Đánh giá - Flappy bird: Chú chim "yếu tim"

08/02/2014 08:09 GMT+7

Nếu hỏi game nào được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày đầu năm mới, câu trả lời chắc chắn là Flappy bird. Thanh Niên Game đã chơi và đưa ra cảm nhận của mình.

  • Phát triển: .GEARS Studio
  • Thể loại: Arcade & Action
  • Ngày phát hành: 11.9.2013 (iOS), 30.1.2014 (Android)
  • Hệ máy: iOS, Android

Hành trình lên “đỉnh”

Được thực hiện bởi nhà phát triển Nguyễn Hà Đông và được phát hành bởi .GEARS Studios - một hãng phát triển game độc lập do Đông sáng lập, Flappy bird ra mắt vào tháng 5.2013 trên iOS. Đến cuối tháng 1 năm nay, Flappy bird trở thành trò chơi miễn phí được tải về nhiều nhất trên App Store.

“Dễ chơi” nhưng “siêu khó”

Không phải dài dòng lựa chọn chế độ, game “quẳng” ngay người chơi nhập cuộc từ màn hình chính chỉ bằng một cú chạm tay và bạn nhận ra rằng… mình đã thua. Thật vậy, lối chơi của Flappy bird cực kỳ đơn giản khi bạn chỉ việc chạm vào màn hình để chú chim bay lên nhằm vượt qua khe hỡ giữa các đường ống rồi ghi điểm. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng sau nhiều lần “chết lên chết xuống”, người viết nhận ra rằng công việc “chạm” để chim bay chẳng hề dễ dàng.

Bạn sẽ phải canh nhịp thật chính xác, không được quá nhanh cũng không được quá chậm vì chú chim sẽ “chết ngắc” nếu chạm vào bất cứ thứ gì mặc dù chỉ là “khẽ” chạm. Nhiều game thủ cũng mô tả Flappy bird như bị bệnh đau tim kinh niên khi nó chỉ biết “cấm đầu xuống đất” theo đúng nghĩa đen. Chính vì độ khó “trời ơi đất hỡi” như thế đã gây ức chế, cũng như lôi cuốn rất nhiều game thủ tham gia vào công việc chinh phục Flappy bird nhằm đạt được điểm số cao hơn, vươn đến những huy chương vàng, bạc, đồng hay bạch kim.

 

Hình âm hoài cổ

Ngay lần đầu tiếp xúc với trò chơi, chắc chắn những ai từng gắn bó với chàng thợ sửa ống nước Mario ngày nào sẽ nhận ra sự quen thuộc. Hình ảnh 8-bit với những đường ống màu xanh lá không lẫn vào đâu được cùng chú chim cánh nhỏ có tạo hình ngô ngố tương tự những chú cá trong dòng game Mario.

Flappy bird không có nhạc nền, toàn bộ trò chơi chỉ có tiếng vỗ cánh của chú chim, tiếng ghi điểm của người chơi và tiếng “bịch” khi bạn va phải bất kỳ thứ gì. Nếu bổ sung thêm một vài bản nhạc, có lẽ game thủ sẽ bớt ức chế hơn mỗi khi nghe tiếng “bịch”.

Lời kết

Không sử dụng đồ họa, âm thanh cầu kì, lối chơi dễ mà khó mang tính thử thách cực cao, Flappy bird trở thành một tựa game có sức hút rất lớn. Không biết liệu trò chơi sẽ có thêm những bản nâng cấp để duy trì sức hút trong tương lai hay không, còn hiện tại người viết khuyên bạn nếu có chơi qua tựa game này thì nơi hợp lý nhất là… trên nệm cho dù có ức chế thì cũng không vô tình quăng cả điện thoại xuống đất.

Bạn có thể tải Flappy bird hoàn toàn miễn phí cho iOSAndroid.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.