FIFA Online 3: Một số mẹo giúp bạn 'ăn chắc' cúp 2 triệu mỗi tuần

06/11/2015 12:00 GMT+7

Sau đợt Big update mới đây, Siêu Cúp Vô Địch Thế Giới (Phần thưởng 2 triệu EP) đã được “khai thông” dành cho những game thủ không có PC (Gcafe), song không phải ai cũng biết cách để lấy về 2 triệu EP “thơm phức” này.

Chuẩn bị tâm lý vững vàng, không khinh địch

Có rất nhiều game thủ cho rằng việc thi đấu với máy là hết sức dễ dàng, vì vậy họ thường mang tâm lý chủ quan trước khi bước vào trận đấu. Tuy nhiên, nếu những ai đã từng có kinh nghiệm sẽ hiểu rằng, trí thông minh của máy trong FIFA Online 3  (FO3) biến thiên rất khó lường.

 esport-thanh-nien-game-cup-2tr-1

Chỉ số chung cực “khủng” của máy

Có những trận đấu máy tỏ ra khá “cù lần” cả về chỉ số lẫn trí thông minh, dường như người lập trình ra game muốn giăng bẫy khiến cho người chơi rơi vào trạng thái chủ quan. Khi họ đang “phê” trong chiến thắng thì bất chợt sẽ phải thi đấu với một bộ máy cực kì thông minh và chỉ số “khủng”, khiến cho người chơi bất ngờ và bị “thọt” tâm lý khi bị máy lấn át thế trận.

 esport-thanh-nien-game-cup-2tr-2

Hãy tập cách điềm tĩnh như những VĐV thi đấu quốc tế (Ảnh: fo3.garena.vn)

Vì vậy trước tiên, bạn hãy chuẩn bị một tâm lý thật vững vàng cho từng trận đấu trong giải Siêu Cúp Thế Giới này, đừng bao giờ buông lỏng suy nghĩ bởi vì bạn sẽ bị rơi vào bẫy khi nào không hay.

Dùng chiến thuật phòng ngự phản công

Siêu Cúp Thế Giới chỉ có một độ khó duy nhất, đó là mức… huyền thoại. Chính vì lý do đó, gần như 99% trong cả giải đấu, bạn sẽ phải đối diện với những đội bóng “siêu nhân” khi đa phần các cầu thủ của máy đều sở hữu chỉ số trên 90 – một  con số hằng ao ước của rất nhiều game thủ.

Chưa kể đến, nếu phải đối đầu với các đội bóng lớn, bạn sẽ phải tập chấp nhận khi nhìn thấy những Ronaldo, Messi, Ibrahimovic, Suarez,… sở hữu bộ chỉ số “vàng” từ trên xuống dưới.

 esport-thanh-nien-game-cup-2tr-3

Ronaldo và Messi “vàng” chỉ có trong đấu cúp

Trước đối thủ mạnh như vậy, nếu bạn chọn lối chơi đôi công với đối thủ thì chẳng khác nào “châu chấu mà đòi đá xe”. Vì vậy, cách khôn ngoan nhất đó chính là bạn hãy chọn cách mà các đội bóng nhỏ thường đánh bại những gã khổng lồ trong các giải đấu trên thế giới, đó là chiến thuật “phòng ngự phản công”.

 esport-thanh-nien-game-cup-2tr-4

6 cầu thủ phòng ngự - 4 cầu thủ tấn công

Vì máy có xu hướng sút xa và tạt cánh, nên bạn chỉ việc để nhiều cầu thủ ở sát cầu môn và phá bóng. Khi cướp được bóng, bạn hãy nhanh chóng phát lên cho 4 tiền đạo phía trên để phản công nhanh. Chắc chắn, những tình huống 4 chọi 4 như dưới đây thì tỉ lệ “ăn bàn” của bạn sẽ rất cao.

 esport-thanh-nien-game-cup-2tr-5

Tình huống phản công 4 chọi 4 sẽ giúp bạn “dễ ăn” hơn

Câu hết thể lực tiền đạo của máy

Một mẹo mà người viết rất hay sử dụng nhằm “ăn chắc mặc bền” khi đối đầu với các đội bóng có chỉ số “khủng”, đó là lợi dụng tính cách thi đấu áp sát được lập trình sẵn để kéo hết thể lực của các mũi nhọn tấn công của máy. 

Video hướng dẫn cách câu thể lực đối phương

Nên nhớ, thể lực là yếu tố quan trọng nhất trong FO3, cho dù một cầu thủ sở hữu chỉ số khủng đến thế nào đi nữa nhưng khi thể lực cạn kiệt, những chỉ số đó cũng trở nên vô nghĩa. Hiệu quả nhất khi sử dụng tuyệt chiêu này là vào phút 45 của hiệp 1, khi ấy nếu giữ bóng liên tục ở sân nhà thì rất lâu sau game mới dừng hiệp đấu (Kết thúc hiệp 1).

Học cách sử dụng những mẹo trong FO3

Để có thể làm chủ một trận đấu, điều mà bạn cần quan tâm đến nhất đó chính là nắm vững các chiêu trò, những mẹo trong trong FO3. Những mẹo này sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc triển khai lối chơi và phòng ngự, đặc biệt là trong tình huống đá phạt đền với máy nếu bạn tham gia Siêu Cúp Thế Giới.

 esport-thanh-nien-game-cup-2tr-6

99% các bạn sẽ phải đối mặt với tình huống đá phạt đền với máy

Ngoài ra, kỹ năng di chuyển hàng rào cũng rất cần thiết vì chỉ số của máy rất cao. Những cầu thủ vô danh của máy cũng có thể tung ra những cú sút cực kì uy lực và chuẩn xác, vì vậy đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong những tình huống cố định.

 esport-thanh-nien-game-cup-2tr-7

Kỹ năng di chuyển hàng rào rất quan trọng

Song, để có được một pha phản công “thần thánh” như đã đề cập, bạn cũng phải nắm bắt được những kỹ năng qua người đơn giản như phối hợp đôi (QS) hoặc gọi cầu thủ chạy chỗ (Q).

 esport-thanh-nien-game-cup-2tr-8

Gọi cầu thủ chạy chỗ là kỹ năng rất cần thiết khi tiền đạo "ù lì"

Lời kết

Trong khuôn khổ bài viết, tác giả đã cố gắng chia sẻ hết tất cả kinh nghiệm để các bạn có thể lấy được 2 triệu EP mỗi tuần, tuy nhiên việc vận dụng thế nào thì hoàn toàn phụ thuộc vào các bạn. Hi vọng, những thông tin trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn tích cực hơn về chiếc cup “siêu ức chế” này, chúc các bạn thực hiện thành công và có những giây phút thư giãn thật vui vẻ với FIFA Online 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.