Điểm danh các đội tham dự CKTG Liên Minh Huyền Thoại: KOO Tiger

29/09/2015 17:00 GMT+7

Những chú hổ Hàn Quốc đã thay đổi quá nhiều kể từ giải mùa Xuân, từ một đội tuyển tân binh vào đến chung kết ngay lần đầu tham dự LCK, thì nay họ yếu ớt và vô hại đến tội nghiệp. Liệu Chung kết Thế Giới lần này sẽ tiếp tục là một thất bại đáng xấu hổ nữa của KOO Tigers?

Trong số ba đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc giành quyền tham dự Chung kết Thế Giới mùa 2015, KOO Tigers bị chỉ trích nhiều nhất và cho là không xứng đáng đại diện cho nước nhà. Lần đầu tiên có một đội tuyển từ xứ sở kim chi bị đánh thấp tại giải đấu lớn nhất thế giới. Năm con hổ hung dữ tại LCK mùa Xuân 2015 nay chỉ là những chú mèo vô hại đến đáng thương.

1. Đội hình chính thức

Smeb

Tên thật: Song Kyung-ho

Vị trí thi đấu: Đường trên

Tướng sở trường: Rumble, Gnar, Riven

Hojin

Tên thật: Lee Ho-Jin

Vị trí thi đấu: Đi rừng

Tướng sở trường: Rek’Sai, Lee Sin, Jarvan IV

Wisdom

Tên thật: Kim Tae-Wan

Vị trí thi đấu: Đi rừng (dự bị)

Tướng sở trường: Evelynn, Gragas, Sejuani

Kuro

Tên thật: Lee Seo-haeng

Vị trí thi đấu: Đường giữa

Tướng sở trường: Azir, Viktor, Lulu

PraY

Tên thật: Kim Jong-in

Vị trí thi đấu: Xạ thủ

Tướng sở trường: Corky, Kog’Maw, Ezreal

GorillA

Tên thật: Kang Beom-hyeon

Vị trí thi đấu: Hỗ trợ (đội trưởng)

Tướng sở trường: Alistar, Annie, Braum

2. Tiểu sử và thành tích

KOO Tigers được thành lập vào tháng 11.2014 với tên gọi ban đầu là HUYA Tigers, đội hình của họ là sự tập hợp một loạt các tuyển thủ bị ảnh hưởng bởi bộ luật sát nhập đội tuyển của KeSPA. Người đầu tiên có mặt lúc đó là GorillA, bốn cái tên còn lại gồm Smeb, Hojin, Kuro và PraY. Họ nhanh chóng giành được quyền lên chơi tại LCK mùa Xuân 2015 và đổi tên thành GE Tiger.

Tuy mang mác tân binh lần đầu tham gia LCK nhưng đội hình KOO Tigers hầu hết đều là các người chơi chuyên nghiệp lâu năm, nổi bật là đội trưởng GorillA từng tham dự Chung kết Thế Giới mùa 4 trong màu áo NaJin White Shield. KOO Tigers thi đấu cực kỳ ấn tượng ở giai đoạn lượt đi đạt thành tích 14 thắng 2 bại, đứng đầu bảng xếp hạng. Họ cũng là đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại được yêu thích nhất vì lối chơi phóng khoáng cùng một bộ đồng phục cực kỳ dễ thương. Sau đó cùng với CJ Entus, KOO Tigers đại diện cho Hàn Quốc tham dự Intel Extreme Masters Katowice 2015.

Bộ trang phục “tai mèo” ấn tượng (Ảnh: Lolesports)

Các chàng hổ đã có một chuyến du đấu đáng quên khi bị đội bét bảng LPL Trung Quốc lúc đó - World Elite đánh bại, một kết quả tệ hại của đại diện Hàn Quốc. Quay trở lại lượt về LCK mùa Xuân 2015, KOO Tigers tiếp tục sa lầy khi không bắt kịp meta, đến mức họ phải tuyển thêm một người đi rừng nữa là Wisdom. Mặc dù vậy, GorillA và đồng đội vẫn giữ được vị trí đầu bảng và đi thẳng tới trận chung kết, để rồi bị SKT T1 hủy diệt chóng vánh với tỉ số 3-0 trong một thế trận áp đảo tới mức Faker ngồi ngoài không cần tham gia.

