GPL mùa Hè 2014: Tứ kết 4 - Vùi dập

26/07/2014 17:28 GMT+7

Người khổng lồ ahq đã có chiến thắng hoàn toàn áp đảo trước đối thủ tới từ Thái Lan qua đó tiến thẳng vào vòng bán kết để gặp NFL.

Trận 1

Ngay từ đầu trận đấu hai đội đã có nhiều pha giao tranh nhỏ lẻ hay giao đổi chiêu thức. Bất ngờ ở phút thứ 4, 007x di chuyển sang rừng của ahq rồi bị phát hiện tầm nhìn. Lập tức ba thành viên ahq tổ chức vây hãm Jarvan IV để có Chiến Công Đầu cho... hỗ trợ GreenTea. 

Đường giữa luôn là điểm nóng trong giai đoạn đi đường khi cả hai người đi rừng đều cố gắng hết sức tạo sự thuận lợi cho đồng đội của mình. Trong một tình huống ở phút thứ 10, westdoor cùng Naz có pha gank vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả đã lấy được mạng của G4. Sau đó với lợi thế về người, họ cụ thể hóa bằng con Rồng đầu tiên của trận đấu.

Sau tình huống đấu tay đôi của Prydz và WarLoCk phút  17, 007x xuất hiện với hy vọng sẽ lấy được mạng của Prydz nhưng nơi này là nghĩa địa dành cho BKT khi bốn thành viên của họ phải nằm xuất vì quá cố gắng lấy mạng của vị tướng "cứng như đá" Shyvana.

GPL mùa Hè 2014 - Tứ kết 4: Vùi dập

Ahq toàn hoàn hủy diệt BKT bằng liên tiếp những pha giao tranh có lợi. Mới chỉ 22 phút trôi qua, ahq đã phá vỡ năm trụ, trong đó có trụ ba đường giữa của BKT. Phút 30, ahq dễ dàng có được con Baron mà không có sự kháng cự nào từ phía BKT.

Quá nhiều bất lợi nhưng BKT vẫn quyết định "rời xa" nhà để bắt lẻ. Họ đã thành công với mạng của Naz nhưng họ phải bỏ ra... năm mạng để đổi lấy nó. Quét sạch ở phút 32 và ahq đẩy vỡ nhà chính để kết thúc trận đấu.

Trận 2

BKT gây bất ngờ bằng đội hình xuất phát với bộ ba Master Yi đi rừng - Yorick đường trên - Karma đường giữa. Những phút đầu tiên, cả hai đội đều tập trung để kiếm chỉ số lính.

Mạng Chiến Công Đầu ở đường dưới vào phút thứ 7 dành cho ahq sau tình huống gank của Naz. Sau đó ba phút, Naz cùng đồng đội cũng có pha di chuyển tốt lấy được con Rồng trước sự bất ngờ của BKT.

Master Yi tỏ ra khá hiệu quả mỗi lần lần "hỏi thăm" đường bằng việc lấy được mạng quan trọng của Prydz ở đường trên và lấy luôn hai trụ. Đổi ngược lại ahq có con Rồng thứ hai của trận đấu.

BKT có lợi thế ban đầu nhưng họ đã đánh mất tất cả sau tình huống "tặng" cho westdoor ba mạng rồi sau đó là con Baron cực kỳ sớm ở phút 18. Ahq cực kỳ quyết đoán ở những tình huống quyết định và lợi thế đã thuộc về họ.

GPL mùa Hè 2014: Tứ kết 4 - Vùi dập

Vẫn là lối đánh "bóp nghẹt" đối thủ của ahq, từng con Rồng nằm xuống khi vừa mọc ra rồi từng trụ của BKT bị phá vỡ. BKT dù không mất nhiều mạng nhưng vẫn bất lực trước khoảng cách về tiền gia tăng dần dần.

Phút 26, ahq có được con Baron thứ hai theo đúng "kịch bản" của họ. Master Yi của 007x quá bất lực dù luôn có chiêu cuối của Yorick trên người. Trận đấu kết thúc ở phút 32 sau khi GarnetDevil cùng đồng đội phá vỡ từng trụ - nhà lính trước sự bất lực của G4 và đồng đội .

Trận 3

Ahq trận đấu này chủ động đổi đường để Jinx trong tay GarnetDevil farm nhiều hơn. Naz cũng khởi đầu tốt hơn 007x bằng việc sở hữu ba bùa lợi từ sớm. Tuy có chút bất lợi ban đầu nhưng BKT đã gỡ gạc tất cả bằng con Rồng đầu tiên ở phút thứ 8.

Tròn 10 phút thi đấu mới có mạng đầu tiên dành cho ahq. Người nằm xuống là 007x khi anh bị bắt lẻ bởi đội hình ahq trong chính rừng của mình. Bốn phút sau BKT tiếp tục để lại ba mạng cùng con rồng thứ hai vì pha "nghịch dại" của 007x.

GPL mùa Hè 2014: Tứ kết 4 - Vùi dập

Với ahq, một khi quả cầu tuyết đã lăn họ sẽ không bao giờ đánh mất lợi thế của mình. Năm trụ, tỉ số 7-0 cùng khoảng cách "chết chóc" 10.000 tiền ngay ở phút thứ 20. Bốn phút sau, ahq tiếp tục có cho mình con Baron một cách đơn giản, chiếc vé vào bán kết đã rất gần với westdoor cùng đồng đội.

Mỗi lần ahq tấn công là mỗi lần BKT gặp ác mộng, trụ đường giữa rồi đường dưới lần lượt bị "đạp đổ" bởi người khổng lồ Đài Loan. Cuối cùng, cơn ác mộng cũng chấm dứt với BKT khi ahq trở về hối máu rồi phá vỡ nhà chính ở phút 30.

Nhận định

Đại diện tới từ Thái Lan đã ba trận đấu mờ nhạt trước một "đại gia" quá mạnh là ahq. Họ cũng không phải lấy làm buồn vì đây là điều đã được dự đoán từ trước. Vấn đề của BKT lúc này là liệu họ có thể đứng dậy sau thất bại này và tiếp tục có mặt tại GPL mùa Xuân tiếp theo hay không? Chúng ta sẽ chờ câu trả lời từ phía 007x hay WarLocK.

Chiến thắng vô cùng ấn tượng của ahq, họ đã vùi dập hoàn toàn đối thủ và không cho BKT một tia hy vọng dù là nhỏ nhoi. Vậy là chúng ta đã xác định được cặp đấu bán kết cuối cùng là Neolution Full Louis và ahq, hai đại diện của Việt Nam sẽ thách thức hai đại diện đến từ Đài Loan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.