Đánh giá - Eternal Arena: Khi Action RPG đụng độ MOBA

20/11/2015 09:30 GMT+7

Được pha trộn từ hai thể loại có thể gọi là na ná nhau, nhưng liệu phần nào sẽ chi phối nhiều hơn trong Eternal Arena: RPG kinh điển hay MOBA máu lửa?

  • Phát hành: Hong Kong Netease Interactive Entertainment Limited
  • Thể loại: Action RPG
  • Dung lượng: 238 MB
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng iOS 5.1 trở lên hoặc Android  2.3 trở lên
  • Link tải game: cho iOS và Android

Không phải là game lai RPG + MOBA đầu tiên xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên Eternal Arena lại là một game khá triển vọng với kiểu phối hợp hài hoà giữa 2 thể loại tưởng như đáng yêu, nhưng thực ra lại yêu không dễ.

Phần nhìn đẹp mắt

Xuất hiện ấn tượng với icon đại diện nhìn khá chất, âm thanh và đồ hoạ được đầu tư khá kỹ, phải nói rằng Eternal Arena cũng làm hài lòng kha khá những game thủ khó tính. Tuy nhiên, game lại nhanh chóng mắc nghi vấn "nhái" ở phần tạo hình các anh hùng, khiến cho lượng rating trên App Store bị kéo xuống một cách không thương tiếc.

Mặc dù không cho phép người chơi được trải nghiệm ngay những trận MOBA điên cuồng trong game, Eternal Arena lúc này thể hiện là một sản phẩm đậm chất nhập vai (RPG) khi có cốt truyện chỉn chu, dù hơi thiếu chiều sâu và sáng tạo. Ngoài ra, các chức năng như phụ bản, event săn tiền, săn thú, cường hoá... đều xuất hiện đủ mặt không thiếu món nào. RPG cũng chi phối luôn cách điều khiển khi chỉ cho phép sử dụng D-pad. Tuy D-pad có thể giúp người chơi điều khiển linh hoạt hơn, nhưng bù lại, cách điều khiển khá chập chờn lại khiến D-pad mất không ít điểm trong mắt ngừoi chơi khó tính.

Gameplay... ảo diệu

Dù là sản phẩm kết hợp, nhưng phần RPG lại chiếm thế ưu khi được thể hiện cực kỳ rõ nét như nâng sao, nâng cấp, cường hóa trang bị,..., chưa kể đến là những trận chiến diệt quái tính thời gian, những nhiệm vụ đơn giản đều được nhấn làm trọng tâm. Do đó, theo tâm lý chung trước khi có đủ tự tin bước vào đấu trường, ngoài việc tuyển một đội chuẩn, game thủ vẫn còn phải bận tâm khá nhiều đến vấn đề cày cấp và tìm trang bị, khiến cho các kỹ năng hoàn toàn bị lu mờ, đánh mất cái hay của thể loại MOBA mỗi khi tham gia vào chế độ PvP.

Ngược lại, phần MOBA chỉ phát huy nét đặc sắc của mình thông qua chuỗi hoạt động tay đôi phong phú như PvP online, offline, thách thức các người chơi khác... Với 2 loại đấu trường 1 lane và 2 lane dành cho tân thủ, Eternal Arena mang lại sự tiện lợi khi cho phép thay phiên điều khiển 3 tướng cùng lúc tùy thích với dàn nút bấm được xếp ngay ngắn. Thêm vào đó, các kỹ năng cũng được tối ưu hóa ở góc phái màn hình. Tuy nhiên, đây cũng là điểm trừ nặng nề của Eternal Arena, vì các tướng xếp loại Tím đều được túc trực sẵn với 3 kỹ năng được nạp liên tục trong quá trình chơi, còn các tướng yếu hơn thuộc hàng 2 sao hoặc 1 sao thì lại không được hưởng đặc quyền đó. 

Một game hấp dẫn nhưng còn nhiều thứ phải hoàn thiện!

Hấp dẫn và lôi cuốn ở phần Story mode (cốt truyện), gây cấn và kịch tính ở phần Arena (đấu trường), nhưng thật đáng tiếc khi Eternal Arena lại không có khả năng cân bằng giữa hai thể loại hút người chơi khi kết hợp lại thành 1, hơn nữa, việc quá ưu ái những người chơi "chịu chi" cũng khiến khá nhiều game thủ không có nhiều cảm tình với tựa game "con lai" này. Ngoài ra, một số lỗi như mất kết nối, giật lag cũng cần được khắc phục để mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho game thủ.

Một số hình ành trong game qua phần trải nghiệm của Thanh Niên Game:

 

  

  

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.