Đánh giá - game mobile Siêu nhân đại chiến

05/11/2014 12:00 GMT+7

Dù cốt truyện chưa thực sự hay, nhưng với dàn anh hùng truyện tranh quen thuộc, cùng hệ thống gameplay khá dày, đây là một game MMORPG kết hợp thẻ bài trên di động đáng thưởng thức.

Thử nghiệm trên máy Oppo N1 Mini (Snapdragon 400 4 nhân 1.6 Ghz, RAM 2GB), Siêu nhân đại chiến khởi động khá nhanh và hoạt động mượt mà. Tuy nhiên, đôi lúc người viết có gặp trường hợp mạng không ổn định dẫn đến trò chơi bị “đơ”, không phản ứng với các điều khiển. Có điều hiện tượng này xuất hiện cũng khá ngẫu nhiên, tùy theo tốc độ đường truyện hoặc… may mắn của bạn nữa.

Video đánh giá game Siêu nhân đại chiến

  • Phát hành: Ingame và Appota
  • Trạng thái: Open Beta (từ ngày 5.11.2014)
  • Trang chủ: http://sieunhandaichien.mobi/
  • Nền tảng: Android (bản iOS sẽ phát hành trong thời gian tới)

Điểm nhấn chính: các siêu anh hùng truyện tranh quen thuộc

Đón chào người chơi khi mới bắt đầu game là nhân vật rất quen thuộc với các fan One piece - Chopper. Chú tuần lộc này sẽ dẫn dắt người chơi qua từng chương của cốt truyện với các đoạn hướng dẫn khá dồn dập vào đầu game. Ít nhất trong 15 phút đầu, bạn hoàn toàn có thể đi theo hướng dẫn của Chopper mà không cần phải tính toán nhiều. Tuy nhiên, cũng bởi số lượng hướng dẫn quá nhiều mà cốt truyện của trò chơi đã bị… giảm thiểu, chỉ vừa đủ để hiểu đại khái là bạn sẽ tập hợp các siêu anh hùng từ nhiều thế giới khác nhau để “giải cứu thế giới” – như thường lệ.

Có thể bạn sẽ thấy cốt truyện như vậy thì quá nhàm chán rồi? Vậy thì bạn đã… đúng, mạch nhiệm vụ của game được chia theo từng chương - ứng với các thế giới, sau đó được tách thành các phần nhỏ và nhiều trận chiến nhỏ, khá giống với cách xếp story-tree trong các game như… Candy crush saga, Thánh nữ, v.v. Trong các trận chiến này, người chơi sẽ lần lượt đối mặt với các loại quái vật, anh hùng, chiến binh, v.v. quen thuộc từ nhiều tác phẩm, như Siêu Nhân, Iron Man, Hulk v.v trong thế giới Marvel, Darius, Malphite, Diana, Fiora v.v. đến từ game MOBA Liên minh huyền thoại.

Và chính những siêu anh hùng quen thuộc này mới là điểm nhấn thực sự của trò chơi!

Siêu nhân đại chiến: yếu cốt truyện, tính năng phức tạp 

Các anh hùng  truyện tranh nổi tiếng xuất hiện trong trò chơi

Cảm giác thích thú khi được… sưu tầm các anh hùng mình yêu thích từ nhiều thế giới, đưa tất cả “về đội của mình” có lẽ là trải nghiệm đặc biệt khi chơi Siêu nhân đại chiến. Đặc biệt, khi các siêu anh hùng cùng một thế giới (xuất thân từ cùng một bộ truyện, chẳng hạn) được xếp chung đội hình, sức mạnh của họ sẽ tăng lên khá nhiều.

Với danh tiếng có sẵn từ các siêu anh hùng, nhà phát hành không cần lo lắng quá nhiều về khả năng làm quen với nhân vật trong game của người chơi nữa, và cũng không cần phải “đau đầu” suy nghĩ thêm về nhân vật mới cho game. Và tất nhiên, ý tưởng này sẽ càng hay hơn nếu các nhân vật nổi tiếng này đều đã được mua bản quyền hình ảnh.

Tất cả anh hùng trong game đều được thể hiện với hình ảnh 2D khá đẹp và sắc nét ở độ phân giải HD. Tuy nhiên, nhân vật của game lại không có nhiều động tác cho lắm, ngoài một số kỹ năng đặc trưng riêng được thể hiện hiệu ứng đặc biệt. Giao diện trò chơi được thiết kế rất gọn gàng, phù hợp với người sử dụng di động dù trò chơi có khá nhiều tính năng phức tạp. Nhìn chung, đồ họa của game không có gì đáng phàn nàn, trừ trường hợp bạn không thích nhân vật yêu mến của mình được thể hiện dưới nét vẽ "chibi".

Siêu nhân đại chiến: yếu cốt truyện, tính năng phức tạp 

Siêu nhân đại chiến: yếu cốt truyện, tính năng phức tạp 

Lối chơi không dành cho game thủ thích... nhàn hạ

Là game trên nền tảng di động nên Siêu nhân đại chiến chọn cho mình gameplay đơn giản, dễ chơi và… tự động hóa. Người chơi chủ yếu nâng cấp nhân vật, điều chỉnh đội hình trước trận chiến, còn lại thao tác đánh, thi triển kỹ năng đều do hệ thống tự động thực thi. Thậm chí, trò chơi cũng có tùy chọn tự động vào trận đánh theo chuỗi nhiệm vụ, giúp bạn thực sự rảnh tay khi chơi game.

Ngoài các siêu anh hùng quen thuộc và hệ thống tự động hỗ trợ cho người chơi, Siêu nhân đại chiến còn sở hữu nhiều tính năng “đinh” trong dòng game MMORPG như bang hội, khiêu chiến boss, thần khí & chiến hồn (nâng cấp nhân vật), chiêu mộ, v.v. Bạn có thể nhìn vào giao diện dưới đây để phần nào cảm nhận được sự phức tạp về lâu dài của trò chơi.

Nhiều tính năng trong trò chơi đòi hỏi quá trình “cày cuốc” lâu dài, tuy nhiên bạn cũng có thể giảm bớt khó khăn cho mình bằng chợ… cash shop. Có thể nói, tựa game này hoàn toàn không dành cho fan của các trò chơi đơn giản, giải trí nhanh gọn như Candy crush saga, Flappy bird, v.v.

Siêu nhân đại chiến: yếu cốt truyện, tính năng phức tạp 

Siêu nhân đại chiến có hệ thống tinh năng đa dạng, phức tạp

Hiện tại, Siêu nhân đại chiến đã được Việt hóa hoàn tất dù vẫn còn một số lỗi trong cách diễn đạt hoặc rớt chữ. Trò chơi ra mắt vào ngày hôm nay 5.11.2014 (Open Beta), và nếu bạn đang cần tìm một tựa game MMORPG kết hợp thẻ bài trên di động thì Siêu nhân đại chiến là một lựa chọn phù hợp. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.