Đánh giá - MU Truyền Kỳ: Sự trở lại hoàn hảo

25/06/2015 15:00 GMT+7

MU Truyền Kỳ tái hiện gần như chân thực về tựa game "huyền thoại" MU Online, kết hợp với những cải tiến mới mẻ để biến game thành một món ăn vừa quen thuộc, vừa hợp thời cho các game thủ Việt.


Video trải nghiệm MU Truyền Kỳ của Thanh Niên Game

Mang hơi thở MU...

Được đánh giá là game trực tuyến đầu tiên đặt chân lên thị trường Việt Nam, MU Online đã tạo nên những khái niệm đầu tiên về dòng game "cày cuốc", PK, cũng như hoạt động cộng đồng cho game thủ. Vì lẽ đó, cho tới hiện nay, hơi thở của MU Online đã liên tục được truyền qua hàng loạt những tựa game cùng tên, hay những tựa game lấy nền tảng MU online để xây dựng và cải tiến. MU Truyền Kỳ của NPH CMN Online cũng không phải là ngoại lệ.

Điều này được thể hiện ngay từ bước đầu tiên khi vào game: Màn tạo nhân vật. MU Truyền Kỳ có 3 nhân vật chính đại diện cho 3 lối chơi khác nhau: DK thiên về sức mạnh và sức khỏe, Soul linh hoạt và dữ dội với phép thuật khuấy động trời đất, Elf uyển chuyển và nhanh nhẹn với khả năng bắn xa hoàn hảo.

MU Truyền Kỳ có 3 nhân vật chính đại diện cho 3 lối chơi khác nhau

Tất nhiên, đây cũng là 3 nhân vật đầu tiên khi tạo nhân vật của game client MU Online của Webzen trước đây. Chính vì thế, các nhân vật này được khắc họa một cách chân thực nhất từ cử chỉ, động tác đi lại, cách cầm vũ khí hay động tác khi xuất chiêu. Kể cả những bộ trang phục huyền thoại như Legend, Rồng đỏ, Rồng đen, Trâu xanh..., các vũ khí như kiếm cuối, gậy KunDun, gậy Phượng… đặc trưng của MU Online client đều được làm giống hệt.

Những bước đi đầu tiên trong game, người chơi sẽ được chuyển ngay về map một thời để nhớ - Lorencia. Chắc chắn rằng, nếu bỗng nhiên quên đi mình đang chơi webgame MU Truyền Kỳ, người chơi chắc chắn đã cho rằng mình đang... chơi lại MU Online. Bởi từ vị trí thác nước, rương đồ, vị trí bán hàng của NPC, đến ngay cả quán rượu huyền thoại với dàn ghế được sắp xếp ngay ngắn... tất cả đều không thay đổi. Dẫu vậy, người viết chắc chắn vẫn có chút gì đó... là lạ khi đặt chân lên vùng đất Lorencia này, bởi những thay đổi ít nhiều về đồ họa, cũng như dàn “nhân vật huyền thoại” đứng tung hoa, chào mừng ngay đầu cổng.

Có chút gì đó vừa lạ vừa quen khi đặt chân lên vùng đất Lorencia

Những cấp độ đầu tiên, người chơi sẽ được dạo quanh một vòng để làm quen trở lại với các NPC trong MU Truyền Kỳ. Những NPC này sẽ trang bị cho nhân vật những món đồ dùng hữu dụng cùng những “trái táo MU” để bảo đảm cho… khả năng sống sót. Người chơi cũng sẽ nhanh chóng được chiến đấu với những quái vật quen thuộc của lục địa Lorencia, MU Truyền Kỳ đã đem dàn quái vật khủng như trâu đen mắt đỏ, khổng lồ 2 rìu, hay những mụ phù thủy với kỹ năng thiên thạch bí truyền từ MU online trở lại một cách đầy hung bạo.

Không chỉ Lorencia, những map như Atlans, Icarus… đều có mặt trong MU Truyền Kỳ. Các quái vật ở đây đều giống so với phiên bản MU Online client, tuy nhiên sự nguy hiểm thì vượt trội.

