(Đánh giá) Farm Business - Tết Việt chơi game Việt

19/02/2015 09:00 GMT+7

Thanh Niên Game xin giới thiệu đến độc giả tựa game hay do một studio Việt phát triển, cùng với lời chúc cho ngành game Việt sẽ phát triển hơn nữa trong năm 2015.

 

  • Phát triển: SplayGame
  • Phát hành: SplayGame
  • Hệ điều hành : Android (Click vào để tải game)
  • Thể loại : Mô phỏng
  • Ngày phát hành : 13.2.2015

Splaygame là tên một nhóm phát triển game trẻ của Việt Nam. Nhóm đã phát hành một số trò chơi như King of Racing 3D, Death of Racing 3D v.v…và từng bước tạo được những thành công nhất định cho mình trên thị trường game trong nước. Mới đây, Splaygame đã thử thách bản thân khi lần đầu phát game Farm Business - một trò chơi theo thể loại mô phỏng.

Lối chơi: dễ mà khó

Farm Business có hơn 100 màn chơi với nhiều cấp độ khác nhau. Trong game, bạn sẽ đóng vai vừa là một người nông dân cũng vừa là nhà kinh doanh. Do đó, ngoài việc trồng trọt và thu hoạch, bạn còn làm nhiều công việc khác nhau như sản xuất, bán hàng và xây dựng thành phố của chính mình.

Với mỗi vòng chơi, bạn phải thực hiện những nhiện vụ đưa ra trong thời gian nhất định; khi hoàn thành nhiệm vụ, bạn được tặng kim cương để tích lũy hoặc được mở khóa các vật phẩm mới như máy sản xuất hoặc nhân viên mới v.v. Nếu không hiểu cách chơi, bạn có thể được hướng dẫn bởi một nữ chuyên gia rất dễ thương.

(Click vào ảnh để phóng to) 

Đánh giá (Game Việt) - Farm Business: Nông dân kinh doanh giỏi Đánh giá (Game Việt) - Farm Business: Nông dân kinh doanh giỏi 

Càng lên nhiệm vụ cao hơn, lượng công việc nhiều hơn, cũng như có nhiều yêu cầu mới lạ hơn đòi hỏi bạn phải tính toán thật tỉ mỉ để hoàn thành. Chẳng hạn, nhiệm vụ đưa ra yêu cầu thu hoạch 30 can sữa và bán sản phẩm cho 130 khách hàng trong 11 ngày.

Nhiệm vụ nghe rất đơn giản nhưng bạn đừng hiểu nhầm, để có thể bán được sản phẩm cho 130 người bạn phải thu hoạch, mua máy sản xuất và phải thuê nhân viên bán hàng phụ giúp mình, bạn không thể hoàn thành nếu không có sự hỗ trợ và có kế hoạch chi tiết.

 Đánh giá (Game Việt) - Farm Business: Nông dân kinh doanh giỏi Đánh giá (Game Việt) - Farm Business: Nông dân kinh doanh giỏi

Điểm nhấn đồ họa

Splay vốn có thế mạnh về đồ họa nên cũng không lạ khi hình ảnh 2D trong game khá đẹp mắt, dễ thương và đầy màu sắc. Những nhân vật trong game như người hướng dẫn và nhân viên được phác họa theo phong cách chibi rất dễ thương.

Cấu hình của game rất “mềm mại”, với một chiếc smartphone Android tầm trung (yêu cầu từ 2.3 trở lên, RAM tối thiểu 512) là bạn có thể tải về và chơi thoải mái. Game hiện tại vẫn chưa có phiên bản cho iOS.

  Đánh giá (Game Việt) - Farm Business: Nông dân kinh doanh giỏi Đánh giá (Game Việt) - Farm Business: Nông dân kinh doanh giỏi

Nhạc nền trong game khá nhẹ nhàng, ngoài ra, những âm thanh khác như: tiếng thú nuôi trong trại, tiếng máy tính tiền hoặc tiếng người mua hàng v.v. đã tạo nên cảm giác chân thực và thú vị cho người chơi.

Mặt hạn chế dễ thấy

Mặc dù Farm Business mang cảm giác mới mẻ và có những điểm khác biệt với các game cùng chủ đề, nhưng vẫn còn một số hạn chế nhất định. Đầu tiên là nhiệm vụ trong trò chơi rất rộng, khối lượng công việc trong game rất nhiều nhưng số lượng mạng chơi lại ít.

Lắm lúc, game khiến người chơi cảm thấy quá tải, dẫn đến chán nản và bỏ cuộc. Bên cạnh đó, ý tưởng tạo các màn chơi khá mới mẻ nhưng lại không xuyên suốt, khi qua các màn khác, bạn phải thực hiện lại khối lượng công việc từ đầu.

Đánh giá (Game Việt) - Farm Business: Nông dân kinh doanh giỏi Đánh giá (Game Việt) - Farm Business: Nông dân kinh doanh giỏi

Lời kết

Ngoài những hạn chế vừa nêu trên thì Farm Business vẫn là một game mobile đáng trải nghiệm. Hơn nữa, đây còn là công trình "tim óc" của những con người còn rất trẻ đang ra sức phấn đấu từng ngày để theo đuổi đam mê, cũng như góp phần phát triển làng game Việt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.