Đối phó thế nào với tool hack trong Liên Minh Huyền Thoại ?

18/06/2015 08:00 GMT+7

Thay vì từ bỏ để thỏa thích chửi bới kẻ sử dụng hack, tại sao bạn không cư xử như một người chơi thông minh để dạy cho bọn gian lận kia một bài học thế nào là tinh thần game thủ?

Có một thực tế "đắng lòng" hiện nay, tool hack đang trở thành một phần của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam và người chơi đã bắt đầu chấp nhận sống với nó như một điều hiển nhiên. Đã quá lâu rồi, Riot Games và Vietnam Esport vẫn chưa có một biện pháp cụ thể để loại bỏ tool và việc này trực tiếp làm ảnh hưởng tới những game thủ chân chính.

Đối phó thế nào khi tool hack lộng hành trong Liên Minh Huyền Thoại ?

Gặp phải người dùng tool hack ngày nay là chuyện... như cơm bữa. Thế nhưng cách người ta đối mặt với nó lại quá tiêu cực. Nhiều người sẵn sàng từ bỏ trận đấu và bắt đầu chửi bới hay thoát luôn Liên Minh Huyền Thoại rồi chấp nhận án phạt của hệ thống... Đó là những hành động nóng nảy, thiếu bình tĩnh và người chịu thiệt luôn luôn là các bạn.

Tất nhiên việc đụng mặt những kẻ dùng tool chẳng hề may mắn chút nào. Tuy nhiên phần mềm đó không mang lại chiến thắng mà nó chỉ "hỗ trợ" người dùng dễ dàng giành chiến thắng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể đánh bại những kẻ gian lận bằng mưu mẹo và cả trình độ.

Vậy một game thủ thông minh sẽ làm gì để đối đầu với tình hình tool tràn lan hiện nay?

Trước trận đấu

Ngay từ khi bấm nút "Tìm kiếm trận đấu", bạn hãy sẵn sàng tinh thần để đối mặt với kẻ gian dùng phần mềm hỗ trợ. Trước đó, hãy tìm cho mình một người đồng đội "chắc tay", hiểu ý và đáng tin tưởng để song hành cùng bạn trên chặng đường chinh phục thử thách đang ngày càng trở nên chông gai này.

Đối phó thế nào khi tool hack lộng hành trong Liên Minh Huyền Thoại ?

Phần mềm tool hack hiển thị tên một số vị tướng có thể sử dụng.

Bước vào giai đoạn cấm chọn, đây là thời điểm quan trọng nhất trong việc đối đầu với tool hack. Hãy đầu tư thật nhiều lượt cấm vào những vị tướng bá đạo khi có tool hỗ trợ như Cassiopeia, Xerath, Katarina, Yasuo, v.v.

Đối phó thế nào khi tool hack lộng hành trong Liên Minh Huyền Thoại ?

Cassiopeia cực kỳ mạnh nếu có tool hỗ trợ.

Tất nhiên bạn sẽ chẳng thể cấm hết tất cả, do vậy, xác suất gặp vận đen vẫn rất lớn. Để đảm bảo tương lai sáng sủa hơn, hãy lựa chọn cho mình những vị tướng có hiệu ứng khống chế chọn mục tiêu (chỉ thẳng vào người), tiêu biểu như Hecarim, Riven, Twisted Fate, v.v.

Trong trận đấu

Đầu tiên, hãy cứ đi ra đường của mình và bắt đầu trận đấu một cách bình thường. Sau đó đẩy nhanh nhịp độ ngay từ cấp độ 2 hoặc 3 bằng cách trao đổi kỹ năng liên tục, nhờ đó có thể giúp bạn xác định đối phương có sử dụng tool hay không. Nếu như họ vẫn bị mất máu và sử dụng kỹ năng trượt thì chúc mừng, bạn sẽ có một trận đấu công bằng. Tuy nhiên nếu điều ngược lại xảy ra, hãy bình tĩnh và thi đấu chậm lại.


Gặp tới hai kẻ dùng tool nhưng "không xi nhê" với QTV

Nhanh chóng thông báo cho đồng đội về tình thế hiểm nguy lúc này và kêu gọi họ cùng cố gắng để giành chiến thắng. Người đi rừng sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc chống lại tool, do đó, hãy hợp tác với họ để liên tục gây áp lực lên kẻ địch bằng những pha gank hiệu quả.

Dù có sử dụng tool thì chúng vẫn có thể nằm xuống nếu bạn phối hợp với đồng đội nhịp nhàng. Hãy tiếp tục gank cho tới khi nào kẻ gian lận kia hoàn toàn dưới cơ bạn. Lưu ý, tuyệt đối không một mình trao đổi chiêu thức vì xác xuất để bạn giành chiến thắng là rất thấp.

Đối phó thế nào khi tool hack lộng hành trong Liên Minh Huyền Thoại ? 

Hãy chờ đội đồng đội giúp đỡ chứ đừng cố gắng trao đổi chiêu thức 

Trong trường hợp bạn không trực tiếp đối đầu với tool, hãy chủ động giúp đỡ đồng đội "xấu số" càng nhiều càng tốt. Tất nhiên nó phải hiệu quả và được tính toàn chi li trước khi hành động.

Trong giao tranh, dù những kẻ gian lận kia có thọt hay không cũng phải bị tiêu diệt đầu tiên. Bạn sẽ không muốn thấy một Cassiopeia sử dụng liên tiếp ba lần Nanh Độc trong một giây hay Xerath dùng kỹ năng "auto" trúng đâu. Dù có ít sát thương đi chăng nữa (nếu thọt) nhưng với tỷ lệ ra chiêu chính xác gần như tuyệt đối cũng đủ để gây ra một lượng sát thương vô cùng lớn nếu giao tranh kéo dài.

 


Chỉ 45 giây là đủ nói lên sự bá đạo của Yasou khi có tool hack.

Để đảm báo chiến thắng, hãy kiểm soát bản đồ thật chặt chẽ, liên tục ăn rồng, ép giao tranh, đẩy trụ để khiến kẻ địch không có thời gian để "làm giàu". Quan trọng nhất là hãy quyết đoán đúng thời điểm để kết thúc trận đầu càng sớm càng tốt.

Sau trận đấu

 Đối phó thế nào khi tool hack lộng hành trong Liên Minh Huyền Thoại ?

Bước cuối cùng chính là kêu gọi đồng đội và cả đội đối phương dành tặng cho kẻ hèn nhát dùng phần mềm hỗ trợ vài phiếu tố cáo. Tất nhiên nếu lịch sự, hãy cho họ những lời khuyên chân thành để từ bỏ phần mềm đó và có thể lấy trận thắng vừa qua để làm dẫn chứng cho câu nói: "Dù bạn có sử dụng tool, chúng tôi cũng không bao giờ đầu hàng."

Trên đây chính là cách cư xử đúng mực và thông minh của một game thủ chân chính. Còn bạn? Bạn sẽ lựa chọn chiến đấu hay sớm đầu hàng trước kẻ địch dùng tool?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.