FIFA online 3: Xoạc bóng - những điều cơ bản (P2)

11/05/2014 11:00 GMT+7

Những yếu tố liên quan đến cầu thủ, cách thức xử lý bóng trong quá trình thi đấu chính là nội dung tiếp theo trong phần cuối của series bài viết này.

Những yếu tố quan trọng (tiếp theo)

Có rất nhiều trường hợp bất khả kháng trong trận đấu mà chúng ta bắt buộc phải thực hiện xoạc bóng để cứu vãn tình thế trận đấu. Đương nhiên những tình huống như vậy sẽ phải gánh chịu những rủi ro và mất mát  không hề nhỏ.

FIFA online 3: Xoạc bóng - những điều cơ bản (P2)

Những tình huống đối mặt như này, có thể chấp nhận chịu hy sinh

Ví dụ như trong tình huống tiền đạo đối phương vượt qua hậu vệ cuối cùng và đối mặt với thủ môn, khi không còn cách nào để cứu vãn, người chơi có thể chọn xoạc bóng dù là phạm lỗi để níu giữ những hi vọng. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với khả năng 99% là cầu thủ đó sẽ nhận một chiếc thẻ đỏ. Điều quan trọng là quyết đoán thực hiện sớm pha truy cản đó càng xa khung thành càng tốt để có thể tránh chịu thêm một quả phạt đền.

Một kinh nghiệm nho nhỏ dành cho các bạn đó là rất nhiều các game thủ trong FIFA online 3 có thói quen thực hiện những cú dứt điểm chìm. Trong những tình huống như vậy ta có thể thực hiện xoạc bóng trước một nhịp để ngăn cản cú sút. Điều này tỏ ra rất hiệu quả trong việc cứu nguy cho khung thành. Thêm nữa, trong các tình huống phòng ngự để thực hiện xoạc bóng với tỉ lệ thành công cao hơn có thể áp dụng nút gọi cầu thủ Q để một cầu thủ theo kèm và một cầu thủ đón lõng để xoạc.

Những cầu thủ có khả năng tắc bóng tốt

Để thực hiện thành công những pha xoạc bóng ngoài kinh nghiệm, kỹ năng của người chơi cũng rất cần đến những cầu thủ có khả năng thực hiện nó.

Trong FIFA online 3 các chỉ số như Tốc độ, Tắc bóng, Xông xáo là rất cần thiết đối với một cầu thủ thuộc hàng phòng ngự. Ngoài ra còn có các chỉ số ẩn như: Chịu rủi ro, Tắc bóng để cầu thủ có thể thực hiện tốt một cú xoạc khi cần thiết. Một vài gương mặt tiêu biểu có thể kể đến như: Puyol, Vidic, Terry, Chiellini…

FIFA online 3: Xoạc bóng - những điều cơ bản (P2)

Chiellini đôi khi xoạc “bá đạo” quá mức cần thiết

Những điểm cần lưu ý

1. Phạm lỗi không hẳn đã là xấu

Đây là một lỗi tâm lý mà rất nhiều game thủ mắc phải, đó là cứ thấy đối phương xoạc bóng là có thể sẵn sàng bật hộp chat lên và tuôn ra các câu chửi bới trách móc, cho rằng đó là chơi xấu gây ảnh hưởng đến trận đấu.

Như đã đề cập, xoạc bóng một cách cố ý vô tội vạ nhằm triệt hạ đối phương là một điều đặc biệt nghiêm cấm thì xoạc trúng bóng lại là một phương pháp rất hiệu quả để ngăn cản đối thủ hợp lệ. Giữ phím E+A+D để kéo áo gây khó khăn cho đối phương hay lao ra và ấn A xoạc cho trúng bóng là biện pháp rất tốt cản trở đối thủ, điều này cũng áp dụng cho các tình huống thủ môn băng ra.

Tuy nhiên nếu vô ý gây ra chấn thương cho đối thủ, hãy thể hiện tinh thần thể thao bằng cách xin lỗi nghiêm túc và tiếp tục trận đấu.

FIFA online 3: Xoạc bóng - những điều cơ bản (P2)

Có phải chơi Fairplay không dễ khi đối phương tấn công quá hay?

2. Thi đấu Fairplay

Một khi đã vào trận thi đấu, ai cũng muốn giành chiến thắng hết sức có thể. Tuy nhiên đừng tỏ ra cay cú nếu bạn bị lâm vào thế đường cùng. Rất nhiều người chơi tỏ rõ sự non nớt của mình bằng cách không chơi đá bóng mà lại “đá nhau”.

Dẫu có bị thẻ phạt thì họ cũng “hả hê” khi làm cho cầu thủ đối phương rời sân với cáng. Tìm cách triệt hạ đối phương bằng mọi giá không phải là cách chơi của người chuyên nghiệp. Nếu bạn thấy tiếc nuối với một trận thua, hãy bình tĩnh rút ra kinh nghiệm và thi đấu lại. Fairplay luôn là tiêu chí hàng đầu mà người chơi thể thao hướng đến, và với game thể thao điện tử FIFA online 3 chúng ta cũng nên luôn giữ tiêu chí Fairplay trong bất kì hoàn cảnh nào.

Trước khi kết thúc bài viết, mời bạn đọc xem đoạn clip minh họa về cách thức xoạc bóng “Fairplay” và an toàn:

Chúc bạn xây dựng được hệ thống phòng ngự chặt chẽ, hiệu quả cả về chiến thuật lẫn kỹ năng thi đấu để thi đấu thành công trong FIFA online 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.