Dota 2: Những yếu tố tạo nên sức mạnh của Newbee tại TI4

31/07/2014 08:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game khám phá xem điều gì đã tạo nên sức mạnh của Newbee trong giải đấu The International 4 vừa qua.

Chỉ vừa được thành lập cách đây năm tháng, tuy nhiên những gì Newbee đã làm đối với nền Dota 2 thế giới thật quá sức tưởng tượng của người hâm mộ. Với thắng lợi tại The International 4 vừa qua, Newbee đã khẳng định mình chính là đội Dota 2 mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Vậy hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu xem, những yếu tố nào đã tạo nên sức mạnh của "Dream Team" Trung Quốc này nhé.

1. Đội hình

Từ trái qua phải: Hao, Sansheng, Mu, Xiao8, Banana. (Ảnh: Valve)

  • Zhang "xiao8" Ning (C): Solo offlane
  • Chen "Hao" Zhihao: Carry
  • Zhang "Mu" Pan: Solo mid
  • Xiao "Banana" Wang: Support
  • Zhaohui "SanSheng" Wang: Support

Nhìn vào đội hình của Newbee, những người chơi Dota 2 lâu năm có thể dễ dàng nhận ra đây là đội hình cũ của TongFu đã giành hạng 4 tại The International 3 cộng thêm Xiao 8, đội trưởng cũ của LGD.

Cùng với DK, Newbee được xem như một "đội hình trong mơ", khi tất cả các vị trí đều có sự đồng đều, phối hợp ăn ý cũng như kỹ năng cực tốt. Hơn hết, việc chiêu mộ thành công Xiao 8, vốn được biết đến như một trong những đội trưởng xuất sắc nhất của Dota 2 Trung Quốc, đã đem lại cho Newbee sự chắc chắn trong giai đoạn cấm/chọn và khả năng khích lệ đồng đội vào những giờ phút quan trọng.

Xiao8, đội trưởng Newbee. (Ảnh: Dota2.cn)

Cũng không thể không nhắc đến Mu và Hao, bộ đôi đã tạo nên tên tuổi của TongFu trước đây. Cùng với Burning và Sylar, Hao là người còn lại trong bộ ba Carry tốt nhất Trung Quốc hiện nay. Với lối đánh tấn cộng cực kỳ táo bạo, Hao luôn khiến người hâm mộ cảm thấy phấn khích với những pha hủy diệt đối thủ bằng các hero như Ember Spirit hay Mirana.

Nếu như Hao là điểm tựa cho đội ở giai đoạn cuối game thì Mu lại là sức mạnh của Newbee ở giai đoạn đầu - giữa game. Thành thạo các hero có khả năng kiểm soát trận đấu tốt như Puck, Brewmaster và đặc biệt là Templar Assassin, Mu đã và đang cho thấy mình là một trong những người chơi solo mid đáng sợ nhất ở thời điểm hiện tại. Giống như Hao, Mu cũng có thiên hướng đánh tấn công, luôn băng trụ để hạ gục kẻ địch nếu cần thiết, và chính điều này đã tạo nên sức mạnh cho lối chơi của Newbee.

Hao, carry xuất sắc nhất Trung Quốc hiện nay. (Ảnh: 2p)

2. Lối chơi - Hero

Việc sở hữu cả Solo mid lẫn Carry đều có thiên hướng tấn công giúp Newbee được xem là đội Dota 2 có lối chơi khác hẳn với những đội còn lại ở Trung Quốc. Hãy cùng nhìn vào lượng Hero Newbee đã chọn trong thời gian vừa qua để thấy được, lối chơi tấn công này đã được triển khai ra sao.

Danh sách các hero được Newbee lựa chọn. (Ảnh: Datdota)

Nhìn qua bảng thống kê, có thể thấy Mirana và Doom là hai tướng được Newbee sử dụng khá nhiều và có tỉ lệ thắng tương đối cao, lần lượt là 77% và 73% trong hơn 20 trận đấu. Doom được coi là hero tạo nên tên tuổi của Xiao8 khi chơi cho Newbee. Với khả năng chịu đòn cao, farm bù cực tốt trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhất, dưới bàn tay của Xiao8, "ác quỷ" này càng trở nên đáng sợ hơn khi anh luôn sử dụng chiêu cuối Doom vào những hero quan trọng của đối phương, khiến combat trở thành 4 đấu 5 có lợi cho Newbee.

