Đánh giá - Duet: Vòng xoáy mê hoặc

15/03/2015 08:29 GMT+7

Giai điệu trầm lắng, lối chơi lạ thường, Duet có thể cuốn hút bạn ngay từ những giây phút đầu tiên.

 

  • Phát triển: Kumobius
  • Phát hành: Kumobius
  • Thể loại: Hành động
  • Ngày phát hành: 10.10.2013
  • Hệ máy: Android (2.3 trở lên) iOS (iOS 4.3 trở lên), 
  • Giá: 3 USD

Duet là sản phẩm của hãng phát triển độc lập Kumobius được phát hành trước cho hệ Android, sau đó lên iOS và sắp lên PC. Trò chơi đã giành được nhiều giải thưởng về âm thanh, hình ảnh thậm chí danh hiệu “Game hay nhất” trên điện thoại năm 2013.

Người viết xin được trích lời nhận xét của phóng viên game Tim Rogers (cộng tác cho Kotaku, Game Developer, v.v.) về Duet: “Đây là một game đầu tiên thật sự xứng đáng với chiếc iPhone 5s Gold 64 GB của tôi”.

Đánh giá - Duet - Vòng xoáy mê hoặc

Liệu Duet có đủ tiêu chuẩn giành được một vị trí riêng trong chiếc điện thoại thông minh của bạn? Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu trò chơi này nhé.

Lối chơi đầy gian nan

Bạn sẽ có 2 điểm xanh và đỏ cách đều được kết nối với nhau qua một vòng tròn, nếu chạm về bên phải thì 2 điểm trên sẽ xoay về bên phải theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Bạn sẽ điều khiển hai điểm này để tránh những thanh màu trắng trên đường đi.

Có những thanh sẽ hướng tới rồi dừng lại, một số khác lại xoay tròn làm cho bạn mất phương hướng tránh né. Nếu bạn chạm vào thanh trắng, bạn sẽ để lại một vết màu đỏ hoặc xanh và… quay về chỗ xuất phát. Có thể nói độ khó của Duet có thể sánh với các tựa game như Super Hexagon hay Super Meat Boy.

Đánh giá - Duet - Vòng xoáy mê hoặc Đánh giá - Duet - Vòng xoáy mê hoặc

Duet như một bài kiểm tra về sự kiên trì, lòng nhẫn nại và khả năng phản xạ của người chơi. Game không hề đơn giản và bạn sẽ dễ mắc sai lầm cũng như liên tục bị kẹt ở một số đoạn trong màn chơi.

Nhất là khúc cuối của game, những màn chơi càng lúc càng dài và các thanh trắng sẽ ẩn đi, cứ như Duet được thiết kế để tìm mọi cách “hạ gục” game thủ vậy.

 Đánh giá - Duet - Vòng xoáy mê hoặc Đánh giá - Duet - Vòng xoáy mê hoặc

Duet khá đa dạng về màn chơi, gồm phần chơi chính “Story” được chia làm chín chương, ngoài ra còn có phần “Epilogue” với những màn chơi mới và phần “Challenge” gồm có mục “Endless” buộc game thủ chơi liên tục mà không thua cùng với các thử thách hằng ngày.

Phần “Encore” mới cập nhật cho game có giá 1 USD sẽ làm cho bạn phải… sửng sốt ngay từ những màn đầu tiên, người viết sẽ để bạn tự khám phá phần chơi này.

Hình ảnh, âm thanh sâu sắc

Bạn có thể thấy điểm xanh, đỏ hay những thanh trắng đều có những vết mờ mờ chạy theo sau trên một cảnh nền u tối. Bên cạnh đó là những hình khối chuyển động lạ thường cứ như… đang thôi miên bạn vậy, tuy đơn giản nhưng rất cuốn hút.

 Đánh giá - Duet - Vòng xoáy mê hoặc Đánh giá - Duet - Vòng xoáy mê hoặc

Về âm thanh, những bài nhạc cho từng chương của game phải nói là đầy bí ẩn, cứ như hút hồn người chơi lạc vào thế giới của Duet. Những giai điệu mê hoặc này có lẽ là lí do khiến bạn “kết mô-đen” trò chơi ngay từ giây phút đầu tiên.

Lời kết

Duet cứ như một điệu khiêu vũ khó khăn, cho chúng ta sai vài nhịp lúc đầu. Một khi bạn đã thuần thục, bước qua những cản trở, thử thách đó, bạn sẽ cảm thấy được sự hân hoan và niềm vui sướng. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.