Cùng với việc train những bãi quái ở ngoài, người chơi có thể chiến đấu rất sớm ở những đấu trường quen thuộc như Blood Castle, Devil… mà không cần phải tập hợp đủ số lượng vé. Những phụ bản này tuy có cải tiến đôi chút khi chỉ đi được một mình, nhưng người chơi hoàn toàn có thể yên tâm vì lượng quái tuy đông nhưng yếu, đảm bảo dư thời gian để nhân vật cướp được báu vật. Hơn thế nữa, những phần quà mà nó mang lại vẫn đủ sức thỏa mãn các game thủ khó tính.

... nhưng vẫn có phong cách riêng

Tuy mang hơi hướng của MU Online, song MU Truyền Kỳ vẫn có rất nhiều những nét mới khai thác triệt để sự ưa thích khám phá của người chơi. Điển hình nhất chính là một số nét mới như: Hệ thống nâng cấp cánh, thay đổi về điều kiện học kỹ năng, thay đổi về tính năng phụ bản; mở thêm những phụ bản như Ma Vực, vượt ải Lorencia, Dungeon; mở rộng hệ thống Boss Thế giới, Boss map; nâng cấp hệ thống Pet, hộ vệ, thú cưỡi; thay đổi về cách thức, phương pháp ép đồ.

Nếu thực sự chơi sâu vào game, người chơi hoàn toàn có thể lạc vào một thế giới vô cùng riêng biệt mặc dù vẫn đang đứng trên Atlans quen thuộc của MU Online trước đây. Hơn thế nữa, webgame MU Truyền Kỳ cho phép người chơi được sở hữu cánh ngay từ cấp độ đầu tiên, dĩ nhiên là loại cánh tương thích với mỗi nhân vật.

MU Truyền Kỳ cho phép người chơi được sở hữu cánh ngay từ cấp độ đầu tiên

Người chơi cũng sẽ thu thập lông chim thông qua các phụ bản trong game, nhưng không phải để đem nó vào máy xay như trước, mà dùng lông chim để tăng kinh nghiệm, tăng cấp độ cho cánh của mình.  Khi mỗi cột kinh nghiệm của cánh được “bơm” đầy, người chơi sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc cánh mới, đẹp, lộng lẫy, và mạnh mẽ hơn. Dĩ nhiên, tỷ lệ “rớt” của việc nâng cấp này là 0%, người chơi hoàn toàn có thể nhẹ lòng khi… bấm chuột.

Tỷ lệ “rớt” của việc nâng cấp là 0%, người chơi hoàn toàn có thể nhẹ lòng khi… bấm chuột

Ngoài việc giữ nguyên động tác ra chiêu, đồ họa của những kỹ năng đặc trưng cho từng lớp nhân vật có sự cải tiến đáng kể, đẹp và... màu mè hơn so với phiên bản MU client. Game có chút cải tiến ở việc học kỹ năng: Thay vì việc bạn đạt đủ cấp độ, sau đó bỏ tiền ra mua sách, ngọc kỹ năng, MU Truyền Kỳ cho phép bạn học tất cả chiêu thức theo đúng thứ tự cấp độ nhân vật, không phải tốn bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, bạn vẫn phải chờ một thời gian mới học được các kỹ năng này, cho dù có đạt đủ điều kiện cấp độ đi nữa. Việc này phần nào giúp cho game cân bằng hơn, tránh tình trạng game thủ sử dụng... “VNĐ thần chưởng”.

Để đúng nghĩa cho một game online thế hệ mới, MU Truyền Kỳ thay đổi hệ thống phó bản một cách đầy táo bạo. Giờ đây, game thủ sẽ không phải vật vã chờ đợi cho đủ team mới có thể chiến đấu ở các phụ bản Blood Castle hay Devil nữa, mà hoàn toàn có thể tự do chiến đấu một mình, thoải mái nhặt đồ mà chẳng phải "spam" phím Space cành cạch. Đối với những người chơi thích mạo hiểm, ham thử thách, những cửa ải Lorencia, Atlans, Dungeon hay lục địa Ma Vực với độ khó tăng liên tục chắc chắn sẽ thỏa lòng khám phá.

