Game kinh dị Hàn White Day trở lại sau hơn 1 thập kỷ

05/11/2015 19:00 GMT+7

White Day, tựa game kinh dị được phát hành độc quyền tại hàn Quốc vào 2001 dành riêng cho hệ máy PC, nay đã chính thức trở lại.

Mới đây 3.11.2015 trong cuộc họp báo của Sony tại Hàn Quốc, hãng phát hành Roi Games của "xứ sở Kim Chi” thông báo sẽ đưa tựa game kinh dị White Day: A Labyrinth Named School (phát triển bởi Sonnori)  lên nền máy PS4 với tên gọi chính thức là White Day.

Đây chắc hẳn sẽ là một tin đáng quan tâm đối với những ai ưa thích thể loại game kinh dị.

White Day: A Labyrinth Named School là tựa game kinh dị được hãng game Sonnori của Hàn Quốc phát hành vào đầu 2001. Game nhanh chóng gây được tiếng vang lớn và dự kiến sẽ ra mắt bản tiếng Anh vào 2004.

Ngôi trường kinh dị (Ảnh: Sony)

Những tưởng một tương lai tươi sáng đang chờ đón White Day ở phía trước thì Sonnori phá sản, kéo theo đó là sự sụp đổ dự án Anh hóa của trò chơi. White Day dần chìm vào quên lãng cho tới khi Roi Games nhìn ra tiềm năng của tựa game này và ngay lập tức nắm bắt lấy cơ hội của mình.

White Day: A Labyrinth Named School đưa người chơi vào vai một nam sinh trung học phải lòng một cô bạn cùng lớp. Thanh niên này quyết định sẽ đem đến bất ngờ nhỏ cho cô bé bằng cách: lẻn vào trường lúc nửa đêm và đặt sẵn socola vào ngăn bàn của cô ngay nhân ngày Valentine trắng (14.3). 

Nhưng cũng chính vào lúc này, nhân vật chính của chúng ta dần nhận ra sự thật đáng sợ mà ngôi trường đang ẩn giấu khi màn đêm buông xuống.

Khi màn đêm buông xuống (Ảnh: Sony)

Về lối chơi, White Day có nhiều điểm tương đồng với tựa game kinh dị nổi tiếng cùng thời Fatal Frame, khi tất cả những gì người chơi cần làm là chạy và tìm nơi ẩn nấp. Có điều, thay vì máy ảnh thì ”vũ khí” duy nhất mà anh chàng này có là những que diêm “yếu ớt”, le lói giữa màn đêm sâu thẳm.                                     

Bên cạnh đó, White Day sẽ có những cải tiến về lối chơi cũng như đồ họa cho phù hợp với xu thế hiện nay. Game dự kiến sẽ chính thức tới tay các “game thủ” Hàn Quốc cuối tháng 11 này trên: iOS, Android và PC. Hơn thế nữa, trò chơi cũng sẽ phát hành phiên bản dành cho kính thực tế ảo PlayStation VR vào năm sau, hứa hẹn đem đến một trải nghiệm game kinh dị thật ấn tượng.

Trailer của White Day trên PS4

Nhưng, liệu việc phát hành game cùng dịp với một loạt các ”bom tấn” như: Fallout 4, Call Of Duty: Black Ops 3, v.v. có phải là một bước đi khôn ngoan của Roi Games? Bạn đọc hãy cùng chờ đến ngày game chính thức phát hành để nhận định điều này nhé. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.