Doom của Xiao8 trong trận đấu với Invictuc Gaming.

Mang trong mình khả năng tương thích cực tốt với nhiều đội hình khác nhau, Mirana cũng được Newbee ưu tiên sử dụng khá nhiều. "Dream Team" thường lựa chọn Mirana cho vị trí Support hoặc Carry khi cả Banana lẫn Hao đều sử dụng thành thạo nữ tu sĩ này.

Mirana trong tay Banana luôn là nỗi bất an của team địch, anh có những pha bắn tên rất chuẩn xác, đảo gank hợp lý giữa các lane. Còn khi ở dưới sự điều khiển của Hao, cô nàng lại tỏ ra cực kỳ đáng sợ với việc có được cho mình các item quan trọng cực nhanh cũng như sử dụng chiêu cuối Moonlight Shadow hợp lý trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ở đường giữa, Mu tạo nên ác mộng cho đối phương bằng hai hero tủ của mình là Templar Assassin và Brewmaster. Đây là những hero có khả năng kiểm soát đường tốt kèm theo lượng sát thương cực khủng trong các combat. Ngoài ra, Templar Assasin cùng với Brewmaster cũng rất thích hợp để Mu thực hiện các pha băng trụ tiêu diệt trứ danh của mình.

Templar Assassin, hero ưu thích của Mu. (Ảnh: Dota 2 fan)

Cuối cùng, ở vị trí Support, Newbee tin tưởng nhiều nhất vào Enchantress và Shadow Shaman. Lý do cho sự tin tưởng này? Đầu tiên phải kể đến sự khó lường mà chúng mang lại cho lối chơi của Newbee. Enchantress và Shadow Shaman dễ dàng trở thành pusher nếu đội cần thêm khả năng đẩy trụ, như cũng có thể trở thành một semi-carry nếu nuôi rùa là phương án được lựa chọn.

Tiếp theo, thực sự Enchantress dưới bàn tay Banana là nỗi kinh hoàng với kẻ địch. Trong bốn ván đầu tại chung kết The International 4 vừa qua, hero này bị Vici Gaming cấm cả bốn lần, một sự tôn trọng đáng kể dành cho Banana. Nếu như để ý kỹ, mỗi lần dùng Smoke of Deceit của Banana đều có tỉ lệ thành công rất cao, giúp hạ gục cũng như giảm tải sức ép cho các đường khác.

Pha Double Kill của Banana trong trận đấu với Na`Vi.

3. Sự chuyên nghiệp

(Ảnh: Dota2.com)

Ở bất cứ một đội game chuyên nghiệp nào, tác phong trong thi đấu cũng như luyện tập là điều cực kỳ quan trọng. Mỗi thành viên Newbee đều có thời gian biểu tương đối dày đặc. Những chàng trai vàng của Dota 2 Trung Quốc chỉ có thể ra ngoài nếu như được sự đồng ý của đội, có duy nhất một kỳ nghỉ sau khi kết thúc The International cũng như phải luyện tập kỹ/chiến thuật đến gần 14 tiếng mỗi ngày. Việc luôn phải sống trong môi trường nhiều áp lực giúp cho Newbee có được tâm lý ổn định và khả năng chống chịu lại áp lực từ mọi phía trong các giải đấu lớn. Đây cũng chính là chìa khóa cho sự thành công của Newbee ở The International 4.

Trên đây là ba yếu tố đã tạo nên sức mạnh của Newbee, đội Dota 2 hàng đầu thế giới hiện nay. Nếu như bạn đọc còn điều gì muốn chia sẻ về sức mạnh của Newbee, đừng ngần ngại gửi bình luận cho chúng tôi ở ngay dưới bài viết nhé. Xin chào và hẹn gặp lại!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.