Phụ bản Blood Castle - Huyết Lâu

Ngoài ra, sự thay đổi mới lạ trong quá trình thuần hóa, nuôi dưỡng pet, hộ vệ, thú cưỡi trong game cũng mất khá nhiều thời gian để người chơi trải nghiệm, tìm kiếm nguyên liệu. Những thay đổi này mang đến một sức mạnh rất lớn cho nhân vật, ảnh hưởng trực tiếp tới lực chiến. Bù lại, người chơi cũng phải khá vất vả trong việc tìm kiếm nguyên liệu, nếu không muốn bỏ tiền ra mua tại hệ thống Shop đặc biệt.

Trải nghiệm hệ thống Boss kinh hoàng

Điểm đặc sắc, và có lẽ nguy hiểm nhất trong MU Truyền Kỳ chính là hệ thống Boss. Boss trong game cơ bản phân thành 2 loại: Boss map và Boss Thế giới. Boss Thế giới nằm rải rác ở những vị trí được đánh dấu bằng biểu tượng đặc biệt, ký hiệu trực tiếp trên bản đồ. Điều này giúp người chơi đỡ tốn thời gian tìm Boss hơn, nhưng đồng thời khó khăn hơn trong việc tranh giành chúng. Những món đồ Boss rơi ra đều là những vật phẩm cấp cao trong game, đánh quái thông thường khó có thể nhặt được. Những con Boss này sẽ rơi ra các vật phẩm xanh lá, rất hiếm khi ra cấp độ tím.

Bởi lẽ, theo như bảng phân chia cấp độ các món đồ, dễ dàng nhất là cấp trắng, sau đó đến xanh lá, khó hơn là tím. Cấp vàng là cấp cuối cùng, cũng là cấp đồ mạnh nhất, chỉ có thể nâng cấp chứ không nhặt được. Do đó, những món đồ xanh rơi ra từ Boss là vô cùng giá trị, tiền đề cho các trang bị khủng sau này. Chính lẽ đó, sự dành giật, thậm chí "tiêu diệt" lẫn nhau tại các map này diễn ra hết sức tàn bạo và khủng khiếp.

Theo như những gì Thanh Niên Game trải nghiệm trong thời gian test, càng về sau những con Boss này càng khó giết, lượng sát thương gây ra từ Boss vào nhân vật là rất lớn... nhiều khả năng "One hit - One kill". Do đó, người chơi sẽ phải thành lập những tổ đội vững chãi, đông đúc để có thể phối hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, vừa đảm bảo khả năng tiêu diệt Boss thành công, vừa đảm bảo sự bảo kê, PK nếu cần thiết.

Boss Map ngược lại chỉ nằm gọn trong một map Stadium giống như tên gọi của bản MU client, kể cả map cũng được làm tương tự. Chúng nằm rải rác ở rất nhiều vị trí, người chơi hoàn toàn có thể di chuyển, săn lùng những con Boss này mà không sợ… đụng hàng. Tuy yếu hơn so với Boss Thế giới, song sức mạnh của chúng thì không thể xem thường. Người chơi vượt cấp, vượt đồ chưa chắc đã có thể solo lại. Vì thế, tốt nhất bạn vẫn nên lập một team săn boss an toàn và lâu dài.

Những con Boss này sau khi tiêu diệt sẽ phục hồi trở lại sau một khoảng thời gian nhanh hơn so với Boss thế giới. Dẫu vậy, những món đồ mà chúng rớt ra vẫn là những món đồ có giá trị rất lớn, đủ dậy lên nguồn cảm hứng “săn bắn” cho bất kỳ người chơi nào.

Đối với một tựa game đầu tiên lấy đề tài MU Online, về cơ bản thì MU Truyền Kỳ đã thực sự truyền cảm hứng đến cho game thủ.

Một hương vị cũ, với đôi chút cảm giác mới!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.