Đánh giá - Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution

21/10/2014 11:30 GMT+7

Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution chính là tựa game Naruto đáng chơi nhất trong thời điểm hiện tại.

  • Phát triển: CyberConnect2
  • Phát hành: Bandai Namco Games
  • Ngày phát hành: 16.9.2014
  • Thể loại: Đối kháng
  • Hệ máy: PC, Xbox 360, PS3

Sau phiên bản Naruto shippuden: Ultimate ninja storm 3 full burst ra mắt thành công trên PC vào năm ngoái, thừa thắng xông lên, bộ đôi CyberConnect2 và Bandai Namco Games tiếp tục tung ra hậu bản mang tên: Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution. Đây là phiên bản mới nhất trong dòng game đối kháng nổi tiếng Naruto và cũng là phiên bản thứ hai có mặt trên hệ máy PC.  Với những cải tiến, thêm thắt từ nhà sản xuất, liệu phiên bản lần này có tạo nên đột phá?

 Đánh giá - Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution

Cốt truyện... ngắn cũn cỡn

Nếu như bạn đang mong chờ được mục kích trận đại chiến ninja lần thứ tư tiếp nối phiên bản trước thì bạn sẽ có đôi chút hụt hẫng đấy. Thật vậy, cốt truyện của game ngắn đến… cũn cỡn và chỉ xoay quanh 3 sự kiện chính: nguồn gốc hình thành của tổ chức tội ác Akatsuki, tình bạn của Shisui và Itachi cùng câu chuyện về Uzumaki Kushina, kunoichi (nữ ninja) làng Lá - mẹ của Naruto.

Với chỉ lèo tèo chưa đến… 10 trận đấu cùng gần 1 giờ đồng hồ xem phim hoạt hình, phần chơi cốt truyện của game đã kết thúc theo một cách... không thể ngắn hơn.

Có lẽ nhà sản xuất muốn “ém hàng” chờ cho tác giả Kishimoto Masashi chính thức kết thúc bộ truyện Naruto vào tháng 11 tới đây để tung hết toàn bộ những gì còn dở dang vào tựa game mới. Cốt truyện quá ngắn của phiên bản lần này rõ ràng chỉ phù hợp với các fan gạo cội, những người đã quá rành rẽ Naruto hơn là những game thủ lần đầu tiếp cận.

Đánh giá - Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution 

Để bù đắp cho phần chơi cốt truyện ngắn đến ngạc nhiên, CyberConnect2 đã mang đến một chế độ chơi hoàn toàn mới mang tên: Ninja World Tournament. Chế độ này sẽ đưa người chơi đến đấu trường tham gia trận chiến với 3 nhẫn giả khác. Người chiến thắng sẽ là người trụ vững sau cùng và nhận được những phần thưởng hết sức giá trị.    

Với 4 đấu sĩ tham chiến cùng lúc, bên cạnh đó là những chiếc bẫy được cài sẵn trên sàn đấu, Ninja World Tournament đã mang đến một hương vị mới lạ lần đầu xuất hiện trong dòng game Naruto. Tuy có hơi lặp lại về sau nhưng không thể phủ nhận đây là một sự thêm thắt đáng giá.

 Đánh giá - Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution

Lối chơi đa dạng

Hệ thống chiến đấu đơn giản với các chiêu thức được tung ra liên tu bất tận trên màn hình từ lâu đã là thông lệ của dòng game Naruto. Đến với phiên bản lần này, người chơi lần đầu tiên được tiếp cận với ba dạng chiến đấu mang tên: Ultimate Jutsu, Awakening và Drive.

Ultimate Jutsu là dạng chiến đấu quen thuộc dựa vào khả năng gồng năng lượng đế tung ra nhẫn thuật tối thượng. Trong khi đó, Awakening lại dựa vào khả năng đánh thức khả năng tiềm tàng của đấu sĩ để tung ra những nhẫn thuật mới đầy mạnh mẽ (Bát Môn Độn Giáp của Rock Lee là một ví dụ). Cuối cùng là Drive, dạng chiến đấu dựa vào sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa nhân vật chính và các nhẫn giả hỗ trợ.

 Đánh giá - Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution

Mỗi một phong cách đánh đều có ưu nhược khác nhau thế nên, người chơi cần cân nhắc, chọn lựa kĩ lưỡng để có thể phát huy được hết sức mạnh trong từng phong cách.

Với số lượng đấu sĩ khổng lồ… hơn 100 nhân vật, Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution có thể được xem là tựa game Naruto sở hữu số lượng nhân vật đồ sộ nhất từ trước đến nay, hơn thế nữa, các đấu sĩ trong game còn được tinh chỉnh lại đòn thế để tạo tính cân bằng, điều cần thiết cho một tựa game đối kháng sở hữu số lượng nhân vật cực “khủng”.

 Đánh giá - Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution

Họa đẹp - Âm hay

"Hạ cánh" xuống PC, với ưu điểm về cấu hình hơn hẳn console, Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution mang đến những hình ảnh đẹp mắt cùng tốc độ khung hình mượt mà, trơn tru khiến các trận chiến của game diễn ra vô cùng kịch tính. Đan xen nhịp nhàng là âm thanh với nhạc nền khi thì nhẹ nhàng, sâu lắng trong những  tình tiết cảm động, lúc lại dồn dập, phấn khích trong những trận chiến. Tất cả làm nên một không khí rất riêng chỉ có ở dòng game Naruto.

Đánh giá - Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution

 Đánh giá - Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution

Lời kết

Với số lượng nhân vật đồ sộ, sở hữu những thêm thắt, bổ sung thú vị, Naruto shippuden: Ultimate ninja storm revolution là phiên bản Naruto đáng chơi nhất trong thời điểm hiện tại. Tuy chỉ dừng ở mức mở rộng chứ chưa tạo sự đột phá so với “người tiền nhiệm”, nhưng những game thủ yêu thích Naruto hãy cứ chơi để chờ đợi phiên bản tiếp theo, hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cách mạng cho dòng game dài hơi này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.