Heroes of the Storm: Tiêu điểm Support - Anh hùng vô danh

27/04/2015 07:00 GMT+7

Support, hay còn gọi là các tướng hỗ trợ có vai trò rất quan trọng trong đội. Họ là hậu phương vững chắc, là vị bác sĩ mát tay, và là người sẽ không bao giờ để bạn ngã xuống trong bất kỳ tình huống nào, cho dù có khó khăn đến đâu.

Hiện tại Heroes of the Storm đang có 7 tướng thuộc class Hỗ trợ (Support): Rehgar, Brightwing, LiLi, Uther, Malfurion, Tassadar, Malfurion.

Support chính là những người anh hùng vô danh trên chiến trường. Họ không gây ra mức sát thương lớn như những sát thủ bóng đêm, không thể lao vào quân địch như những "bức tường bê tông, cốt thép", nhưng họ lại là thành phần không thể thiếu trong đội nếu bạn muốn chiến thắng. Bằng phép thuật và năng lực của mình, các Support có khả năng hồi phục sinh lực cho quân mình cũng như làm giảm thiểu mức sát thương của đối phương gây ra. Không những vậy, họ còn có thể tăng cường năng lực của đồng đội, tạo ra trường lực bảo vệ cho đội của mình. 

Pha hồi máu hiệu quả của Rehgar. (Ảnh: 2p.com)

Đối với một Support, vai trò của họ trong trận đấu là bảo vệ đồng đội bằng cách hồi máu, tăng giáp và quấy rối đối phương bằng các kỹ năng Crow Control.  Nếu các bạn chưa biết thì Crow Control là các kỹ năng áp chế, kiểm soát, gây hiệu ứng làm chậm cũng như làm choáng lên đối phương. Với các kỹ năng như vậy, các Support hoàn toàn có thể giúp cả đội thay đổi cục diện của cả một trận đấu nếu biết cách sử dụng kỹ năng hợp lý.


Hãy xét một ví dụ nhỏ: Đội của bạn đang phải chống chọi với đối phương trong tình cảnh vô cùng bất lợi, 4/5 thành viên của đội bạn có lượng sinh lực không quá 50%, tiếp tục chiến đấu chỉ là tự sát. Thế nhưng chỉ với kỹ năng "Jug of 1000 cups" của LiLi, cả team bạn sẽ được hồi lại một lượng lớn máu và mana. Với sự hỗ trở hữu ích đó, khả năng lật ngược thế trận đã nằm trong tay bạn.

Ngoài ra, điều đáng lưu tâm ở đây là các vị tướng hỗ trợ này vừa có khả năng hồi phục cao, vừa có khả năng gây ra một lượng sát thương rất lớn đến từ các kỹ năng của mình.

 LiLi vừa có khả năng hồi máu, vừa có khả năng gây ra sát thương lên quân địch. (Ảnh: 2p.com)

Hãy thử tưởng tượng một tình huống khi mà Sonya đang truy sát LiLi với lượng sinh lực thấp. Nếu là một vị tướng khác, hẳn bạn đã phải bỏ mạng vì bản thân chỉ là một tướng hỗ trợ hồi máu và không gây được nhiều sát thương cho đối phương. Nhưng với kỹ năng hồi máu của mình Sonya không thể dồn hết sát thương để kết liễu bạn. Trong khi đó kỹ năng "E" của Lili có thời gian hồi phục khá nhanh và có khả năng gây ra một lượng sát thương lớn khiến bạn có thể hạ gục được Sonya.


Qua những tình huống trên, chúng ta có thể thấy được rằng thay vì gọi các vị tướng này là Support, hãy đổi sang một cái tên mới, xếp họ vào hàng ngũ các Caster (pháp sư). Như vậy sẽ mô tả đúng bản chất và vai trò của những vị tướng này hơn khi họ vừa sở hữu khả năng hồi máu, vừa sở hữu khả năng gây sát thương nhanh chóng.

Uther, một trong các vị tướng Support có lối chơi đa dạng. (Ảnh: 2p.com)

Cách chơi của các vị tướng Support cũng khá là đa dạng. Thông thường, ở cấp độ 1 bạn đã phải quyết định được rằng bạn sẽ đi theo con đường nào, hồi máu hay là gây sát thương để tối ưu hóa lợi thế của mình. Thế nhưng với các tướng hỗ trợ, việc có khả năng hồi phục và gây sát thương tốt sẽ giúp họ có được lối chơi rất đa dạng và không bị bó buộc vào bất cứ qui tắc nào cả.

Tuy nhiên, việc chọn cho tướng của mình một hướng đi nhất định mặc dù sẽ làm giảm sự đa dạng trong lối chơi nhưng sẽ giúp các đồng đội của bạn dễ phối hợp hơn. Điều này cũng có thể giúp cả đội định hướng được cụ thể hơn chiến thuật của trận đấu. Do đó, cách tốt nhất để bạn luôn chơi tốt vai trò của mình là hãy tập đi tập lại một vị tướng thật nhiều, từ đó có thể tạo ra được sự đa dạng trong lối chơi cà cách lên kỹ năng khi phải đối phó nhiều kẻ địch khác nhau hoặc hoàn cảnh khó khăn khác nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.