Epic Games miễn phí Unreal Engine 4

04/03/2015 14:25 GMT+7

Đây là tin vui cho các nhà phát triển game khi có trong tay một "vũ khí" cực kì lợi hại và hoàn toàn miễn phí": Unreal Engine 4

Năm ngoái, Unreal Engine 4 ra mức giá đăng ký mua 19 USD/tháng, đây là “âm mưu tán tỉnh” với những nhà phát triển game indie để "dụ" họ tránh xa khỏi các "đối thủ" như: Unity Engine và Cry Engine. Tuy nhiên, cả hai Engine trên đã giảm với mức giá thấp hơn chỉ ngay sau đó.

Năm nay, "cha đẻ" của Unreal Engine 4 là Epic Games quyết định tiến thêm một bước nữa, họ tuyên bố miễn phí Unreal Engine kèm theo mọi bản cập nhật trong tương lai.

Unreal Engine 4 chính thức được sử dụng miễn phí

Cảnh trong game Deus Ex: Human Revolution được dựng lại với Unreal Engine 4. (Ảnh: Dsogaming)

Tim Sweeney, nhà sáng lập của Epic Studio cho biết: “Bạn có thể tải nó về và dùng vào bất cứ việc gì, từ phát triển game, giáo dục, kiến trúc, phim ảnh và hoạt hình. Khi bạn phát hành game hay ứng dụng, bạn trả 5% tiền bản quyền trên tổng thu nhập sau 3.000 USD đầu tiên cho từng sản phẩm vào mỗi quý. Đây là thỏa thuận đơn giản chỉ được khởi kèo khi bạn đã thành công.”

Lý giải cho quyết định trên, Epic cho biết họ muốn gõ bỏ đi rào cản để giờ đây, nhiều người có thể hoàn thành những ý tưởng của họ. Đây quả là dịp tốt hiếm có, vì Unreal Engine là một công cụ mạnh mẽ, linh hoạt và giờ thì ai cũng có thể sử dụng. Có người sẽ chỉ biết làm trò xuẩn ngốc với nó, nhưng sẽ có người biết dùng nó để tạo nên điều vĩ đại. 

Demo Unreal Engine 4 tại GDC 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.