Grand Theft Auto V vẫn là 'gà đẻ trứng vàng' sau 7 năm

04/08/2020 10:07 GMT+7

Trong bản báo cáo tài chính mới đây của Take-Two Interactive, Grand Theft Auto V vẫn là cái tên đứng đầu về khả năng kiếm tiền dù đã bước qua năm thứ 7 kể từ khi ra mắt vào năm 2013.

Giới báo chí và các nhà phân tích đã tốn quá nhiều giấy mực để ca ngợi thành công của Grand Theft Auto V, nên cho dù ra mắt tận năm 2013 nhưng vẫn liên tục nằm trong top đầu các tựa game bán chạy ở tận thời điểm hiện tại, giới quan sát dường như vẫn bỏ qua vì... chán phải nhắc đi nhắc lại về đề tài này. Do đó, cũng không quá bất ngờ khi Grand Theft Auto V tiếp tục là tựa game dẫn đầu trong bản báo cáo quý tài chính vừa qua của Take-Two Interactive.
Cụ thể, trong quãng thời gian cả thế giới rơi vào trạng thái cách ly vì đại dich Covid-19, Take-Two Interactive (cũng như các đơn vị làm game khác) đã đón nhận lượng người dùng khổng lồ sử dụng các dịch vụ của hãng này. Nhờ đó, trong quý tài chính đầu tiên của năm 2020, tổng doanh thu của Take-Two Interactive đạt mức 831,3 triệu USD, trong đó có đến 482,1 triệu USD đến từ hình thức Microtransaction - kinh doanh vật phẩm/tiền tệ ảo trong game. Nguồn doanh thu Microtransaction này chủ yếu đến từ GTA Online (phần chơi online của Grand Theft Auto V), NBA 2K20, Red Dead Online, và Borderlands 3.
Thành tích kinh doanh này không chỉ đầy ấn tượng, mà còn là một kỷ lục trong suốt 26 năm lịch sử của Take-Two Interactive nếu so sánh với những quý tài chính cùng thời điểm đầu năm. Dĩ nhiên, sự thành công này đến từ việc hàng trăm triệu game thủ ở yên trong nhà vì cách ly xã hội, dành nhiều thời gian hơn cho việc chơi game. Nhưng cũng đồng thời chứng minh "nội lực" của những cộng đồng game thủ sôi động như Grand Theft Auto V.
Sự lèo lái đúng đắn của Rockstar Games đã giúp cho Grand Theft Auto V giữ vững phong độ suốt 7 năm, với 125 triệu bản bán ra và là một trong những game bán chạy nhất mọi thời đại. Do đó, tựa game này cũng sẽ được tái phát hành trên nền tảng PS5 vào cuối năm nay, trở thành tựa game đầu tiên có mặt trên cả ba thế hệ Console.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.