Game mới Escape dead island - Thoát khỏi đảo thây ma

04/07/2014 11:00 GMT+7

Deep Silver sẽ đưa tới người chơi 1 trải nghiệm khác biệt tách rời khỏi những truyền thống vốn có trong những game đề tài xác sống qua Escape dead island.

Dead island là một thương hiệu nổi tiếng của Deep Silver đã thành công và làm nên tên tuổi của mình trong số hàng loạt những tựa game về đề tài zombie. Dead island, Dead island riptide và sắp tới đây là Dead island 2 đều là những tựa game hành động xuất sắc. Và giờ đây, cũng với hòn đảo nhiệt đới ngập tràn thây ma, Escape dead island ra đời với một gameplay khác biệt. Bí mật và im lặng sẽ trở thành quy luật vàng giúp bạn tồn tại trong trong trò chơi này.

Escape dead island: Chạy hoặc chết

Chạy khỏi cơn ác mộng và trốn khỏi cái chết

Tựa game được phát triển bởi một studio Thụy Điển - Fatshark, nơi sản sinh ra những tựa game như War of the Roses, Lead and GoldBionic Comando: Rearmed 2 . Và thay vì theo bước những “người đàn anh” của mình, Escape dead island đã chọn cho mình một lối đi tách khỏi truyền thống cũ. Không còn những pha chặt chém tàn bạo, không còn những phút giây xông pha giữa đàn zombie "say mồi" nữa. Mà thay vào đó sẽ là nơi dành cho sự kiên nhẫn và những cái đầu lạnh.

Escape dead island: Chạy hoặc chết

Cốt truyện của game sẽ tiếp nối những sự kiện đã xảy ra trong phiên bản đầu tiên. Người chơi sẽ bắt đầu ở thời điểm một tuần sau nạn bùng phát virus biến mọi người thành zombie. Người chơi, tất nhiên sẽ không thể thoát khỏi số phận nếu như bị cắn và cũng không được trang bị để “tàn sát” bọn thây ma. Điều này đồng nghĩa với việc nếu muốn sống sót thì hãy thật cẩn thận, tìm cách ẩn nấp và ra đòn nếu cần thiết.

Chúng ta sẽ khởi đầu game với một vũ khí đơn giản và chỉ có thể hạ được zombie nếu tấn công chúng từ phía sau. Vì vậy, lén lút tiếp cận chúng là yếu tố rất quan trọng. Nếu bị phát hiện, thì lựa chọn duy nhất chính là chạy để thoát thân. Nếu như bị bao vây thì chỉ có cầm chắc cái chết.

Escape dead island: Chạy hoặc chết

Việc nhân vật chính không được mạnh mẽ buộc chúng ta phải đưa ra lối chơi đậm tính chiến thuật hơn. Và dần dà về sau, tất nhiên, bạn sẽ có nhiều “đồ nghề” để đối phó với các tình huống ngặt nghèo. Nhưng với việc người chơi không có khả năng kháng lại virus thì lựa chọn né tránh giao tranh vẫn là hợp lý nhất.

Qua bản demo chúng ta có thể thấy rằng có rất nhiều yếu tố siêu nhiên và ảo ảnh xuất hiện xuyên suốt câu chuyện và người chơi sẽ thường phải giật mình tỉnh giấc ở một nơi nào đó trên hòn đảo mà không rõ mình đã đến bằng phương thức nào. Và những sự kiện kỳ lạ sẽ được đan xen khiến cho ta cảm giác ngờ ngợ liệu rằng hòn đảo này đang ẩn chứa sức mạnh siêu nhiên nào đó hay đơn giản chỉ là ảo giác của nhân vật mà thôi ?

Escape dead island: Chạy hoặc chết

Thực tại và ảo giác như xoắn vào nhau

Theo người đại diện của Deep Silver cho biết rằng một khi người chơi hoàn toàn hòa nhập với nhân vật, họ sẽ khó nhận ra được đâu là thật, đâu là mơ đối với những trải nghiệm trong game. Và càng đi sâu, thì những sự kiện sẽ được chắp nối và mọi thứ sẽ rõ ràng hơn.

Escape dead island sẽ phát hành trên các hệ máy PlayStation 3, Window PC và Xbox 360 trong năm nay với giá $39.99

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.