Dota 2: Kuroky - thiên tài hay kẻ độc tài giấu mặt ?

01/09/2015 15:00 GMT+7

Trong vụ lùm xùm về Aui_2000 và Arteezy vừa qua, thật bất ngờ khi một cái tên khác lại được đề cập đến là Kuroky. Liệu chàng trai vốn vẫn được biết đến với sự rụt rè và ít nói này đem đến cho chúng ta câu chuyện gì?

 

Kuroky của Team Secret. (Nguồn: Dotatalk)

Sau The International 5, DOTA 2 thế giới chứng kiến khá nhiều những biến động cũng như sự kiện bất ngờ nổ ra một cách dồn dập. Một trong những sự vụ gây nhiều bất ngờ và thu hút được sự quan tâm lớn nhất từ dư luận là việc đương kim vô địch Evil Geniuses quyết định tuyển mộ Arteezy từ Team Secret, đồng thời kick Aui_2000 để dọn đường cho thần đồng này.

Đáng chú ý, RTZ quyết tâm rời khỏi Team Secret không hẳn vì thành tích tệ hại của đội tuyển này ở The International 5. Nguyên nhân chính là do những bất đồng và mâu thuẫn giữa các thành viên trong đội, khiến anh không thể nào tiếp tục được nữa. Và ngạc nhiên thay, người là tâm điểm của mâu thuẫn được RTZ chỉ mặt gọi tên lại là Kuroky – game thủ mà khá ít fan hâm mộ có thể ngờ tới.

Người Đức... thầm lặng

Ít người nghĩ đến Kuroky vì từ trước tới giờ, anh vẫn luôn xây dựng hình ảnh của mình là một người chơi trầm lặng, nhút nhát và khá rụt rè. Bên cạnh đó, từ thời còn khoác áo Na`Vi cho tới khi gia nhập Team Secret, anh chàng thấp bé người Đức này luôn được fan hâm mộ ghi nhận và đánh giá rất cao về những đóng góp cũng như sự hy sinh thầm lặng cảu mình. Sở dĩ nói như vậy vì trước khi gia nhập Na`vi năm 2013, Kuroky rất nổi tiếng trong làng DOTA 2 thế giới ở vị trí hard carry.

Xa hơn một chút, ngược về cái thời còn thi đấu cho Nivarna.int cùng người bạn thân Puppey, Kuroky từng được biết đến như thần đồng sáng giá nhất của DOTA thế giới, cùng với đó là rất nhiều lần được trang Gosugamers vinh danh là carrier của năm. Vinh quang cũng như nổi tiếng là vậy, thế nhưng Kuroky không bao giờ tỏ ra kiêu ngạo và rất ít khi phát biểu tự hào trước truyền thông. Tới mức mà khá đông người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối cho tài năng một thời này khi Kuroky gia nhập Na`vi và đảm nhiệm vị trí support, phục vụ cho một XBOCT bị đánh giá thấp hơn anh khá nhiều trên phương diện carry chính của team.

 

Kuroky thời còn cầm carry. (Nguồn: Gosugamers)

Nhưng bỏ qua những lời bình luận cũng như bàn tán của người hâm mộ, Kuroky vẫn im lặng và làm xuất sắc nhiệm vụ của mình. Chẳng những thi đấu thành công ở vị trí support mà Kky (tên gọi thân mật của Kuroky) còn được mệnh danh là K-god với vị tướng Rubick sở trường. Ngay cả Valve cũng vinh danh những cống hiến của anh khi ra mắt set đồ Rubick mang tên người chơi nổi tiếng này. Tuy thất bại cay đắng trước Alliance trong trận chung kết kịch tính tại The International 3, nhưng Kuroky lại càng được đông đảo khán giả hâm mộ và thần tượng. 


Để rồi anh trở thành huyền thoại với Rubick.

