức chậm của nhân vật chính. 

Ngoài điểm trừ đáng tiếc trên, thì Contra rất xuất sắc về phần chức năng vốn có, khi có thêm thắt cách nâng cấp trang bị, vũ khí, nâng skill cho từng nhân vật mà người chơi sở hữu, kể cả tay súng phụ. Không những thế, game còn manh nha cho phép người chơi được "biến hóa" như siêu nhân gao với hệ thống cửa hàng thời trang, nhưng thật đáng tiếc ở phiên bản closed beta, chức năng này vẫn chưa được đưa vào sử dụng. 

Nổi bật về phụ bản

Ngoài đầy đủ các tính năng cơ bản có thể đáp ứng và thỏa mãn tất cả nhu cầu của người chơi, nhưng điểm nỗi bật mà Contra mang lại đó chính là chuỗi phụ bản đa dạng được thể hiện trên map chính cực kỳ đặc sắc. Với thiết kế map 3D, những tân binh có thể không khám phá ra ngay. nhưng chỉ cần chạm nhẹ và xoay, map sẽ hiển thị những phần phụ bản được ẩn tên khéo léo. Đẹp mắt là một chuyện, nhưng đa dạng lại là một chuyện khác.Với nhiều kiểu phụ bản khác nhau như mê cung, đền thờ cổ v.v... tạo cảm giác như đang trong bộ phim Indiana John hay Tomb Raider.

Lời kết

Đồ họa đẹp, hệ thống phụ bản hấp dẫn là những yếu tố đang thu hút game thủ tham gia Contra Online. Nhưng đáng tiếc, người dùng iOS sẽ phải đợi thêm một thời gian mới có thể trải nghiệm tựa game mobile mới này của nhà phát hành VNG.

Một số hình ảnh trong game: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.