Đánh giá - Diệp Vấn Online: 'Treo đầu dê bán thịt chó'

Khương Duy
Khương Duy
31/05/2016 18:30 GMT+7

Ngoài việc có đại sứ quảng bá là Chung Tử Đơn - người từng thủ vai Diệp Vấn - thì Diệp Vấn Online khiến cộng đồng game thủ Việt thất vọng vì không hề có liên quan chút gì đến võ sư nổi tiếng này...

Ngày hôm nay (31.5), Diệp Vấn Online đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt. Trong những giờ đầu ra mắt, mặc dù không gặp phải tình trạng giật lag, nhưng máy chủ 02 của trò chơi lại dính phải tình trạng lỗi khó đăng nhập, điều này đã khiến cộng đồng người chơi tỏ ra khá bức xúc.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, đến thời điểm 16 giờ chiều nay, máy chủ này vẫn chưa thể hoạt động hoàn toàn bình thường trở lại.

Diệp Vấn Online

Như Thanh Niên Game đã giới thiệu, Diệp Vấn Onlinewebgame thuộc thể loại MMORPG có đề tài võ hiệp được phát triển bởi công ty Fanyue và do VTC Game độc quyền phát hành tại Việt Nam. Thay vì sử dụng hệ thống nhân vật như các webgame nhập vai truyền thống, Diệp Vấn Online đưa ra hệ thống "băng hiệp" cho phép người chơi tự do phát triển theo năng lực mà mình mong muốn.

Diệp Vấn Online

Trò chơi sở hữu nền tảng đồ họa 2D tương đối "đi sau thời đại", các khung cảnh thiếu chiều sâu, bên cạnh đó, hệ thống nhân vật lại khá xấu và có tỉ lệ quá nhỏ so với giao diện trò chơi, điều này đã cản trở game thủ "chiêm ngưỡng được những vũ khí, thú cưỡi hay chính nhân vật trong game.

Diệp Vấn Online

Ngoài ra, cách tung kỹ năng của trò chơi chỉ thuộc dạng "hú họa" chứ không hề có uy lực. Đó là chưa kể đến việc các nhân vật trong game vẫn hoàn toàn sử dụng tiếng Trung Quốc, điều này chứng tỏ Diệp Vấn Online không nhận được sự đầu tư công phu từ phía VTC Game, bởi lẽ những trò chơi phát hành gần đây của nhà phát hành này đều được lồng tiếng Việt hoàn toàn.

Diệp Vấn Online

Xét về phương diện lối chơi, Diệp Vấn Online không khác nhiều so với những webgame "mì ăn liền" đang đầy rẫy trên thị trường game Việt, trò chơi này không tạo được bất cứ điểm nhấn nào đáng chú ý ngoài việc "ăn theo" tên của một bộ phim nói về một nhân vật nổi tiếng.

Diệp Vấn Online

Bước vào trò chơi, game thủ sẽ chỉ được lựa chọn một trong hai lớp nhân vật nam hoặc nữ, tuy nhiên, điều này cũng không quan trọng lắm, vì khi vào trò chơi, game thủ vẫn có thể dổi qua lại giữa hai lớp nhân vật này để phục vụ việc chạy các nhiệm vụ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, webgame này cũng vẫn chưa thể thoát khỏi "đế chế Auto" thường thấy trong các game online xuất thân từ Trung Quốc.

Diệp Vấn Online

Ra mắt vào ngày cuối cùng của tháng 5, những tưởng Diệp Vấn Online có thể chinh phục được ngay cả các game thủ khó tính, tuy nhiên trò chơi này lại gây khá nhiều thất vọng. Điểm duy nhất "hút khách" của webgame này chính là cái tên, và thật buồn, cái tên ấy chẳng hề liên quan gì đến nội dung trò chơi...

Một vài hình ảnh trải nghiệm Diệp Vấn Online của Thanh Niên Game:

Diệp Vấn Online

Diệp Vấn Online

Diệp Vấn Online

Diệp Vấn Online

Diệp Vấn Online

Diệp Vấn Online

Diệp Vấn Online

Diệp Vấn Online

Diệp Vấn Online

Diệp Vấn Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.