Đội hình KOO Tigers tại chung kết LCK mùa Xuân 2015 (Ảnh: Riot Games)

Bước vào LCK mùa Hè 2015, với việc có nhà tài trợ mới, họ chính thức đổi tên thành KOO Tigers. Khác với mùa giải trước, sự vượt trội của SKT T1 và việc phải vật lộn với sự thay đổi của meta đã khiến các chú hổ yếu đi thấy rõ. Họ chật vật hơn rất nhiều trong từng trận đấu, nhưng với sự xuất sắc của người đi đường giữa Kuro, KOO Tigers vẫn có thể kết thúc mùa giải ở vị trí số 4, đủ điều kiện tham dự vòng playoff.

Nhưng với quá nhiều điểm yếu đã bị bộc lộ. Họ đành phải chịu khuất phục trước KT Rolster tại vòng bán kết với tỉ số 3-2. Do đã tích lũy đủ số điểm cần thiết, KOO Tigers vào thẳng Chung kết Thế Giới mùa 2015 với tư cách hạt giống số 2 khu vực Hàn Quốc.

Thành tích nổi bật đã đạt được:

  • Á quân LCK mùa Xuân 2015
  • Hạng 3 Intel Extreme Masters Katowice 2015
  • Hạng 4 LCK mùa Hè 2015

3. Cá nhân nổi bật

Tại giai đoạn mùa Xuân, KOO Tigers được biết tới như một đội tuyển có lối đánh tấn công hung hăng nhất trong giai đoạn đầu. Họ rất hay phát động tấn công, liên tục xâm lăng rừng và đè nát đối phương từ sớm. Nhân tố chủ chốt cho lối chơi này là Hojin, tuyển thủ đi rừng với phong cách ăn thịt điển hình, với sở trường hầu hết là những vị tướng cơ động như Lee Sin, Jarvan IV hay Evelynn. Hojin sở hữu lối chơi nhanh và quyết liệt, giao tranh bất cứ khi nào có thế.

Trong giai đoạn lượt đi LCK mùa Xuân, Hojin là tuyển thủ nổi bật nhất trong đội hình KOO Tigers, hung thần của các đội tuyển Hàn Quốc. Tiếc rằng từ khi trang bị Quỷ Lửa ra đời, anh ta đã bị bỏ lại đằng sau và sa sút phong độ rất nhiều, nhưng với việc meta thuần chống chịu đang từ từ biến mất, Hojin nhiều khả năng sẽ trở lại nhanh chóng để tiếp tục gánh vác cả đội tới chiến thắng.


Một trong nhiều trận đánh Lee Sin xuất sắc của Hojin

Ở một đội tuyển như KOO Tigers, vai trò gây sát thương chính thường được nhường cho xạ thủ PraY, nhưng người xuất sắc nhất hiện tại và có ảnh hưởng lớn nhất tới lối chơi của cả đội lại là Kuro. Tuyển thủ này hiện đang nằm trong top 4 pháp sư đường giữa hay nhất Hàn Quốc, được đánh giá gần ngang ngửa Faker và Easyhoon của SKT T1.

Điểm mạnh của Kuro nằm ở bộ tướng đa dạng, đồng đều mọi vai trò và có xu hướng hơi thiên về các sát thủ. Chính Kuro là một trong những người sáng tạo ra chiến thuật Juggermaw (dùng đội hình siêu hỗ trợ tăng giáp cho Kog'Maw) cực kỳ nổi tiếng, thứ đã giúp KOO Tigers bá đạo LCK mùa Xuân 2015.


Một trong những pháp sư tài năng nhất Hàn Quốc

Trong hoàn cảnh những người đồng đội đang có dấu hiệu xuống phong độ rõ rệt, Kuro vẫn giữ được cái đầu lạnh và luôn có những pha xử lý rất mẫu mực cứu vãn tình thế. Anh ta có khả năng farm rất tuyệt vời, luôn bám sát với thời gian cho dù bị ép đường liên tục. Kuro là nhân tố chính đưa KOO Tigers đến với Chung kết Thế Giới mùa 2015 này và chắc chắn anh ta sẽ tiếp tục là chỗ dựa đáng tin cậy trên con đường đầy gai góc sắp tới.

