Đánh giá: Exos Saga - Trận chiến không dành cho những 'tay mơ'

28/10/2015 08:00 GMT+7

Chính thức gia nhập cuộc đua game mobile vào ngày 22.10, Exos Saga đã làm cho các gamer háo hức với nội dung hấp dẫn và cách chơi linh hoạt.

Thông tin game

  • Phát triển: Oozoo
  • Phát hành: Eyedentity Mobile
  • Nền tảng: Android, iOS (đang cập nhật)

Tuy Oozoo chỉ là một nhà phát triển di động nhỏ, nhưng đứa con Exos Saga của họ đã đem lại những thành công ngoài mong đợi. Trò chơi hiện đã được Eyedentity Mobile phát hành trên Android. Đâu là lí do giúp cho tựa game di động này lại cuốn hút đến vậy? 


Thiết kế và đồ họa bắt mắt

Không chỉ các lớp nhân vật mà cả giao diện đều được Oozoo chăm chút kĩ càng. Mỗi nhân vật được tô vẽ theo phong cách truyện tranh với những đường nét quyến rũ, quen thuộc từ khuôn mặt đến mái tóc, vóc dáng. Bên cạnh đó, khi lần đầu đăng nhập, trong lúc chờ loading, bạn sẽ được thưởng thức một mẩu truyện tranh nho nhỏ với nội dung chính là các hướng dẫn cơ bản để làm quen với những thao tác trong game. Ngoài ra, đồ họa khi người chơi thực hiện kĩ năng cũng đầy ấn tượng. Màu sắc, hiệu ứng kết hợp với nhau một cách ăn ý đem lại những trải nghiệm choáng ngợp.

Bathory nóng bỏng trong nét vẽ Manhwa

Bathory với tạo hình hấp dẫn

Mẩu truyện tranh với hướng dẫn chơi game

Mẩu truyện nhỏ để làm quen với game

Giải thích rõ ràng về trò chơi qua từng hình ảnh

Hướng dẫn trò chơi được thể hiện rất ngộ nghĩnh

Đồ họa ấn tượng

Đồ họa ấn tượng

Lối chơi phong phú, chiến thuật đa dạng

Cũng giống như các tựa game nhập vai trên mobile khác, ES cũng đươc chia thành nhiều câu chuyện khác nhau. Thế giới Exos được chia thành nhiều châu lục, mỗi châu lục lại mang trong mình những điều bí ẩn riêng chờ đợi những người dũng sĩ đến khám phá. Ngoài việc khai phá những vùng đất mới, người chơi còn được thử sức vào việc xây dựng nên những đội ngũ thiện chiến cho bản thân trên cơ sở 13 lớp nhân vật và hơn 150 vị tướng. Bên cạnh 3 loại nhân vật chính điển hình là Tanker, Nuker, Supporter thì còn có những lớp nhân vật trung dung khác, các game thủ sẽ tự tạo ra nhiều mô hình party (tổ đội) mang đậm phong cách chơi của riêng mình. Người chơi sẽ phải tìm ra nhiều chiến thuật phù hợp cũng như cách sắp xếp tướng trong party để đem về thật nhiều chiến thắng vang dội.

13 class nhân vật.

13 lớp nhân vật

Rera - nhân vật lai Nuker và Supporter.

Rera - Nữ cung thủ với kỹ năng hỗ trợ cần thiết cho tổ đội

Xiakan - Tanker Supporter khiến dân tình chả buồn đụng đến

Xiakan - Tanker Supporter có tiềm năng bị... bỏ rơi của game

Các lớp nhân vật trong thế giới Exos này đều vô cùng đặc biệt. Với việc phân chia class theo mức độ SS, S, A, B, C, D, và những đặc thù riêng của từng mức, cũng như việc cho phép nâng cấp nhân vật lên các mức cao hơn, Oozoo đã khiến các gamer thích thú khi họ có thể biến một vị tướng hạng D lên hạng SS và nâng cấp các đặc thù để biến vị tướng ấy trở thành "vô đối".

Nâng cấp tướng từ mức A lên mức S

Nâng cấp tướng khi đủ điều kiện

Và nhà phát triển game cũng rất ưu ái người chơi của mình khi cho họ nhiều cơ hội miễn phí để triệu hồi các tướng cao cấp, thế nên sự chênh lệch trong game chỉ còn phụ thuộc vào chiến thuật cân não lẫn nhau.

Những "hạt sạn" của game

Tuy nhận được nhiều phản hồi tốt từ giới game thủ, ES vẫn còn một số điểm hạn chế. Về giao diện được chăm chút cẩn thận, nhưng thực sự đối với những người chơi lần đầu tiếp xúc với game MMORPG thì rất rối mắt. Hơn thế nữa với quá nhiều lớp nhân vật sẽ khiến cho họ vô cùng hoang mang khi xây dựng một đội hình chuẩn. Bảng Quest của game vẫn còn thiếu sót ở mục mô tả nhiệm vụ. Mỗi khi cần làm nhiệm vụ game thủ sẽ rất khó khăn khi phải "vật lộn" với nhiều nhiệm vụ na ná nhau.

Kết

Mặc dù có một số điểm hạn chế về các giao diện nhưng với nội dung hấp dẫn, cách chơi vô cùng linh hoạt, lớp nhân vật đa dạng, tính chiến thuật đa chiều... đã giúp cho ES "gỡ gạc" phần nào điểm số trong mắt những fan hâm mộ thể loại game nhập vai. Và có thể không còn lâu nữa, Oozoo sẽ tung 1 bản cập nhật để sửa hết những lỗi về giao diện, để ES ngày càng tỏa sáng hơn trên làng game di động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.