Faker: Tự tin không giúp bạn chơi hay hơn, vì vậy hãy cải thiện kỹ năng

31/08/2015 17:00 GMT+7

Ngoài ra, Faker cũng cho biết sự tự tin là tốt tuy nhiên bạn cần cải thiện kỹ năng trước. Khi trình độ đã lên thì tự tin ắt sẽ tới.

Tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại Faker xuất hiện tại sự kiện PAX Prime 2015 (thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ) lần này để quảng bá bộ nhớ RAM KLEVV phiên bản giới hạn mang tên anh. Nhân dịp này, Faker cùng Marin đã có buổi AMA (Ask Me Anything, tạm dịch: Hãy hỏi tôi bất kỳ điều gì) với người hâm mộ và nhận được rất nhiều câu hỏi thú vị.


Theo các bạn, quy tắc hàng đầu để chơi tốt Liên Minh Huyền Thoại là gì?

Faker: Trước tiên, bạn phải quan sát minimap thật tốt. Đây là chìa khóa quan trọng.

Marin: Minimap đúng là quan trọng nhưng tôi nghĩ đi đường lấy chỉ số lính mới cần thiết.

Đâu là tuyển thủ các bạn ngưỡng mộ ở khu vực khác?

 

Marin: Tôi thích Huni của Fnatic và Dyrus của Team SoloMid.

Faker: Tôi rất thích Froggen. Tôi ngưỡng mộ cách anh ấy chơi Anivia. Ở Siêu Sao Đại Chiến năm ngoái khi gặp Froggen, tôi thấy anh chàng này khá vui tính nên đó là lý do tôi thích anh ta.

Bố mẹ nghĩ sao về nghề game thủ chuyên nghiệp của các bạn? Họ có ủng hộ không?

Marin: Ban đầu họ không hài lòng nhưng sau đó tôi chơi tốt hơn, rồi họ thấy con mình trên tivi và cảm thấy rất tuyệt. Cho nên bây giờ họ hoàn toàn ủng hộ tôi.

Faker: Bố mẹ tin tưởng vào quyết định của tôi. Khi tôi nói mình sẽ trở thành game thủ chuyên nghiệp, họ tin tưởng và đồng ý. Họ ủng hộ tôi từ lúc bắt đầu cho đến tận bây giờ.

Thế các bạn có anh chị em trong gia đình không?

Marin: Tôi có hai người chị.

Faker: Tôi có một đứa em trai. Có một điều kỳ lạ là mọi người trong đội ai cũng có chị cả, mỗi tôi có em trai.

Trong trường hợp vô địch Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại, hai bạn muốn tướng nào sẽ sở hữu trang phục SKT T1?

Marin: Rumble và Maokai.

Faker: Tôi chưa nghĩ đến việc đó. Tôi muốn thắng Chung kết Thế giới trước đã.

Faker, bạn thấy mình đã tiến bộ kỹ năng nào nhất so với hồi mới chơi?

Faker: Ban đầu tôi chơi không hay lắm nhưng do Liên Minh Huyền Thoại khá dễ nên tôi dần chơi tốt hơn. Tôi cũng không rõ mình đã cải thiện mặt nào nhất nhưng có lẽ là khả năng phối hợp cùng đồng đội.

SKT T1 gần như là đội tuyển mạnh nhất thế giới, Marin nghĩ SKT T1 thi đấu ra sao tại Chung kết Thế giới? Có thể sẽ thua trận nào không? Khi nào thì chuỗi trận thắng Maokai của bạn kết thúc?

Marin: Nếu cứ duy trì phong độ hiện tại ở LCK, tôi tin đội sẽ giành chiến thắng. Chung kết Thế giới quy tụ rất nhiều đội giỏi vì vậy tôi nghĩ SKT T1 khó lòng có được chuỗi trận hoàn hảo. Ngoài ra, nếu có cơ hội chơi Maokai, tôi sẽ tiếp tục dùng vị tướng này.

