Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 1)

26/03/2015 10:06 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game khám phá 5 lá bài mới được Blizzard công bố với những khả năng thú vị.

Như chúng ta đã biết, tháng 4 tới đây, bản cập nhật Blackrock Mountain của Hearthstone: Heroes of Warcraft sẽ ra mắt với 31 quân bài mới, chế độ chơi đơn cùng hàng loạt những điều thú vị đang chờ đón. Trong thời điểm người hâm mộ Hearthstone Việt Nam cũng như trên toàn thế giới đang háo hức đón chờ sự ra mắt của phiên bản mới này, hãy cùng Thanh Niên Game đưa ra những phân tích về các quân bài mà Blizzard đã hé lộ trong thời gian vừa qua.


1. Blackwing Technician
 

Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 1)

Với lá bài Blackwing Technician, Blizzard đã giới thiệu một cơ chế mới trong Hearthstone, đó là một quân bài có thể kích hoạt tính năng khi giữ một quân bài loại nào đó trên tay. Đối với tộc rồng, điều này hoàn toàn hợp lí cả về lối chơi cũng như cốt truyện. Rồng trong Hearthstone hầu hết là những quân bài có mana khá cao, bởi vậy việc triệu hồi ra trên bàn đấu (giống như Mech chẳng hạn), sẽ khá khó khăn. Thiết kế này của Blizzard chính là giải pháp. Hơn nữa, một con rồng ngự trị trên đỉnh núi cao chắc chắn phần nào sẽ tăng khí thế cho lâu la của nó phải không nào?

Có thể coi quân bài này có vị trí trong bộ bài Dragon tương đương như Tinkertown Technician  trong bộ bài Mech. Tuy nhiên với chỉ số 2/4 (2 sát thương/ 4 máu) tốt hơn 3/3 của Tinkertown Technician cùng với việc chỉ cần giữ một lá Dragon trên tay chứ không cần triệu hồi trên bàn đấu, dự đoán đây sẽ là một quân bài có tầm quan trọng khá lớn và sẽ xuất hiện  trong hầu hết các bộ bài Dragon. Trong arena, mặc dù khá khó để kích hoạt hiệu ứng "Battlecry", chỉ số 2/4 với 3 mana cũng có thể chấp nhận được.

2. Grim Patron

 Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 1)

Có lẽ Grim Patron là lá bài "gây sốt" nhất khi vừa đc công bố. Với khả năng triệu hồi một con Grim Patron tương tự mỗi khi nhận sát thương, game thủ đã nghĩ ra hàng tá chiến thuật kết hợp đầy hứa hẹn cho lá bài này. Hãy thử tưởng tượng trong một bộ bài class Warrior, ra Grim Patron cùng với Warsong Commander, Death's Bite và Inner Rage hay Cruel Taskmaster để có thể gây 18 sát thương thậm chí cao hơn trong một lượt cũng như "tràn ngập" bàn đấu với Grim Patron + Bouncing Blade. Ngoài ra, quân bài này cũng sẽ khiến một Oil Rogue phải cân nhắc kĩ hơn việc ném ra Fan of knives hay một Paladin phải cau mày khi cầm Consecration trên tay.

Mặc dù vậy, tính khả thi của các combo với lá bài này vẫn cần được thử nghiệm nhiều hơn khi ra mắt. Một điều dễ thấy là những quân bài cần combo để hiệu quả như Grim Patron sẽ không có giá trị cao trong arena. Cho dù bạn có thể dễ kích khả năng của quân bài này với Mage, bạn sẽ phải bỏ ra 7 mana cho một quân 3/2 và một quân 3/3, một vụ trao đổi không lời chút nào.

