Đánh giá - Swamp attack: Cuộc chiến đầm lầy

26/05/2014 11:00 GMT+7

Swamp attack là một tựa game thủ thành thú vị để bạn “đổi gió” sau khi đã chán chê với loạt game Plants vs zombies.

  • Phát triển: Outfit 7
  • Ngày phát hành: 18.4.2014 
  • Thể loại: Tower defense (Thủ thành)
  • Hệ máy: iOS (phiên bản 6.0 trở lên)
  • Giá: Miễn phí

Hãng Outfit7 đã để lại ấn tượng cho người dùng sau hàng loạt những ứng dụng nhái tiếng vui nhộn như Talking Tom cat hay Talking Ben the dog v.v. Mới đây, hãng đã thử sức với một tựa game thủ thành mới toanh mang tên: Swamp attack

Câu chuyện đầm lầy

Swamp attack xoay quanh câu chuyện về anh chàng cau có, bụng bự nhưng thích nhạc đồng quê - Redneck đang cố gắng bảo vệ ngôi nhà của mình khỏi lũ quái vật đầm lầy hung tợn. Cốt truyện game vô cùng đơn giản, không có nhiều thứ để đề cập bởi vì với một tựa game thủ thành thì lối chơi mới chính là yếu tố then chốt.

Đánh giá - Swamp attack: Cuộc chiến đầm lầy

 

Đầm lầy đại chiến

Lấy lối chơi thủ thành nổi tiếng của "tiền bối" Plants vs zombies làm trọng, Swamp attack đưa người chơi bước vào cuộc chiến không khoan nhượng giữa Redneck và bầy thú biến dị hung hãn. Tuy nhiên, trái ngược với cách chơi mang đậm yếu tố chiến thuật của Plants vs zombies, Swamp attack lại khiến người chơi phải "action" (hành động) nhiều hơn.

Thật vậy, bạn không cần phải quan tâm đến việc "xây dựng thành trì" sao cho vững chắc, người chơi chỉ cần nhấp vào kẻ thủ trên màn hình để "nã" những phát shotgun chính xác rồi đợi cho đạn được nạp đầy, chuẩn bị cho những đợt tấn công tiếp theo. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nội chuyện kẻ thù vô cùng đông đảo mà đạn dược thì lại giới hạn cũng khiến cho người chơi phải... cuống cuồng.

Đánh giá - Swamp attack: Cuộc chiến đầm lầy Đánh giá - Swamp attack: Cuộc chiến đầm lầy

Để giảm bớt độ khó, game cung cấp cho bạn những vật dụng bổ trợ cực kỳ hữu dụng như: thuốc nổ hay bom xăng v.v. Chính những vũ khí gây sát thương diện rộng này sẽ giúp người chơi thêm phần "dễ thở" trước tầng tầng lớp lớp kẻ thù ào tới.

Nói về quái vật, trò chơi ưu ái mang đến bạn "một trời thương nhớ" những kẻ thù đột biến hung tợn. Trong đó, sinh vật mà bạn phải đối đầu nhiều nhất chính là "sát thủ đầm lầy" - cá sấu. Ở những cấp độ sau, nếu bạn muốn đối đầu với thứ gì đó nhanh nhẹn hơn thì có... loài rùa cổ đại, dữ dằn hơn thì có hải ly... cầm cưa máy hay đặc biệt nguy hiểm là loài chuột đầm lầy với khả năng... cầm súng "nã" ngược lại bạn.

Đánh giá - Swamp attack: Cuộc chiến đầm lầy Đánh giá - Swamp attack: Cuộc chiến đầm lầy

Dĩ nhiên, "vỏ quýt dày thì có móng tay nhọn", Swamp attack cung cấp cho bạn rất nhiều loại vũ khí từ shotgun, súng uzi, súng máy 6 nòng đến cả... bom nguyên tử. Những vũ khí này sẽ được mở khóa dần trong quá trình chơi bằng số tiền bạn kiếm được. Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể nâng cấp cơ số đạn cũng như hỏa lực của chúng tại cửa hàng. Ngoài ra, bạn còn có thể kiếm thêm tiền bằng cách tham gia các nhiệm vụ nhanh (Quick Mission) rải rác trong trò chơi.

 Đánh giá - Swamp attack: Cuộc chiến đầm lầy Đánh giá - Swamp attack: Cuộc chiến đầm lầy

 

Thanh sắc vẹn toàn

Nói về đồ họa, game đã tạo được ấn tượng cho người chơi với lối vẽ 2D đơn giản nhưng đầy sinh động và đẹp mắt. Nhân vật chính lẫn các quái vật đều được thiết kế khá dị và nhộn. Âm thanh cũng tạo được điểm nhấn với những bản nhạc đồng quê nhẹ nhàng xen lẫn tiếng súng, tiếng nổ và đâu đó là tiếng kêu của lũ quái vật đầm lầy v.v.

Đánh giá - Swamp attack: Cuộc chiến đầm lầy Đánh giá - Swamp attack: Cuộc chiến đầm lầy 

 

Lời kết

Mang trong mình phong cách thủ thành quen thuộc nhưng đẩy mạnh yếu tố hành động, Swamp attack thực sự là một tựa game phù hợp với những ai yêu thích thể loại game thủ thành cũng như đang tìm cho mình một trò chơi để thư giãn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.