Faker, người ta nói bạn "thuộc nằm lòng" tất cả các vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại, bạn nghĩ sao về việc này? Đâu là vị tướng bạn chơi tồi nhất?

Faker: Tôi có nghe mọi người nói như vậy tuy nhiên tôi cũng có ngày đánh hay, ngày đánh dở. Nếu phải chọn ra vị tướng tôi chơi không tốt thì đó là Gangplank. Tôi đã chơi vị tướng này khá nhiều và cảm thấy Gangplank rất khó để nắm bắt một cách toàn diện.

Marin, bạn có thích dùng Dịch Chuyển không? Theo bạn khi nào Thiêu Đốt sẽ trở lại ở đường trên?

Marin: Tôi mà dùng Thiêu Đốt chắc chắn đồng đội sẽ không thích đâu, cho nên tôi vẫn sẽ trung thành với Dịch Chuyển.

Từ đâu Faker lại nảy ra ý tưởng đưa những lựa chọn lạ như Master Yi hay Irelia ra đường giữa?

Faker: Do tôi tập luyện khá nhiều vị tướng, lúc đó tôi cảm nhận được chúng khá tốt. Hiện tại, Irelia không thật sự mạnh ở đường trên nhưng tôi tin mình có thể sử dụng cô ấy ở đường giữa. Vì vậy tôi đã đưa Irelia ra đường giữa.

Các bạn có nghĩ rằng tự tin là một nhân tố quan trọng khi đối đầu với các đội tuyển khác?

Marin: Tôi nghĩ nó quan trọng. Khi trận đấu trở nên chậm và tẻ nhạt, bạn cần sự tin để có thể hòa mình vào nó.

Faker: Tự tin quan trọng nhưng tự tin không giúp bạn chơi hay hơn. Vì vậy bạn nên chơi hay đã rồi hẵng tự tin. Khi trình độ của bạn đã được nâng cao thì sự tự tin sẽ đến.

Faker có bị áp lực về việc mọi người cho rằng bạn là người chơi Liên Minh Huyền Thoại hay nhất từ trước đến nay?

Faker: Tất nhiên, tôi có cảm thấy một chút áp lực. Mọi người đều kỳ vọng tôi chơi tốt. Nhưng tôi đã biến nó thành một điểm mạnh, một động lực. Như tập luyện nhiều hơn, cải thiện bản thân hơn nữa để xứng đáng với kỳ vọng đó.

Vậy bạn có bị stress (căng thẳng) bao giờ vì áp lực đó chưa?

Faker: Chưa bao giờ.

Marin, theo bạn có người đi đường trên nào khác đang bị đánh giá thấp cần được chú ý đến không?

Marin: Không. Bạn không thể đánh giá một người qua một trận đấu được, đúng không? Rõ ràng nếu một người chơi liên tục có những màn trình diễn tốt sẽ được công nhận. Vì vậy những người chơi hàng đầu đứng trên đỉnh là do vậy.

Liên Minh Huyền Thoại hiện đang rất phổ biến. Trong 3-5 năm nữa, hai bạn muốn mình đứng ở đâu, làm gì tiếp trong ngành eSports?

Marin: 3 năm nữa, tôi mong mình là game thủ. 5 năm nữa vẫn sẽ là game thủ. Tôi muốn mình mãi là một người chơi game chuyên nghiệp.

Faker: Tôi chưa rõ. Đến lúc đó tôi sẽ tính.

Để kết thúc buổi trò chuyện, hai bạn có lời nào muốn gửi đến người hâm mộ không?

Faker: Tôi không rõ phần AMA có làm thỏa mãn các bạn hay chưa nhưng cám ơn vì các câu hỏi. Tôi mong rằng các bạn sẽ chơi vui vẻ.

Marin: Chúc các bạn có khoảng thời gian vui vẻ. Hãy tiếp tục ủng hộ Liên Minh Huyền Thoại cũng như SKT T1 nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.