Đánh giá - Doraemon repair shop: Cửa hàng tái chế đồ cũ

20/01/2014 11:30 GMT+7

Một game miễn phí được đầu tư tốt, hơn nữa lại có câu chuyên về thế giới Đôrêmon rất quen thuộc, rất đáng để các game thủ trải nghiệm trên các máy di động chạy Android hoặc iOS.

  • Phát triển: Animoca
  • Thể loại: Casual
  • Hệ máy: iOS, Android
  • Ngày phát hành: 6.1.2014
  • Giá: Miễn phí

Doraemon repair shop (DRS) có lối chơi khá đơn giản, nhìn chung là tương tự như dòng game Diner dash. Khi khách hàng đến “cửa hàng” bạn phải “kéo thả” họ vào những gian hàng theo đúng yêu cầu của những Đôrêmini, sau đó bạn phải đưa “nhân viên” đến từng “quầy” để thực hiện việc sửa chữa, tái chế.

DRS có nhịp game nhanh, phải nói là rất nhanh, người chơi phải trổ hết khả năng phản xạ và tốc độ xử lý mới có thể làm hài lòng những vị khách trong tình thế “nhân sự” thiếu thốn. Thêm vào đó ở đầu game, bạn chỉ có thể điều khiển Nôbita và Soby (Sewashi, chắt của Nôbita, hay còn được các fan Việt Nam biết đến với tên Nôbitô - TNG) để phục vụ, vì vậy độ khó càng tăng cao hơn khi khách hàng cứ nườm nượp kéo đến mà bạn thì thiếu “nhân sự” trầm trọng.

Nhiều lúc người chơi dễ bị rối do phục vụ không xuể trước nhu cầu quá đông của khách, khiến họ chờ lâu dẫn đến bực tức rồi bỏ về. Đồng nghĩa với việc bạn mất tiền, uy tín thì bị giảm sút, phần thưởng kết thúc màn chơi từ đó cũng ảnh hưởng theo. Vì vậy khi đã thành thục DRS, bạn sẽ thấy mình nhanh tay và lẹ mắt hơn hẳn.

Một điều thú vị khá thú vị là người chơi có thể nâng cấp các dụng cụ sửa chữa bằng... bánh rán, giúp bạn tăng thêm thu phí dịch vụ, thời gian tái chế cũng nhanh hơn. Tạo động lực cho người chơi cố gắng phục vụ thật tốt, nhằm kiếm thêm “bánh” để nâng cấp dụng cụ, kiếm tiền nhanh hơn.

Bên cạnh việc phục vụ, DRS cũng có hệ thống nhiệm vụ phụ như các tựa game di động khác. Chẳng hạn như bạn phải kiếm được 260 bánh rán, phục vụ 15 người mà không làm họ tức giận… Mỗi nhiệm vụ sẽ thưởng cho bạn thêm “tiền”.

Nhà phát triển cũng không đến nỗi quá “đì đọt” người chơi, mỗi màn bạn sẽ được quyền sử dụng các bửu bối quen thuộc để hoàn thành thật tốt màn chơi. Ví dụ như “Gương nhân đôi” tăng gấp hai lần số tiền (bánh rán) bạn thu được trong 20 giây hay “Chìa khóa tăng tốc” giúp “nhân viên” di chuyển và sửa  chữa nhanh hơn. Ngoài ra, khi thu thập đủ lục lạc bạn có thể mở khóa những người bạn như Đôrêmon, Xuka, Xêkô, Chaien…

 

(click vào hình để phóng to)

Tuy nhiên, hệ thống tiền “lục lạc” (in-app purchase) lại chính là nhược điểm của DRS, mặc dù hãng Animoca đã cảnh báo trước nhưng số lượng lục lạc để có thể mở khóa các nhân vật quá cao nên nếu bạn chơi theo con đường tích lũy thì chắc chắn sẽ rất lâu. Nếu muốn trải nghiệm trò chơi một cách hoàn hảo, bạn sẽ phải nạp tiền để mua lục lạc.

Có chín địa điểm cho bạn thỏa sức kinh doanh: nhà Nôbita, khu đất trống (nơi nhóm bạn Đôrêmon tụ họp), trường học, v.v. Khi bạn chơi đến mức nhất định thì địa điểm kế tiếp sẽ được mở. Càng về sau, số lượng khách hàng đến sẽ đông hơn, máy móc sẽ nhiều hơn. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn đủ nhanh nhẹn để phục vụ mọi người thật tốt, vì không ông chủ nào muốn khách hàng của mình nổi giận và bỏ đi cả.

Với màu sắc tươi sáng, tạo hình nhân vật dễ thương gần gũi, địa điểm kinh doanh cũng rất thân quen với những người yêu thích chú mèo máy Đôrêmon. Thêm vào đó âm nhạc của trò chơi trong trẻo, sôi nổi dễ tạo được sự hứng thú cho người chơi. Tuy nhiên, điểm trừ trong phần âm thanh là quá đơn điệu do số lượng bài nhạc chưa đa dạng, lại còn thiếu bài “Doraemon no Uta” chủ đạo đã làm nên thương hiệu của Đôrêmon ngày nào, nếu hãng Animoca thêm bài hát này thì sẽ tuyệt vời hơn.

Theo người viết, Doraemon repair shop là một game rất đáng để tải về thiết bị di động của bạn. Với hình ảnh dễ thương, gần gũi, trò chơi một lần nữa đã đưa người chơi trở về với tuổi thơ cùng chú mèo máy Đôrêmon với chiếc túi thần kỳ, những món bảo bối thần kỳ, những người bạn luôn bên nhau, giúp đỡ nhau...  DRS thật sự thích hợp để xả stress, giải trí nhẹ nhàng sau những tất bật của cuộc sống.

Trò chơi hiện đang được phát hành miễn phí trên iOSAndroid.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.