Đánh giá - TMNT: Ninja rùa tái xuất

17/08/2014 09:00 GMT+7

Biêt đội Ninja rùa đang tái xuất trên màn ảnh rộng, hãng Nickelodeon cũng không bỏ qua cơ hội khi phát hành một game "ăn theo" cho di động. Liệu đây có phải là một trò chơi đáng "đồng tiền, bát gạo"?

  • Phát triển: Nickelodeon
  • Thể loại: Action
  • Hệ máy: iOS, Android
  • Giá: 3,99$ dành cho iOS và 84,708VNĐ cho Android

Cốt truyện của Teenage mutant ninja turtles (TMNT) khá quen thuộc với các game thủ gạo cội khi vẫn xoay quanh bốn anh em Ninja rùa gồm: Leonardo, Michelangelo, Donatello và Raphael. Họ mang trong mình sứ mệnh bảo vệ thành phố New York khỏi các âm mưu độc ác, đen tối của những kẻ thủ ác.

Đánh giá - TMNT: Ninja rùa tái xuất

Sở hữu gameplay quen thuộc, bạn sẽ vuốt màn màn qua trái, phải, trên và dưới kẻ địch để nhân vật thi triển các tuyệt chiêu khác nhau. Bạn cần kết hợp các tuyệt chiêu để có được chuỗi liên hoàn đẹp mắt cũng như kiếm được nhiều điểm hơn. Người chơi cũng cần chú ý, khi trên đầu quân địch xuất hiện các tia chớp, hãy nhanh tay bấm vào chúng để chặn các đòn đánh của địch và phản công kịp thời. Nghe có vẻ đơn giản, thế nhưng khi bắt đầu chơi, bạn có thể "loạn" các tuyệt chiêu và bấm lung tung.

Đánh giá - TMNT: Ninja rùa tái xuất Đánh giá - TMNT: Ninja rùa tái xuất

Bên cạnh đó, người chơi có thể mua thêm các vật phẩm hỗ trợ cho mình như: tăng gấp đôi lượng sát thương gây ra hay bắt đầu một vòng chơi với cây năng lượng đầy ắp... Ngoài ra, bạn còn có thể nâng cấp các tuyệt chiêu, vũ khí cũng như chỉ số tấn công của các nhân vật Còn gì tuyệt vời hơn khi nhìn ngắm nhân vật mình yêu thích sở hữu "gậy như ý" lấp lánh ánh vàng, tả xung hữu đột giữa muôn trùng quân địch bằng vô vàn các đòn thế đẹp mắt, mạnh mẽ, hoặc với những game thủ có óc hài hước hơn, họ có thể trang bị cho chú ninja rùa của mình bằng... hai cái đùi gà to béo ngậy để xông pha nơi trận mạc.

Đánh giá - TMNT: Ninja rùa tái xuất Đánh giá - TMNT: Ninja rùa tái xuất

Một điểm đặc biệt khác trong TMNT là hệ thống "năng lượng rùa" - một dạng sức mạnh được tích lũy khi người chơi thực hiện được các liên hoàn, đòi hỏi game thủ phải tính toán nhịp độ và thời điểm ra đòn tấn công. Khi "năng lượng rùa" đầy, bạn sẽ triệu hồi được "sức mạnh của rùa", lúc này bốn anh em ninja rùa sẽ xuất hiện và hỗ trợ bạn tiêu diệt đối thủ, nhiệm vụ của bạn chỉ đơn giản là hành động theo các hướng dẫn xuất hiện trên màn hình và thưởng lãm những độc chiêu đẹp mắt.

Đánh giá - TMNT: Ninja rùa tái xuất Đánh giá - TMNT: Ninja rùa tái xuất

TMNT được phát triển trên nền tảng đồ họa 3D mang phong cách truyện tranh độc đáo. Các nhân vật, vũ khí hay tuyệt chiêu đều được tạo hình khá sắc sảo. Âm thanh khá, tuy nhiên, phần nhạc nền còn khá ít, thường xuyên lặp đi lặp lại nhiều lần gây cảm giác chán cho người chơi. Bù lại, hiệu ứng hét trước khi sử dụng tuyệt chiêu, âm thanh đổ vỡ cũng được làm khá sống động.

Theo người viết đánh giá, phần hình ảnh và âm thanh của TMNT chỉ đạt ở mức khá. Bên cạnh đó, các màn chơi được thiết kế theo lối chơi màn hình ngang, rất thích hợp với các hệ máy di động và có chút gợi nhớ tới các phiên bản cũ của Ninja rùa trên các hệ máy chơi game trước đây.

Đánh giá - TMNT: Ninja rùa tái xuất

Nếu bỏ qua phần phong cách chơi khá khó chịu với âm thanh tương đối nhàm chán thì TMNT là một trò chơi giải trí khá thú vị phù hợp với mọi lứa tuổi. Người chơi sẽ có dịp tìm về một thời say mê với cặp côn nhị khúc mạnh mẽ của chàng ninja rùa Michelangelo hay cặp đinh ba biến hóa khôn lường trong tay Raphael... Tất cả sẽ được tái hiện một cách đầy đủ và chân thật nhất trong Teenage mutant ninja turtles - Ninja rùa tái xuất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.