Thế nhưng, kể từ sau trận chung kết đó, Na`vi tụt dốc không phanh và tất nhiên Kuroky cũng không thể tránh khỏi phần trách nhiệm cho chuỗi phong độ thảm hại đó. Những tình huống xử lý biến ảo, nhưng pha giúp đồng đội lật kèo đến từ anh giảm dần theo thời gian. Dường như người ta không nhìn thấy khát vọng cũng như động lực thi đấu của Kuroky trong màu áo Na`vi nữa.

Để rồi nối tiếp đó là việc anh rời khỏi Na`vi vì những bất đồng với quản lý, và với cả XBOCT. Cuối cùng thì Kuroky cũng rời khỏi Na`vi, tuy lần này anh đã không im lặng nữa nhưng cũng chỉ tiết lộ ngắn gọn: “Na`vi không hề coi trọng và đánh giá đúng về anh và Puppey”. Ở thời điểm đó, hầu hết dư luận đều đứng về phía Kuroky và chĩa mũi dùi chỉ trích về XBOCT khi cho rằng anh chàng này đã "tạ" còn đổ lỗi cho support.

 

Kuroky cùng Puppey và XBOCT ở Na`vi. (Nguồn: Gosugamers)

Thiên tài lẫn độc tài

Sau khi lập Team Secret cùng với Puppey, Kuroky được trả lại vị trí carry như quá khứ và anh cũng đã có những màn trình diễn không tệ. Tuy nhiên, lại một lần nữa chàng trai trẻ người Đức lại chấp nhận hy sinh khi Arteezy gia nhập. Và cũng thêm một lần nữa, Kuroky lại trở thành K-god trùm Rubick như bao khán giả vẫn mong đợi.

Mọi sự cứ thế êm đềm trôi cho đến khi kịch bản lần trước lặp lại, Team Secret gây thất vọng tại The International 5, và Arteezy tức giận rời đội, đồng thời nêu đích danh Kuroky là kẻ im ỉm gây mâu thuẫn trong team. Fan hâm mộ vẫn ủng hộ Kuroky, khi thói quen đổ lỗi cho support khi thua trận là điều rất bình thường, chưa kể Arteezy còn bị nhận xét là khá trẩu. Kuroky lần này cũng vẫn tỏ ra thông cảm và hiểu cho Arteezy, anh cũng tự đưa ra lời bào chữa cho mình và cũng được đông đảo fan hâm mộ đồng tình.

Tuy nhiên, câu chuyện lại rẽ sang chiều hướng khác, khi ngoài Arteezy, một số thành viên còn lại của Team Secret cũng có những hành động tuy không chính thức nhưng có thể ngầm hiểu là họ đồng tình với việc lên án Kuroky. Đó là Puppey – người tưởng như là bạn thân không thể tách rời với Kky cũng đã ngừng theo dõiTwitter của anh.

Đó còn là Zai, trong chia sẻ mới nhất cũng bộc bạch rằng những gì Kuroky nói chỉ là tự bao biện cho bản thân. Đến thời điểm này thì dư luận mới thật sự cảm thấy bất ổn và nghi ngờ con người thật của Kuroky phía sau vẻ ngoài nhút nhát ấy. Nhớ lại quá khứ, một con người nhút nhát thì khó có thể có hành động đưa chuột với biểu tượng Na`vi lên rồi làm động tác cắt cổ. Vẫn biết Kky có mâu thuẫn khá lớn với một số người ở Na`vi, nhưng nên nhớ rằng đấy là đội DOTA 2 đầu tiên đã nâng tầm anh lên huyền thoại.

 

Pha "cắt cổ" chuột Na`vi của Kuroky. (Nguồn: Dotatalk)

Dù dư luận có phán xét thế nào thì cũng không còn quan trọng nữa, khi mới đây Kuroky đã thành lập một team mới và quyết tâm nghiêm túc cho mùa giải sau. Vẫn đơn giản và ít nói như mọi khi, Kuroky dường như muốn chứng minh bản thân với cả thế giới bằng DOTA chứ không phải chỉ qua những lời nói suông. Sự việc về Kky thì chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu, nhưng anh vẫn sẽ là thiên tài, là thần tượng, và đôi khi là cả kẻ độc tài đáng ghét trong mắt cộng đồng DOTA 2 thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.