3. Hungry Dragon

 Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 1)

Chú "rồng đói" này cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm cũng như háo hức từ người chơi. Một quân bài 4 mana với chỉ số 4/5 như yeti là quá tuyệt vời, vậy mà Hungry Dragon có chỉ số tới 5/6. Tuy nhiên, khi triệu hồi lá bài này, đối phương cũng sẽ nhận được một quái vật 1 mana bất kì để làm thức ăn cho nó. Bởi vậy sẽ tốt nhất nếu triệu hồi nó khi đã có quái trên bàn hoặc có trang bị vũ khí để tiêu diệt quân của đối thủ. Chưa kể với tag Dragon, đây hứa hẹn sẽ là một quân bài mạnh trong phiên bản mới với hàng tá những quân bài hỗ trợ, Blackwing Technician được nhắc đến phía trên là một ví dụ điển hình.

Một quân 3/5 vào turn 3 tiếp đó là một quân 5/6 vào turn 4, "bá đạo trên từng hạt gạo"? Trong arena, nếu như bạn chơi những class có vũ khí như Rogue hay Warrior, hoặc pick được một bộ bài có early game mạnh, đây sẽ là một quân bài thực sự đáng gờm. 

4. Dark Iron Skuller

Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 1) 

Một quân bài khá tốt dành cho Rogue! Thử so sánh với lá Consecration 4 mana gây 2 sát thương cho toàn bộ quái của đối phương của Paladin, với Dark Iron Skulker thêm 1 mana bạn có thêm một con quái 4/3. Chưa kể là bạn chỉ phải dùng 1 quân bài thay vì 2. Tuy nhiên quái vật của đối phương phải còn đủ máu để có thể kích hoạt nội tại này.

Trước đây Blackstab khi được chuyển sang chỉ gây sát thương cho quái còn đủ máu cũng đã bị coi là giảm sức mạnh khá đáng kể. Ngoài ra, những người muốn sử dụng Dark Iron Skulker có thể sẽ phải mở lối đi mới cho Rogue khi mà những bộ bài hiện nay của Rogue như Oil Rogue đã có kha khá các combo dọn dẹp bàn đấu. Bởi vậy chúng ta vẫn phải chờ để xem hiệu quả của lá bài này. Còn trong arena, đây là một lá bài mạnh vì mang lại cả lợi thế về bài cũng như bàn đấu. 

5. Rend Blackhand

Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 1) 

Theo như nhận định của nhiều game thủ, đây là một lá bài tệ, thậm chí bằng với Hemet ở phiên bản GvG. Một quân bài với chỉ số quá yếu là 8/4 với 7 mana, cùng với một nội tại cần điều kiện để kích hoạt. Với việc hầu hết các lá bài Legend mạnh trên 7 mana có sức công cao hơn 7, người chơi thà sử dụng Big Game Hunter (BGH) còn hiệu quả hơn. Có một sự hài hước là Rend không chỉ bị tiêu diệt bởi nội tại của BGH mà còn bởi sức công của hắn. Tuy nhiên nói qua cũng phải nói lại,

Rend có thể tiêu diệt được những Legendary cực kì khó chịu như Kel’Thuzad, Cenarius, Tyrion, v.v… Những quân bài mà BGH chỉ biết ngậm ngùi đứng nhìn trên tay bạn. Còn một giả thuyết khác cũng được đưa ra khi trong đoạn phim giới thiệu phiên bản Blackrock Mountain về một chú rồng bí ẩn 3 mana với chỉ số 8/4 giống như Rend!

Người hâm mộ cho rằng không phải gì khác mà đó chính là Glyth, thú cưỡi của Rend trong World of Warcraft, và có thể Rend và Glyth sẽ có tương tác đặc biệt nào đó cực kì giá trị, chúng ta hãy cùng chờ xem. Còn trong arena, như đã nói ở trên, việc bỏ ra 7 mana cho một quân 8/4 là vô cùng thiệt, và với nội tại có lẽ không bao giờ kích hoạt được, đây là một quân bài vô cùng tệ.

Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 1)

Liệu đây có phải Glyth, cứu cánh cho Rend?

Phía trên là 5 lá bài được Blizzard công bố trong thời gian gần đây, Thanh Niên Game sẽ trở lại tiếp tục với series này trong những phần tới khi những lá bài tiếp theo được ra mắt. Bạn đọc nhớ chú ý đón xem!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.