4. Lối chơi

Cách đánh của KOO Tigers thiên nhiều về khả năng kiểm soát bản đồ giai đoạn đầu, chiếm lợi thế ở khâu đi đường rồi giành lấy các mục tiêu quan trọng như rồng hoặc trụ. Với việc người đi rừng của họ là mẫu tuyển thủ hổ báo điển hình, KOO Tigers thường đạt được mục tiêu này trong khoảng 10 phút đầu, sau đó đẩy mạnh lợi thế giai đoạn giữa trận rồi kết thúc khi đối phương đã bị ép đến nghẹt thở.

Ngoài ra, KOO Tigers còn có một bài tủ rất lợi hại là chiến thuật xạ thủ cảm tử bắn tất, hay còn được biết với tên gọi Juggermaw. Đây là sự kết hợp giữa cặp đôi Lulu + Kog’Maw trên tuyến đầu, sử dụng xạ thủ như một miếng mồi ngon nhằm dụ dỗ đối phương rơi vào bẫy. Họ đã rất nhiều lần dùng tuyệt chiêu này đánh bại rất nhiều đội tuyển ở Hàn Quốc, kể cả với những người chơi đầy kinh nghiệm.


Lulu + Kog’Maw = bắn tất

Tuy vậy do meta thay đổi, cũng như các đội tuyển cũng đã từ từ nắm bắt được cách khắc chế các chiến thuật, KOO Tigers đã yếu hơn khá nhiều so với mùa giải trước. Tuy có đến hai người đi rừng nhưng phong cách của cả Hojin và Wisdom lại khá giống nhau, dẫn đến việc bị bắt bài khá dễ, KOO Tigers vì vậy mà rất khó triển khai thế trận như trước.

Mặc dù vậy Kuro và GorillA vẫn là hai cá nhân rất kiệt xuất trong vai trò tạo đột biến trong phần cấm chọn, họ vẫn còn những con bài “dị” rất đáng gờm, ví dụ như Malphite đường trên hai trận liền hành hạ NaJin e-mFire tại vòng playoff vừa rồi. Nhiều khả năng KOO Tigers vẫn còn rất nhiều tuyệt chiêu độc dành cho Chung kết Thế Giới mùa 2015 sắp tới.


Phong trào Malphite đường trên là do KOO Tigers khởi xướng

 5. Cơ hội tại Chung kết Thế giới mùa 2015

Do cái dớp từ lần thất bại thảm hại ở Intel Extreme Masters Katowice, cũng như các vị trí đang không ở trạng thái tốt nhất, KOO Tigers thực sự không được đánh giá cao tại Chung kết Thế Giới lần này, bất chấp họ đến từ Hàn Quốc. Tính ra GorillA và đồng đội chỉ ngang ngang những đội hạt giống số 2 đổ xuống và yếu thế hơn hẳn Fnatic hay Edward Gaming, điều này phần nào phải ánh đúng thực lực các khu vực trên thế giới.

GorillA cùng đồng đội có cơ hội rất tốt tại CKTG mùa này (Ảnh: Facebook)

Tuy vậy, KOO Tigers lại nằm ở một bảng đấu rất dễ thở, cạnh tranh với họ chỉ có Counter Logic Gaming lần đầu tiên tham dự hay yoe Flash Wolves vẫn còn quá non kém, paiN Gaming có thể không cần bàn tới. Một chiếc vé vào tứ kết gần như đã nằm sẵn trong tay KOO Tigers, trừ khi lịch sử lập lại giống như hồi đầu năm, còn không những chú hổ sẽ nắm tay CLG bước tiếp nhẹ nhàng, vấn đề chỉ là ai đứng đầu mà thôi.

6. Lời kết

Không được đánh giá cao, các cá nhân chưa có phong độ tốt nhất và vẫn đang phải tìm cách thích nghi với meta, KOO Tigers còn thiếu quá nhiều thứ để có thể trở thành một đội tuyển hàng đầu. Tuy vậy các tuyển thủ Hàn Quốc chưa bao giờ món đồ dễ "xơi", cho dù ở bất cứ giải đấu nào.


Rất nhiều người yêu quý KOO Tigers vì cách thi đấu rất cống hiến và đẹp mắt, cũng như bộ những bộ trang phục dễ thương của họ. Liệu những chú hổ Hàn Quốc sẽ cất tiếng gầm thắng trận hay lại một lần này hóa mèo tại đấu trường Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất trong năm? Câu trả lời sẽ sớm có thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.